Giá vàng ngày 2/9: Tiếp tục tăng nhờ các chính sách kinh tế mới của Mỹ

(Ngày Nay) - Các chính sách thuế mới của chính quyền Trump cùng nỗ lực kêu gọi cấm vận Triều Tiên khiến giá vàng sẽ còn duy trì mức trên 1300 USD trong khoảng thời gian tới
Giá vàng ngày 2/9: Tiếp tục tăng nhờ các chính sách kinh tế mới của Mỹ

Vào đầu giờ sáng nay, giá vàng thế giới tiếp tục tăng nhẹ khoảng 3 USD lên mức 1322 USD/Oz, tương đương 36,6 triệu đồng/lượng.

Vàng tăng giá khi bộ thương mại Mỹ công bố chi tiêu của người tiêu dùng chiếm 2/3 hoạt động kinh tế Mỹ tăng 0,3% trong tháng 7 sau khi tăng 0,2% trong tháng 6. Tuy nhiên, mức lạm phát hàng năm lại tăng chậm nhất kể từ cuối năm 2015. Điều này có thể gia tăng kỳ vọng FED sẽ trì hoãn tăng lãi suất cho đến tháng 12.

Hôm thứ tư Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đã đưa ra lời tuyên bố cải cách thuế, kêu gọi cắt giảm thuế cho người Mỹ được gọi là “pro-American”. Đây có thể coi là một chiến lược của ông Trump nhằm kích thích tăng trưởng và tạo ra nhiều công ăn việc làm hơn.

Mỹ đã đưa ra lời kêu gọi chung tay của cộng đồng quốc tế trong việc gây áp lực, buộc Triều Tiên phải từ bỏ chương trình hạt nhân, tên lửa. Đồng thời nhấn mạnh gia tăng trừng phạt kinh tế là cách để Bình Nhưỡng bỏ cuộc. Vẫn chưa có giải pháp nhanh chóng đối với vấn đề Triều tiên trong thời điểm hiện tại và vàng có thể duy trì ở mức trên 1.300 USD/oz trong một khoảng thời gian nữa.

Chốt phiên ngày hôm qua (1/9), Tập đoàn VBĐQ DOJI đã niêm yết giá vàng SJC trong nước ở ngưỡng 3653-3660. Trong khi đó, Công ty VBĐQ Sài Gòn chốt phiên ở mức 3645-3665.

Kết hợp từ đà tăng của giá vàng Quốc tế, ở thị trường trong nước các nhà đầu tư có những nhận định đa chiều với những chiến lược khác nhau.

Thời điểm sát ngày nghỉ lễ 02/9, nhiều nhà đầu tư lựa chọn phương án giao dịch an toàn và cân đối.

Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy trao Bằng khen của Bộ trưởng cho các cá nhân có thành tích xuất sắc. Ảnh: Hoàng Hiếu/TTXVN.
Tôn vinh những người trao truyền văn hóa dân tộc ở cộng đồng
(Ngày Nay) - Hội nghị tuyên dương già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín có nhiều đóng góp trong bảo tồn, gìn giữ, phát huy giá trị văn hóa truyền thống các dân tộc đã diễn ra chiều 18/4 tại Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội).
Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024
Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024
(Ngày Nay) - Tối 18/4, tại Quảng trường Bình Minh, Thị xã Cửa Lò, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024 chủ đề “Cửa Lò - Khát vọng tỏa sáng”.
AI làm gián đoạn kế hoạch ra mắt iPhone 16
AI làm gián đoạn kế hoạch ra mắt iPhone 16
(Ngày Nay) - Apple đã nỗ lực tách biệt dòng iPhone thường và iPhone Pro để biện minh cho việc tăng giá của dòng Pro mà không làm giảm tiềm năng của dòng cơ bản. Tuy nhiên, sự khác biệt giữa hai loại này có thể thay đổi vào cuối năm nay nhờ công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI).
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Dữ liệu mới nhất do Cục Thống kê Australia (ABS) công bố cho thấy tỷ lệ sinh ở Australia hiện thấp gần như ở mức kỷ lục, cho dù nước này đã áp dụng chính sách “tiền thưởng sinh con” từ cách đây 20 năm (2004) để khuyến khích người dân sinh con nhằm khắc phục tình trạng già hóa dân số. Các chuyên gia cho rằng thực tế này có thể gây ra những hậu quả sâu rộng đối với lực lượng lao động, hệ thống y tế và bản sắc văn hóa của đất nước.
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả tại khu vực miền Nam châu Phi đang trở nên đáng báo động với các nước Zambia, Zimbabwe và Malawi trở thành tâm điểm của đợt bùng phát nguy hiểm nhất ở châu lục trong ít nhất một thập kỷ này, nhất là trong bối cảnh kho dự trữ vaccine phòng tả toàn cầu đã cạn kiệt.