Google, Amazon 'rủ nhau' đi... bán rau

0

Google hiện đang lấn sân sang ngành kinh doanh thực phẩm tươi, cạnh tranh “khốc liệt” với Amazon.

Google gây ngạc nhiên với nhiều người yêu công nghệ khi bất ngờ lấn sân sang mảng kinh doanh thực phẩm tươi. Ngày 18/2, Google bắt đầu thử nghiệm chương trình giao thực phẩm trong ngày tại hai thành phố lớn của nước Mỹ là Los Angeles và San Francisco. Dịch vụ Google Express sẽ giao các mặt hàng như hoa quả, rau, thịt, hải sản, sữa và các thực phẩm đông lạnh.

Google, Amazon 'rủ nhau' đi... bán rau - ảnh 1

Những chiếc túi bắt mắt của Google.

Trước đây, Google Express chỉ nhận giao các sản phẩm khô như đồ ăn nhanh và đồ uống.

Prabhu Balasubramanian, một nhà lãnh đạo của Google Express, khẳng định khi tuyên bố về sự kiện này: "Chúng tôi đã đáp ứng phản hồi của bạn về những thứ mà bạn mong muốn. Express sẽ giúp bạn mua sắm các loại thực phẩm nằm trong danh sách đồ tươi cũng như đồ khô".

Tiên phong trong lĩnh vực phân phối thực phẩm tươi là hãng Amazon, mở ra một cuộc đua giữa các chuỗi bán lẻ tại Mỹ. Đánh giá về xu hướng các hãng công nghệ lấn sân sang chuỗi cung cấp thực phẩm tươi, các chuyên gia chưa xác định được thành công lâu dài của trào lưu này.

Google, Amazon 'rủ nhau' đi... bán rau - ảnh 2

Danh sách thực phẩm của Google.

Khoảng 15 năm trước, những công ty "bong bong dot-com" như Webvan và Kozmo đã từng thử nghiệm hình thức giao hàng thực phẩm nhanh qua mạng và rồi thất bại hoàn toàn.

Hiện tại, giá của dịch vụ Google Express là 3 USD (khoảng 67.000 đồng) cho thành viên và 5 USD (khoảng 112.000 đồng) cho những người khác. Các đối tác lớn của Google trong chương trình này bao gồm Costco, Toy "R" Us và Whole Foods.

An Mai (Theo Dailymail)

Bình luận

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu