Giá vàng ngày 26/8: Thần tốc trở lại đỉnh cao

(Ngày Nay) - Giá vàng thế giới chỉ trong vòng hơn 1 giờ đồng hồ đã quay trở lại đỉnh cao sau nhiều ngày hạ nhiệt do sự lo ngại của các nhà đầu tư về nền kinh tế Mỹ
Giá vàng ngày 26/8: Thần tốc trở lại đỉnh cao

Vào đầu giờ sáng nay, giá vàng thế giới bất ngờ đạt mốc 1292 USD/Oz( tương đương 35,8 triệu đồng/lượng), dù trước đó khoảng 1 tiếng đồng hồ, giá vàng xuống chỉ còn 1282 USD/Oz.

Các chính sách của chính quyền Tổng thống Trump cùng lời đe dọa đóng cửa chính phủ của Tổng thống Trump khiến giới đầu tư lo sợ và chọn vàng làm kênh trú ẩn tài sản

Các nhà nhận định thị trường cho rằng nếu việc đóng cửa chính phủ xảy ra sẽ vẽ nên một bức tranh về sự bất đồng giữa chính phủ và Quốc hội, và phát đi tín hiệu rằng nếu hai bên không đạt được sự đồng thuận về ngân sách thì một cuộc cải tổ thuế toàn diện hơn khó lòng được thực hiện.

 Về giá vàng trong nước, Tập đoàn VBĐQ DOJI đã chốt phiên ở mức 3633-3640, tăng khoảng 50 nghìn đồng/lượng. Trong khi đó, Công ty VBĐQ SJC đã cho chốt giá vàng ở ngưỡng 3625 (mua vào)-3645(bán ra).

Trước diễn biến tăng giảm đan xen từ giá vàng thế giới do lo ngại về những bất ổn tài chính thế giới. Giá vàng trong nước cũng điều chỉnh tăng giảm trong biên độ hẹp, so với phiên đầu tuần, mỗi lượng vàng điều chỉnh giảm khoảng 70 nghìn đồng.

Nhiều chuyên gia nhận định, thời điểm này giá vàng ít biến động nhưng dường như cũng là thời điểm phù hợp cho nhà đầu tư đang có nhu cầu sở hữu vàng khi thị trường đang ở giai đoạn thấp điểm.

Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .