Giá vàng tăng cuối tuần

(Ngày Nay) - Chốt phiên Mỹ tối qua, mỗi ounce tăng hơn 4 USD và thấp hơn giá vàng bán ra tại Việt Nam 5,2 triệu đồng mỗi lượng. Nhiều chuyên gia dự báo giá sẽ đi xuống tuần tới.
Giá vàng tăng phiên cuối tuần.
Giá vàng tăng phiên cuối tuần.

Chỉ số đồng USD chững lại đã giúp vàng đi lên phiên cuối tuần. Theo đó, kết thúc phiên Mỹ 28/4, mỗi ounce vàng giao ngay tăng 4,2 USD, lên 1.267,7 USD.

Cùng lúc, giá vàng giao tháng 6 chốt tuần ở mức 1.268,7 USD, tuy tăng nhẹ khi chốt phiên hôm qua, nhưng tính chung trong tuần mất khoảng 1,6% giá trị so với tuần trước trong bối cảnh kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ - Fed sẽ họp chính sách vào tuần tới.

Nếu căn cứ theo tỷ giá ngân hàng, mỗi lượng vàng thế giới quy đổi hiện có giá khoảng 34,72 triệu đồng (chưa gồm các loại thuế, phí, gia công...). Trong khi đó, mức giá đóng cửa hôm qua của vàng miếng trong nước xoay quanh 36,69-36,79 triệu đồng. Như vậy, khoảng chênh giữa giá vàng nội và ngoại nới rộng lên hơn 2 triệu đồng.

Mặc dù có tuần giảm giá nhưng nếu tính chung trong tháng 4, mỗi ounce vàng đã tăng 1% so với tháng ảm đạm trước đó. Vào tháng Giêng và tháng 2, giới đầu tư từng chứng kiến sự tăng giá mạnh nhất của vàng trong năm, với mức tăng khoảng 8%.

Theo các chuyên gia, kim loại quý này sẽ tiếp tục được hỗ trợ trước lợi thế so với USD. Adam Button, nhà phân tích tiền tệ của Forexlive.com, cho rằng đôla Mỹ sẽ rơi vào vào một giai đoạn suy yếu.

Bob Haberkorn - nhà môi giới hàng hóa cao cấp của RJO Futures cũng cho rằng vàng mạnh lên trước các dữ liệu ảm đạm của nền kinh tế Mỹ vừa công bố cũng như rủi ro về địa chính trị.

Dự đoán về giá vàng tuần tới, theo khảo sát của Kitco.com, thì trong số 23 chuyên gia, thương nhân tham gia, có 10 người (43%) dự báo giá vàng tăng, 7 người (30%) dự đoán giảm và số còn lại trung tính.

Đồng thời, với hơn 1.019 người tham gia trả lời trực tuyến thì có 48% dự đoán giá tăng, 35% nhìn nhận giá giảm và 16% còn lại cho rằng giá đi ngang.

Theo Vnexpress
Ảnh minh hoạ.
TP HCM: Chủ động phòng ngừa bệnh sốt rét
(Ngày Nay) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, để bảo vệ thành quả loại trừ bệnh sốt rét, năm 2024 TP Hồ Chí Minh tiếp tục duy trì các hoạt động phòng chống sốt rét.
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
(Ngày Nay) - Ngân hàng Nhà nước đã có một loạt động thái như phát hành tín phiếu, sử dụng thêm kênh tín phiếu trên thị trường mở (OMO), điều tiết thanh khoản, lãi suất thị trường liên ngân hàng để ổn định thị trường trước đà tăng nóng của tỷ giá.
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.