Giá xăng tăng mạnh từ 15h

(Ngày Nay) - Mức tăng cao nhất áp dụng với xăng RON92, theo công bố từ Bộ Công Thương, là 919 đồng/lít, xăng E5 600 đồng, các loại dầu cũng tăng tương đối mạnh.
Giá xăng tăng mạnh từ 15h

Theo thông tin công bố từ Bộ Công Thương, từ 15h ngày 20/12, các mặt hàng nhiên liệu xăng dầu được điều chỉnh tăng giá mạnh. 

Cụ thể, xăng RON 92 tăng 919 đồng/lít, có giá bán lẻ tối đa là 17.594 đồng/lít, xăng E5 tăng 600 đồng/lít lên mức bán lẻ tối đa 17.322 đồng/ lít.

Các mặt hàng dầu cũng ghi nhận mức tăng dao động hơn 670 đồng đến hơn 760 đồng.

Cụ thể, dầu diesel tăng 761 đồng/lít lên mức tối đa 13.433 đồng/lít, Dầu hỏa tăng 734 đồng với giá bán tối đa 11.943 đồng/lít, dầu mazut tăng 672 đồng/kg lên mức bán lẻ tối đa 10.634 đồng/kg.

Mức trích lập Quỹ bình ổn được giữ nguyên. Mức chi áp dụng với xăng khoáng là 600 đồng/lít, xăng E5 600 đồng/lít, các loại dầu dao động 250 đồng đến 550 đồng/lít (kg).

Theo các doanh nghiệp đầu mối kinh doanh xăng dầu dự báo, nguyên nhân của đợt tăng giá này là do áp lực của giá xăng dầu thế giới tăng mạnh trong thời gian qua. Cụ thể giá xăng dầu thế giới tăng mạnh hơn 12% sau khi OPEC đạt thỏa thuận cắt giảm sản lượng. 

Giá xăng tăng mạnh từ 15h ảnh 1Những lần điều chỉnh giá xăng từ tháng 5/2016. 

Số liệu cập nhật từ Bộ Công Thương cho biết giá xăng dầu từ thị trường Singapore trong chu kỳ điều chỉnh giá gần đây nhất là vào ngày 5/12 đến 16/12 liên tục giao động quanh mức 63 USD/thùng với xăng A92.

Thậm chí có lúc giá các mặt hàng xăng dầu tại thị trường Singapore vượt lên mức trên 65 USD/thùng, đang tạo áp lực lớn cho việc tăng giá xăng dầu. Như vậy so với kỳ điều chỉnh giá xăng dầu vào ngày 5/12, giá xăng đang tăng khoảng 9% so với mức 58 USD/thùng của kỳ trước.

Mức tăng này cũng tương đương với dự báo của các doanh nghiệp đầu mối phía Nam trước đó. Hiện các đơn vị nhập khẩu đầu mối đang ghi nhận mức lỗ khoảng 1.000 đồng/lít đối với các mặt hàng xăng nếu tính trên giá cơ sở.

Theo Zing
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.