Giá vàng tăng mạnh, người dân đổ đi mua

(Ngày Nay) - Ngay phiên giao dịch đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, giá vàng miếng đã tăng mạnh. Không ít người đến cửa hàng mua vàng đầu năm mong may mắn, tài lộc.
Từ khá sớm, các cửa hàng vàng lớn trên địa bàn Hà Nội đã nhộn nhịp người dân tới giao dịch.
Từ khá sớm, các cửa hàng vàng lớn trên địa bàn Hà Nội đã nhộn nhịp người dân tới giao dịch.

Tại các đơn vị kinh doanh như SJC, Bảo Tín Minh Châu, PNJ, DOJI... giá vàng miếng SJC niêm yết phổ biến tại 37,35 - 37,75 triệu đồng/lượng (mua vào và bán ra). Giá mua vào tăng phổ biến 670.000 đồng chiều mua và 700.000-750.000 đồng chiều bán so với phiên cuối cùng trước Tết. 

Theo ghi nhận thực tế tại các cửa hàng vàng bạc lớn trên địa bàn Hà Nội sáng 2/2, lượng người dân tham gia giao dịch vàng rất đông. Tại một cửa hàng vàng trên đường Cầu Giấy, từ sáng khách hàng ra vào giao dịch đã nhộn nhịp.

Một nhân viên tại đây cho biết đầu năm là dịp lượng khách tham gia giao dịch tăng mạnh. Người dân chủ yếu mua vào. Anh này cho hay từ khi mở cửa, đông người đến hỏi mua vàng.

Vợ chồng anh Chính (quận Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết trước Tết, anh chị tích góp được một khoản tiền và anh quyết định đầu tư vào vàng, nên ngay khi thị trường vàng mở cửa, anh chị đã đi mua vừa để đầu tư vừa để lấy may mắn đầu năm.

Cũng tới mua vàng tuy nhiên chị Tình (quận Cầu Giấy) cho biết năm nào chị cũng mua vàng Thần tài để lấy may mắn trong buôn bán đầu năm. Các năm trước, rất đông người đi mua vàng, chị phải xếp hàng lâu mới giao dịch được nên năm nay chị đi mua sớm để tránh phải xếp hàng chờ đợi.

"Năm nào cũng thế, cứ đầu năm là mình đi mua vàng thần tài, mua cũng không nhiều chủ yếu là để lấy lộc buôn bán năm mới", chị Tình chia sẻ.

Theo ghi nhận, nhiều người dân đi mua vàng đầu năm cũng là mua vàng Thần tài để lấy may mắn. Năm nay, không chỉ các doanh nghiệp vàng kinh doanh vàng thần tài mà còn có sự góp mặt của một số ngân hàng  được Nhà nước cấp phép kinh doanh vàng.

Những năm trước, vào ngày mùng 10 tháng Giêng, các tiệm vàng lại chật cứng người tới giao dịch vàng. Năm nay, nhiều người cho biết thay vì xếp hàng mua vàng tại các cửa hàng vàng rất lâu, họ sẽ lựa chọn việc mua vàng qua ngân hàng. Tại các điểm bán vàng của những ngân hàng được Nhà nước cấp phép kinh doanh vàng hiện nay đã bắt đầu có nhiều người tới tìm mua vàng.

Theo một giao dịch viên ngân hàng, năm nay ngân hàng cung cấp đầy đủ các loại vàng từ vàng miếng cho tới vàng thần tài để đáp ứng nhu cầu tăng mạnh của người dân. Không chỉ trực tiếp bán vàng tại các điểm giao dịch, ngân hàng còn chấp nhận thanh toán vàng trên Internet Banking. 

Theo Zing
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: