Giá vàng ngày 9/8: Giá vàng tăng trở lại nhờ USD trượt giá

(Ngày Nay) - Giá vàng sau 1 tuần liên tiếp giảm đã có dấu hiệu hồi phục do những bất ổn trong các chính sách của Mỹ khiến đồng USD giảm 2,8% trong tháng qua.
Giá vàng ngày 9/8: Giá vàng tăng trở lại nhờ USD trượt giá

Giá vàng quốc tế vào đầu giờ sáng nay, 9/8 đạt ngưỡng 1262 USD/Oz, tăng khoảng 3 USD/Oz so với phiên ngày hôm qua, tương đương 34,9 triệu đồng/lượng.

Giá vàng phục hồi được cho là bởi đồng USD quay đầu giảm trở lại trước những lo ngại về chính quyền Donald Trump và tương lai của nước Mỹ.

Tính từ đầu tháng tới nay đầu USD đã tăng khoảng 0,5% nhưng vẫn giảm khoảng 2,8% trong một tháng qua. Đồng tiền này vẫn đang chịu sức ép giảm từ thái độ thận trọng của Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed).

Theo nhận định của các chuyên gia, giá vàng khó có thể giảm giá mạnh vào thời điểm này lý do là các nhà đầu tư thế giới vẫn chưa tin tưởng vào khả năng phục hồi của nền kinh tế Mỹ. Các nhà đầu tư đang nhìn thấy một nước Mỹ mà trong đó nội bộ chưa đồng thuận trong các chính sách điều hành đất nước. Một số chính sách đối ngoại của Mỹ đang gây bất ổn chính trị tại một số khu vực.

Trong khi đó, khả năng cơ quan hoạch định chính sách này tăng lãisuất lần thứ 3 trong năm trong tháng 12 đã tăng lên mức trên 50% từmức 42% trong tuần trước.

Về giá vàng trong nước, Tập đoàn VBĐQ DOJI đã niêm yết giá vàng ở ngưỡng 36619-3627 trong chốt phiên ngày hôm qua, tiếp tục giảm 20 nghìn đồng/lượng. Công ty VBĐQ Phú Nhuận cho niêm yết giá vàng miếng SJC ở mức 3614 (mua vào)-3632 (bán ra).

Theo DOJI nhận định, trong phiên giao dịch hôm thứ Ba nhu cầu của thị trường khá cân bằng khi số lượng mua và bán không quá chênh lệch nhau. Xu hướng giằng co tăng giảm nhẹ trong suốt phiên đã  giúp cho giá vàng tiếp tục trụ vững quanh ngưỡng 36.30 triệu đồng.

Cùng kết hợp xu hướng ổn định quanh ngưỡng thấp nhất trong 2 tuần của thị trường vàng thế giới, nhà đầu tư trong nước tiếp tục duy trì chiến lược phân tích và chờ đợi thêm các tín hiệu hỗ trợ cho quý kim vàng để đưa ra sự lựa chọn tối ưu nhất.

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: