Giới siêu giàu săn lùng hàng đắt đỏ dịp Tết

Tết Nguyên đán đang đến rất gần, các gia đình đều háo hức sắm sửa để có cái Tết trọn vẹn. Nhiều món trở nên siêu đắt đỏ dịp Tết, đến các đại gia cũng săn lùng.
Giới siêu giàu săn lùng hàng đắt đỏ dịp Tết

Gà Đông Tảo chục triệu đồng, gà rừng bỗng “đắt khách”

Gà Đông Tảo vốn được biết tới là giống gà tiến Vua xưa kia. Ngày nay, loại gà này được nhiều người mua về làm thịt Tết hoặc biếu tặng.

Giới siêu giàu săn lùng hàng đắt đỏ dịp Tết ảnh 1

Gà Đông Tảo nổi bật ở đôi chân to, xù xì bởi lớp vẩy da sắp xếp không theo hàng, thông thường nuôi khoảng 1 năm trở lên sẽ trưởng thành có khối lượng từ 5 - 6kg.

Gà Đông Tảo vẫn đắt giá.

Ngày thường, gà Đông Tảo có giá từ 300.000 – 500.000 đồng/kg. Những con đặc biệt có giá lên tới 10-15 triệu đồng.

Do đây là giống gà đặc biệt nên không phải ai cũng mua được, chỉ có các đại gia mới dám chi chục triệu để mua một con gà Đông Tảo biếu Tết.

Năm nay, các đại gia lại khá hứng thú với gà rừng, một món gà độc đáo phù hợp để làm quà và biếu Tết. Để sở hữu một cặp gà rừng độc đáo không ít người từ Thủ đô đã bỏ công việc để lần mò về tận các tỉnh miền núi săn loại gà này.

Giới siêu giàu săn lùng hàng đắt đỏ dịp Tết ảnh 2

Gà rừng bỗng dưng "đắt khách".

Với gà rừng tự nhiên thì giá tăng chóng mặt vì số gà này đã cạn kiệt, có khi người bản địa đi bẫy cả ngày vẫn trắng tay. Con gà rừng tự nhiên dáng đẹp như gà rừng lông ngũ sắc có khi giá lên tới 3 - 4 triệu đồng/con, thậm chí vẫn có thể tăng nữa vào dịp cận Tết.

Mê mẩn vịt uyên ương đại gia săn lùng biếu Tết

Được cho là biểu tượng của hạnh phúc viên mãn nên vịt uyên ương được nhiều người sẵn sàng chi hơn chục triệu đồng mua về làm quà biếu Tết. Là giống vịt mang ý nghĩa tốt đẹp nên giá một cặp lên tới 11-12 triệu đồng.

Giới siêu giàu săn lùng hàng đắt đỏ dịp Tết ảnh 3

Vịt uyên ương có giá 11-12 triệu đồng/cặp

Bên cạnh đó, loài chim Trĩ Hoàng Đế được giới chơi chim đánh giá là loại thuộc dòng “quý tộc” nên nhiều đại gia quan niệm ăn thịt loài chim này sẽ mang lại tài lộc, may mắn.

Giá chim Trĩ Hoàng Đế dao động trên thị trường từ 25 - 30 triệu đồng/con. Các loại chim Trĩ khác như Trĩ đỏ, chim Trĩ xanh, chim Trĩ vàng cũng được nhiều người tìm mua bởi mức giá rẻ hơn một chút, khoảng 10 - 20 triệu đồng/cặp.

Ngoài làm cảnh thì những loại gia cầm cảnh này còn tượng trưng cho những điều may mắn nên được nhiều người ưa chuộng, nhất là giới siêu giàu.

Cá Anh Vũ tiến vua “độc – dị”

Giới siêu giàu săn lùng hàng đắt đỏ dịp Tết ảnh 4

Cá Anh Vũ tiến vua độc - dị

Cá Anh Vũ là loài sống ở vùng nước sâu và thường trốn trong hang đá nên rất khó bắt. Thông thường vào mùa lạnh, cá ra khỏi hang kiếm ăn nên người dân phải lặn xuống đáy sông, dùng lưới vây bắt cá.

Đặc điểm để nhận dạng của cá Anh Vũ là môi dưới và mũi trước của cá nhìn rất rõ nét, màu hồng nhạt, có nốt chấm chấm. Anh Vũ không có râu, mình cá có 12 hàng vảy xếp đều nhau từ bụng lên lưng vây. Đặc biệt giống cá Anh Vũ đầu vàng hay có tên gọi khác là Hoàng Anh Vũ - cũng là một giống cá Anh Vũ nhưng khác hoàn toàn 2 loại trên. Cá Anh Vũ đầu vàng có khối u trên đầu, không hề có môi dưới

Cá Anh Vũ còn gọi là cá “tiến Vua” được nhiều người có điều kiện mua về ăn hoặc biếu tặng. Thời điểm cận Tết, các cửa hàng và cả trên mạng xã hội đang nhộn nhịp rao bán giống cá quý hiếm này với giá lên tới vài triệu đồng một kg.

Theo các chủ hàng thì hiện cá Anh Vũ ngày càng khan hiếm, nhất là cá sống. Cá chết cấp đông thì giá rẻ hơn nhiều, chỉ khoảng dưới 1 triệu đồng/kg. Cá sống thì một con có khi giá lên tới cả chục triệu đồng.

Phật thủ trồng chậu

Phật thủ được ví như bàn tay phật, mang lại may mắn bình an, sinh tài lộc cho gia chủ nên trở thành một loại cây được khá nhiều người quan tâm và lựa chọn để mua về chưng Tết Nguyên đán.

Giới siêu giàu săn lùng hàng đắt đỏ dịp Tết ảnh 5

Cây được trồng trong những chậu cảnh nhỏ, mỗi cây có khoảng từ 7 - 8 quả phật thủ. Những cây đẹp là những cây vừa có quả chín vàng ươm lại vừa có những quả non màu xanh.

Hiện nay những cây phật thủ mini dáng nhỏ trồng trong chậu được bán khá nhiều tại Hà Nội, với giá dao động trong khoảng 2 triệu đồng/cây.

Quất bonsai mini

Giới siêu giàu săn lùng hàng đắt đỏ dịp Tết ảnh 6

Dịp Tết Nguyên đán 2016 này, quất bonsai (hay còn gọi là quất mini) cũng được rất nhiều người ưa chuộng mua về chưng Tết.

Quất bonsai được trồng trong bình gốm, có đủ hoa, lộc, có cả quả xanh và quả chín. Mỗi cây hiện nay được bán với giá dao động trong khoảng 5 - 6 triệu đồng/cây.

Khác với quất truyền thống, quất bonsai có đặc điểm nhỏ gọn, thậm chí có thể cắm trong những lọ hoa để trên bàn và có dáng đẹp, được uốn tỉa tỉ mỉ hơn.

Đối với những cây quất dáng nhỏ, phía ngoài phủ càng nhiều rêu xanh thì càng có giá.

Đối với những cây quất bonsai mini lâu năm có thế cổ, hiếm, độc, lạ đi kèm với một chiếc bình cổ có thể được bán với giá lên tới trăm triệu đồng.

Cây thất thập cửu quả

Giới siêu giàu săn lùng hàng đắt đỏ dịp Tết ảnh 7

Vài năm trở lại đây, loại cây ngũ quả, thất, cửu quả bán phục vụ cho Tết Nguyên đán được rất nhiều người yêu thích, giá dao động trong khoảng vài triệu/cây.

Trên một cây có tới 10 loại quả, gồm bưởi hoàng, bưởi Diễn, bưởi da xanh, phật thủ, quýt, cam đường, cam Vinh, quất, chanh, chanh đào xuất hiện trên một cây, mang ý nghĩa "thập toàn thập mỹ".

Mỗi cây thập quả này sẽ có giá dao động 2 - 10 triệu đồng/cây, tuỳ theo dáng cây và số lượng quả, tuổi thọ có thể lên tới 3 - 4 năm, nếu chăm sóc tốt có thể lên đến 10 năm.

Hồng cổ Sa Pa

Giới siêu giàu săn lùng hàng đắt đỏ dịp Tết ảnh 8

Hồng cổ Sa Pa là một trong những loại cây mang đến vẻ đẹp sang trọng và độc đáo cho gia chủ trong ngày Tết Nguyên đán, đặc biệt những cây hồng cổ đều có tuổi thọ lâu đời và những cây có thế đẹp lại khá hiếm.

Chính vì vậy mà những cây hồng cổ Sa Pa tuổi đời khoảng 30 năm được rao bán giá lên tới 50 triệu đồng nhưng vẫn có những đại gia không tiếc tiền mua về chưng Tết.

Cây hồng cổ Sa Pa còn được gọi là cây hoa hồng Pháp, là loại cây bụi, có gai, lá cây màu xanh tươi, hoa có nhiều màu nhưng chủ yếu là màu hồng và màu tím, có nguồn gốc từ một giống hồng Pháp cổ.

Hồng cổ Sa Pa có đặc điểm dễ sống, khỏe, ít phải chăm sóc, kháng bệnh tốt, ít bị sâu bệnh và sống được ở mọi điều kiện khí hậu, thậm chí có thể sống ở nhiệt độ dưới -15 độ C.

P.V

Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.