Giá xăng hôm nay (5/4) có tăng thêm 300 đồng?

Nhiều chuyên gia khó dự đoán việc điều chỉnh tăng giá xăng theo đúng chu kỳ vào ngày hôm nay (5/4) bởi giá cơ sở và giá bán lẻ nội địa chỉ chênh nhau 300 đồng.
Giá xăng hôm nay (5/4) có tăng thêm 300 đồng?

Theo chu kỳ điều chỉnh giá tiếp theo của liên bộ Tài chính – Công thương, hôm nay (5/4) sẽ đúng 15 ngày kể từ lần điều chỉnh trước. Xu hướng giá xăng dầu thế giới đang giảm, trong khi mức chênh lệch giữa giá cơ sở và giá bán lẻ nội địa chỉ là 300 đồng một lít, khiến giá xăng ngày mai khó dự đoán mức điều chỉnh.

Một chuyên gia xăng dầu phía Nam nhận định, mức chênh lệch khoảng 300 đồng không đáng kể nên cơ quan điều hành có thể tăng giá xăng vào ngày mai hoặc giữ nguyên giá, xả quỹ bình ổn xăng dầu. Nếu sử dụng quỹ bình ổn thì áp lực sẽ lớn hơn bởi quỹ phải sử dụng cho cả xăng và dầu. Tuy nhiên, gần đây, giá xăng dầu thế giới đang trong xu hướng giảm nên việc xả quỹ lần này sẽ giúp giảm biên độ cho lần điều chỉnh tiếp theo.

Giá xăng hôm nay (5/4) có tăng thêm 300 đồng? ảnh 1

Giá xăng hôm nay (5/4) sẽ tăng thêm 300 đồng?

Ngay trước thời điểm điều chỉnh giá xăng dầu ngày 21/3, ước tính quỹ bình ổn của Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) là khoảng 2.710 tỷ đồng.

Được biết, trong phiên điều chỉnh ngày mai, thuế bảo vệ môi trường vẫn giữa nguyên ở mức 3.000 đồng với xăng và 900 đồng – 1.500 đồng với các mặt hàng dầu.

Trước đó, trong lần điều chỉnh ngày 21/3, giá xăng đã tăng lần đầu tiên sau 10 lần giảm liên tiếp kể từ tháng 10/2015, với biên độ điều chỉnh lên tới 670 đồng. Cũng trong văn bản điều hành này, thuế xăng để tính giá cơ sở lần đầu được áp dụng theo tỷ lệ bình quân gia quyền các nguồn nhập, được áp dụng ở mức 18,08% với xăng khoáng, 0,6% với dầu diesel, 0,03% với dầu mazut và 0% với dầu hỏa, biên động tương đối lớn so với trước đó.

An Mai

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.