Giá vàng tăng mạnh, giới đầu tư sẽ đi 'săn vàng'?

Hôm nay 1/3, giá vàng bắt đầu “lên dốc”, trở lại đà tăng mạnh. Giá vàng trong nước tăng đến 150.000 đồng/lượng, đạt mức 33,37 triệu đồng/lượng - 33,69 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).
Giá vàng tăng mạnh, giới đầu tư sẽ đi 'săn vàng'?

Các chuyên gia nhận định hiện giá vàng trong nước chịu tác động trực tiếp từ các yếu tố kinh tế chính trị thế giới, mà tâm điểm là những đồn đoán về việc liệu Cục dự trữ liên bang mỹ Fed có nâng lãi suất hay không. Bên cạnh đó những yếu tố cung cầu trong nước cũng là tác nhân ảnh hưởng trực tiếp đến giá vàng.

Giá vàng tăng mạnh, giới đầu tư sẽ đi 'săn vàng'? ảnh 1

Trả lời trên báo đầu tư, Bà Nguyễn Thị Cúc, Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) cho rằng, vàng vẫn là công cụ được quan tâm trong năm 2016. Thực tế cho thấy, vàng vẫn "tỏa sáng" như một công cụ bảo toàn tài sản trong bối cảnh thị trường chứng khoán bất ổn. Các kim loại quý thường được xem như là nơi đáng tin cậy về mặt giá trị để các nhà đầu tư quay về khi họ lo lắng về tình hình kinh tế chưa thực sự khởi sắc. Ngay lúc này, yếu tố lo lắng đó là có thực. Phố Wall có một danh sách dài những lo lắng khiến tiền “chảy” về những nơi trú ẩn an toàn như vàng.

Năm 2015, tuy vàng không là tài sản được ưu ái do quyết định nâng lãi suất lần đầu tiên trong vòng một thập niên của Fed. Chuyện tăng lãi suất đã hạ thấp khả năng Fed tiếp tục thời kỳ lãi suất cận 0 và lạm phát sẽ đi lên. Đây là tin xấu đối với vàng, loại tài sản được xem là hàng rào chống lại lạm phát. Song gần đây, tình hình đã đảo ngược. Giới đầu tư đang đặt cược rằng, kinh tế thế giới sẽ khiến Fed giảm quy mô của kế hoạch tăng lãi suất 4 lần trong năm nay.

Các chuyên gia phân tích về vàng cho rằng, giá vàng đã tăng trở lại ở ngưỡng 1.246 USD/ouce, có thời điểm lên đến 1.249 USD/ouce, dự đoán đạt đỉnh 1.250 USD/ouce, tạo ra rất nhiều sự lạc quan về vàng của các nhà đầu tư.

Xét về tâm lý và văn hóa của người châu Á, vàng vẫn là hầm trú ẩn an toàn cho tài sản của người dân, đầu cơ vàng có thể ít, nhưng tích trữ vàng còn nhiều. Tuy nhiên, diễn biến giá vàng trong năm 2016 vẫn còn nhiều biến động bất ngờ, do đó nhà đầu tư cũng cần thận trọng.

Với đà tăng như hiện nay, có thể các nhà đầu tư lại đổ xô “săn vàng” tích trữ chờ cơ hội trong tương lai.

A.M

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.