Giá vàng ngày 7/8: Sau khi lên đỉnh, giá vàng đảo chiều

(Ngày Nay) - Sau khi giá vàng thế giới tăng cao đột biến trong phiên giao dịch cuối tuần qua, ngày hôm nay (7/8) giá vàng đã giảm trở lại
Giá vàng ngày 7/8: Sau khi lên đỉnh, giá vàng đảo chiều

Giá vàng trong nước chốt phiên cuối tuần qua được Tập Đoàn VBĐQ DOJI niêm yết ở ngưỡng 3623 (mua vào) và 3631 (bán ra).  

Trong khi đó, Công ty VBĐQ Phú Nhuận đã niêm yết giá vàng SJC ở mức 3617 (mua vào) và 3635 (bán ra).

Nhìn lại phiên giao dịch trong tuần qua, giá vàng miếng trong nước diễn biến theo chiều tăng dần. Theo đó, mức giá thấp nhất niêm yết tại: 3619-3627, trong khi mức giá cao nhất niêm yết tại: 3628-3635. Tính trung bình, mỗi lượng vàng điều chỉnh tăng giảm khoảng 80 nghìn đồng.

Trong tuần thị trường vàng trong nước điều chỉnh tăng giảm đan xen dưới sự tác động từ các kênh thông tin chính sự thế giới. Xuất phát điểm từ những phiên đầu tuần, thị trường vàng trầm lắng khi nhà đầu tư rón rén, dành thời gian tìm hiểu thêm các yếu tố hỗ trợ cho thị trường kim loại quý. Càng dịch chuyển về phiên giữa tuần, những hơi hướng từ thị trường quốc tế tạo ra những rung lắc nhẹ cho thị trường vàng trong nước. Theo đó các phân khúc đầu tư trên thị trường được cải thiện rõ nét hơn khi nhu cầu giao dịch gia tăng ở cả hai chiều mua và bán.

Có thể thấy diễn biến trong tuần, thị trường vàng trong nước đã khá thành công khi có những chuyển biến đáng kể cả về giá và về số lượng giao dịch. Điều này cho thấy, nhà đầu tư trong nước đang dành ít nhiều sự quan tâm cho kim loại quý ở thời điểm này và tạo ra những kỳ vọng khởi sắc cho vàng trong ngắn hạn.

Giá vàng thế giới sáng nay niêm yết ở mức 1257 USD/Oz, tương đương 34,8 triệu đồng/lượng.

Trước đó, giá vàng đã có mức tăng điểm tích cực trong tuần này sau khi gần chạm mức 1.280 USD và chạm mức cao mới trong sáu tuần. Giá vàng Comex đã giảm sau khi dữ liệu cho thấy nền kinh tế Mỹ đã bổ sung thêm 209.000 việc làm mới trong tháng 7.

Mức tăng giá vàng trong tuần vừa qua đã quá cao. Các nhà phân tích cho rằng, sự đảo chiều là do Fed phải tăng lãi suất thêm một lần trong năm nay nhằm tránh rủi ro. Nhà phân tích Barnabas Gan thuộc OCBC cho biết, dù kim loại vàng tương đối mạnh hơn, nhưng chúng tôi cho rằng giá vàng tăng quá mức.

Những thông tin kinh tế trong tuần tác động đến giá vàng như số liệu sản xuất công nghiệp ISM tháng 7 đạt 56.3 điểm, gần với mức dự báo của các nhà kinh tế. Tuy nhiên số liệu chi tiêu xây dựng giảm tới 1,3% trong tháng 7 so với mức dự báo tăng 0.4%. Các số liệu chi tiêu cá nhân vẫn không thay đổi so với tháng trước Kế đến là thông tin về số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu giảm 5000 đơn xuống mức 240.000 thấp hơn trong khi dự báo của thị trường là 242.000 đơn vàkỳ trước 245.000 đơn. Tuy nhiên số lượng đơn xin tiếp tục trợ cấp tăng 3000 đơn lên mức 1.968 triệu đơn trái với dự báo thị trường là1.955 triệu đơn.

Dù Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đã sẵn sàng bắt đầu thu hẹp bảng cân đối kế toán 4,5 nghìn tỷ đô la, triển vọng tiếp tục tăng lãisuất đang có nhiều nghi ngờ do lạm phát chậm lại. Điều đó làm cho báo cáo việc làm ngày hôm nay quan trọng hơn bình thường khi các nhà đầu tư và giới chuyên gia phân tích cố gắng tìm hiểu, liệu Fed có tiếp tục nhận được những tín hiệu tốt của thị trường lao động hay không chứ không phải là sự suy yếu của lạm phát, vì nó đánh dấu một lộ trình cho chính sách tiền tệ. Hiện nay khả năng Fed sẽ tiếptục theo đuổi chính sách tăng lãi suất đồng USD từ nay đến cuốinăm vẫn vào khoảng 40%.

Hiện khả năng tăng lãi suất của Fed tại kỳ họp cuối cùng của năm diễn ra vào giữa tháng 12 đã giảm xuống còn 40%.

Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu. Ảnh: UNESCO/S. Ussavasodhi
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu
(Ngày Nay) - Thành phố Bangkok, Thái Lan đã chính thức gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu (GNLC) của UNESCO vào đầu năm 2024, đánh dấu cột mốc quan trọng trong nỗ lực biến Thủ đô của Thái Lan thành trung tâm giáo dục hàng đầu khu vực và thế giới.
Cuộc thảo luận diễn ra trong bối cảnh có những thay đổi xã hội sâu sắc. Ảnh: Shutterstock
Ứng phó với những thách thức toàn cầu thông qua sáng kiến hợp tác
(Ngày Nay) - Trong bối cảnh những thay đổi xã hội sâu sắc ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, hội thảo “Định hình Chương trình Nghiên cứu Khoa học Xã hội và Nhân văn ở châu Á” sẽ tập trung vào việc xác định các ưu tiên nghiên cứu và các sáng kiến hợp tác để giải quyết các thách thức toàn cầu và khu vực.
Sự kiện "Phổ cập Giáo dục Truyền thông và Thông tin tại Ecuador" đã diễn ra tại thủ đô Quito (Ecuador). Ảnh: UNESCO
Ecuador đẩy mạnh giáo dục truyền thông và thông tin
(Ngày Nay) - Sự kiện nhấn mạnh tầm quan trọng của “Phổ cập giáo dục truyền thông và thông tin tại Ecuador” (MIL) trong việc phát triển công dân kỹ thuật số có trách nhiệm, loại bỏ thứ ngôn từ thù hận và thông tin sai lệch.