Giá vàng tăng phiên đầu tuần

(Ngày Nay) - Giá vàng thế giới đi lên trong giờ mở cửa phiên giao dịch châu Á sáng nay, khi nhu cầu trú ẩn an toàn tăng mạnh sau vụ thử tên lửa đạn đạo của Bắc Triều Tiên một ngày trước đó.
 
 
Giá vàng trong nước đắt hơn thế giới khoảng 2,8 triệu đồng mỗi lượng.
Giá vàng trong nước đắt hơn thế giới khoảng 2,8 triệu đồng mỗi lượng.

Vàng giao ngay trên trang Kitco.com đã tăng 0,15% trong phiên giao dịch châu Á, đạt mức 1.229,7 USD mỗi ounce ngay khi mở cửa. Giá vàng giao tháng 6 trên sàn Comex cũng tăng 0,16% lên sát 1.229,7 USD.

Với mức giá này, quy đổi sang tiền Việt, mỗi lượng vàng quốc tế tương đương 33,73 triệu đồng. Trong khi đó, mức giá mở cửa đầu ngày của vàng miếng trong nước là 36,48 - 36,56 triệu đồng, tức cao hơn giá thế giới khoảng 2,8 triệu. 

Theo các nhà phân tích, căng thẳng địa chính trị gia tăng cũng như dữ liệu vĩ mô đáng thất vọng của Mỹ đã thúc đẩy nhu cầu vàng.

"Sự suy yếu của dữ liệu Mỹ và sự gia tăng căng thẳng quân sự toàn cầu đã làm USD suy yếu và vàng tăng", Bart Melek, người đứng đầu bộ phận phân tích hàng hoá của TD Securities nói. 

Hôm chủ Nhật, Bắc Triều Tiên đã tiến hành một cuộc thử tên lửa tầm xa. KCNA cho biết: "Cuộc thử nghiệm nhằm mục đích xác minh những đặc điểm kỹ thuật và công nghệ của tên lửa đạn đạo mới được phát triển có khả năng mang đầu đạn hạt nhân cỡ lớn. Tuy nhiên, tên lửa sau đó đã rơi xuống biển Nhật Bản. 

Kim loại quý cũng nhận được sự hỗ trợ từ số liệu doanh số bán lẻ tại Mỹ và báo cáo CPI hôm thứ Sáu vừa qua. Tuần này, các nhà đầu tư đang theo dõi chặt chẽ tình hình nhà ở Mỹ và bắt đầu công bố dữ liệu cho tháng 4 cũng như một số dữ liệu sản xuất khu vực.

Theo Vnexpress
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
UNESCO kêu gọi thúc đẩy giáo dục hòa nhập. Ảnh: UNESCO/Marie ETCHEGOYEN
Tôn vinh và ủng hộ sự hòa nhập trong giáo dục
(Ngày Nay) - Kỷ niệm 30 năm Tuyên bố Salamanca hồi giữa tháng 3/2024, cộng đồng quốc tế đã cam kết tiếp tục nỗ lực hướng tới môi trường giáo dục hòa nhập và công bằng cho tất cả mọi người.
Viện Tim TP Hồ Chí Minh
Trang web của Viện Tim TP Hồ Chí Minh bị tấn công lấy số khám bệnh
(Ngày Nay) - Thông tin từ Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh chiều 27/3, cho biết, trang web lấy số khám bệnh Viện Tim Thành phố Hồ Chí Minh đã bị hacker tấn công gây nên tình trạng gia tăng đột biến số lượt đăng ký khám bệnh. Công an Thành phố Hồ Chí Minh đã vào cuộc và chưa ghi nhận rò rỉ thông tin người bệnh ra bên ngoài.