Giá vàng ngày 6/9: Xác lập đỉnh cao như kỳ vọng

(Ngày Nay) - Các bất ổn kinh tế và chính trị liên quan đến Mỹ khiến giới đầu tư chọn vàng là nguồn dự trữ an toàn, qua đó đẩy giá vàng lên mức cao chứng từng có trong các phiên giao dịch gần đây
Giá vàng ngày 6/9: Xác lập đỉnh cao như kỳ vọng

Đầu giờ sáng nay, giá vàng thế giới đạt được đỉnh cao khi giá vàng đạt ngưỡng 1241 USD/Oz, tương đương 37.2 triệu đồng.

Giá vàng đã vượt 1.300 USD/ounce trong tuần trước do thông tin kinh tế Mỹ không công bố không như kỳ vọng. Cụ thể là sốviệc làm mới của Mỹ trong tháng 8 chỉ tạo thêm được 156.000 việc làm, thấp hơn con số kỳ vọng 180.000 việc làm. Qua đó chothấy Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) khó có khả năng điềuchỉnh nâng lãi suất vào cuối năm nay.

Trong tuần này, một số thông tin được cho là sẽ ảnh hưởng đến thị trường vàng, trong đó có thông tin chỉ số ngành dịch vụ PMI và chỉ số sản xuất phi nông nghiệp ISM công bố vào ngày 6.9

Nhận định về giá vàng tuần này  Wall Street và Main Street  không có chung quan điểm. Theo đó, các nhà đầu tư và nhà phân tích tham gia cuộc khảo sát qua Wall Street với nhận định: 56% tăng, 19% giảm, 25% trung lập. Còn tại cuộc khảo sát qua Main Street, các nhà đầu tư nhận định về giá vàng tuần này: 48% tăng, 31% giảm, 11 % quan điểm trung lập.

Về giá vàng trong nước, chốt phiên ngày 5/9, Tập đoàn VBĐQ DOJI đã niêm yết ở ngưỡng 3668-3676. Trong khi đó công ty VBĐQ Sài Gòn cho niêm yết với giá 3658-3678.

Quay trở lại thị trường sau thời gian nghỉ lễ Quốc khánh, nhiều nhà đầu tư trong nước dường như đều có chung cảm giác bất ngờ khi chứng kiến sự biến động tăng của giá vàng trong nước cùng bám theo đà tăng phi mã của giá vàng Quốc tế. Sự biến động này tiếp nối từ diễn biến cuối tuần trước, lan toả sang phiên đầu tuần này. Tính đến thời điểm ngày 04/9 giá vàng trong nước đang chạm ở mốc cao nhất trong 5 tháng.

Tuy nhiên, ở mỗi nhịp tăng giá trên thị trường lại ghi nhận lực bán xả hàng từ phía nhà đầu tư. Bởi vậy cho nên, biên độ chênh lệch giữa hai thị trường trong nước và Quốc tế dần co hẹp lại còn khoảng 300 nghìn đồng mỗi lượng.

TIN LIÊN QUAN
Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.