Giá vàng ngày 31/8: Vàng hưởng lợi nhờ các bất ổn chính trị

(Ngày Nay) - Tuy áp lực chốt lời khiến giá vàng giảm nhanh, nhưng các chuyên gia dự đoán giá vàng sẽ còn tiếp tục tăng do các yếu tố bất ổn về địa chính trị toàn cầu vẫn còn hiện hữu
Giá vàng ngày 31/8: Vàng hưởng lợi nhờ các bất ổn chính trị

Giá vàng quốc tế vào đầu giờ sáng nay đã giảm xuống còn 1309 USD/Oz, tương đương 36,3 triệu đồng lượng.

Giới nhận định thị trường cho rằng lợi thế về những bất ổn địa chính trị chỉ có xu hướng hỗ trợ trong ngắn hạn trừ khi được bổ sung những bất ổn khác. Như vấn đề về căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên chỉ nên coi đó là nền tảng hỗ trợ cho giá vàng, kèm với đó là nhiều chất xúc tác hỗ trợ cho vàng trong thời gian tới.

Một số nhà phân tích nhận định rằng đợt tăng giá này của vàng có thể đưa tới vùng giá 1400$/ounce. Vàng là một loại tài sản có tính nhạy cảm đặc biệt với những yếu tố như môi trường lãi suất thấp, đồng USD yếu, yếu tố mùa vụ, căng thẳng địa chính trị, những rắc rối bủa vây chính quyền Tổng Thống Trump. Đồng Euro tăng giá lên mức cao nhất kể từ năm 2015 so với đồng USD khi mà hơn 1,2$ đổi 1 Euro.

 Về giá vàng trong nước, Tập đoàn VBĐQ DOJI đã niêm yết giá vàng cuối phiên ở ngưỡng 3648-3656, giảm khoảng 50 nghìn đồng/lượng so với đầu phiên.

Công ty VBĐQ Sài Gòn đã chốt phiên ở mức 3639(mua vào) - 3659(bán ra).

Đà tăng của giá vàng thế giới do chịu tác động từ những bất ổn chính trị ngày càng leo thang,  đã lan tỏa trên đến thị trường vàng toàn cầu và giá vàng trong nước cũng không ngoại lệ. Với những lo ngại đã thúc đẩy nhà đầu tư tìm đến vàng làm nơi trú ẩn, bởi vậy giá vàng đã ghi nhận những mốc mới thăng hoa. Ở phiên sáng giá tăng nhẹ cầm chừng, nhưng tần suất tăng dồn dập khi bước sang phiên chiều.

Có thể thấy đã từ lâu thị trường trong nước mới chứng kiến nhu cầu gia tăng mạnh mẽ ở cả hai chiều mua & bán như ở phiên giao dịch hôm thứ Ba. Đà tăng phần nào củng cố lại niềm tin của nhà đầu tư trong nước vào kim loại quý ở giai đoạn này và có những hoạch định ở các phiên kế tiếp.

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.