Giới kinh doanh Note 7 xách tay lỗ điêu đứng vì khó đổi trả

Những người kinh doanh Galaxy Note 7 xách tay ở Việt Nam đang gặp cảnh khó xử vì không thể trả lại máy cho nhà mạng ở Hàn Quốc. Đa số chấp nhận lỗ khi khách mang máy đến trả.
Giới kinh doanh điện thoại xách tay đang điêu đứng vì Galaxy Note 7.
Giới kinh doanh điện thoại xách tay đang điêu đứng vì Galaxy Note 7.

Nói với Zing.vn, anh Xuân Tình, chủ cửa hàng di động ở quận Phú Nhuận, TP.HCM cho biết đang gặp khó với số Galaxy Note 7 xách tay đã bán ra. Ngay trong ngày 11/10, sau quyết định dừng bán và thu hồi từ Samsung, anh đã quyết định lên fanpage của cửa hàng để thông báo nhận lại máy của khách và trả lại tiền.  

Theo anh, cửa hàng đã bán khoảng 50 máy Galaxy Note 7 nhập từ Hàn Quốc. Số máy này mua từ nhà mạng, ứng với mỗi thẻ căn cước, do đó không thể tái nhập lại Hàn Quốc và đổi trả với số lượng lớn. Trong khi đó, Samsung Việt Nam chỉ mới có chính sách thu hồi cho những máy bán chính hãng ở Việt Nam.

Tương tự, anh Nguyễn Phong, chủ cửa hàng ở quận 10, TP.HCM cũng đang lúng túng trước những yêu cầu trả lại máy từ khách. "Không trả lại được về Hàn Quốc nhưng khách vẫn yêu cầu hoàn tiền, cửa hàng đành chấp nhận để giữ uy tín chứ đống máy này thu lại không biết xử sao". Theo anh Phong, cứ mỗi trường hợp thu hồi, cửa hàng lỗ khoảng 15 triệu đồng.

Trao đổi với Zing.vn, đại diện Samsung Việt Nam cho biết chương trình thu hồi Note 7 ở Việt Nam áp dụng cho chủ sở hữu hợp lệ, bao gồm đã hoặc chưa tham gia chương trình đổi trả. Những đối tượng khác, Samsung sẽ xem xét từng trường hợp cụ thể. 

Căn cứ vào phát ngôn từ Samsung Việt Nam, có thể thấy những khách hàng mua Galaxy Note 7 xách tay hiện chưa nằm trong nhóm được ưu tiên thu hồi, nhưng vẫn được xem xét từng trường hợp để xử lý. Do đó, người sở hữu Note 7 xách tay ở Việt Nam nên mang máy đến trung tâm chăm sóc khách hàng gần nhất để được tư vấn thêm. 

Sau lệnh triệu hồi Note 7 toàn cầu từ Samsung, giới kinh doanh trong nước đã dự đoán "nạn nhân" trong vụ này sẽ là các cửa hàng bán điện thoại xách tay. Trên một số trang rao vặt, Galaxy Note 7 xách tay đã qua sử dụng đang được bán với giá 11 triệu đồng, trong khi phiên bản Blue Coral mới nguyên hộp có giá khoảng 15 triệu đồng. 

Bên cạnh số phận hẩm hiu của Note 7, Galaxy Note 5 hàng cũ hoặc như mới bất ngờ tăng giá vài trăm ngàn đồng, ở mức 7,9 - 8,9 triệu đồng/chiếc tuỳ tình trạng máy. Theo các chủ cửa hàng, những người mua Note 5 sau sự cố Note 7 hầu hết là tín đồ trung thành của dòng Galaxy Note, không muốn chuyển sang dòng máy khác vì cần bút cảm ứng và các tiện ích hỗ trợ công việc.   

Theo Zing
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.