Hà Nội lập tổ giúp việc đôn đốc thu hồi nợ đọng thuế

(Ngày Nay) - 2 tuần sau khi bị Thanh tra Chính phủ nhắc nhở, Hà Nội vừa quyết định thành lập tổ giúp việc ban chỉ đạo thu hồi nợ đọng thuế, nợ tiền sử dụng đất, thuê đất.
 
Khu đô thị Đại Thanh (Thanh Trì) được Thanh tra Chính phủ kiến nghị xử lý hình sự do có nhiều sai phạm.
Khu đô thị Đại Thanh (Thanh Trì) được Thanh tra Chính phủ kiến nghị xử lý hình sự do có nhiều sai phạm.

Ngày 14/3, ban chỉ đạo Thành phố đã ban hành Quyết định số 1708/QĐ-BCĐ về việc thành lập tổ giúp việc ban chỉ đạo đôn đốc thu hồi nợ đọng thuế và nợ tiền sử dụng đất, tiền thuê đất trên địa bàn TP.Hà Nội (tổ giúp việc).

Theo đó, tổ giúp việc được thành lập bao gồm: ông Mai Sơn, Phó cục trưởng Cục thuế TP. Hà nội làm Tổ trưởng; bà Nguyễn Thị Minh Tân, Trưởng phòng Quản lý nợ và cưỡng chế nợ thuế làm Tổ phó Thường trực.

Thành viên gồm các ông bà trưởng phòng kiểm tra thuế; trưởng phòng quản lý các khoản thu từ đất; kê khai - kế toán thuế; tuyên truyền - hỗ trợ người nộp thuế; tổng hợp - nghiệp vụ - dự toán; tin học. Các ông, bà chi cục trưởng chi cục thuế quận, huyện, thị xã.

Theo quyết định, tổ giúp việc có trách nhiệm tham mưu, giúp việc Ban chỉ đạo trong xây dựng chương trình, kế hoạch triển khai đôn đốc thu hồi nợ đọng thuế và nợ tiền sử dụng đất, tiền thuê đất trên địa bàn Hà Nội. Tổ tự giải thể khi kết thúc năm ngân sách 2017.

Trước đó vào ngày 28/2, Thanh tra Chính phủ thông báo kết luận việc chấp hành chính sách, pháp luật hoạt động thanh tra, kiểm tra, chống thất thu ngân sách nhà nước đối với Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế và Cục Thuế thành phố Hà Nội.

Trong đó, cơ quan này nêu rõ khuyết điểm của UBND TP. Hà Nội liên quan đến thu nộp ngân sách. Theo đó, Hà Nội đã có những vi phạm trong quản lý đất đai, xây dựng dẫn đến nhiều chủ đầu tư sử dụng đất của nhà nước từ lâu nhưng chưa nộp tiền sử dụng đất cho nhà nước.

Tính đến ngày 31/12/2014, tổng số nợ tiền sử dụng đất chưa được nộp vào ngân sách nhà nước dự tính gần 7.200 tỷ đồng.

Thanh tra Chính phủ kiến nghị Thủ tướng chỉ đạo UBND TP. Hà Nội theo thẩm quyền tiến hành kiểm điểm các đơn vị, cá nhân có liên quan, đã buông lỏng, thiếu trách nhiệm trong việc quản lý đất đai trên địa bàn, dẫn đến các chủ đầu tư sử dụng đất của nhà nước có nhiều sai phạm.

Đồng thời, UBND TP. Hà Nội cũng được yêu cầu rà soát và thực hiện ngay việc xác định nghĩa vụ tài chính của các chủ đầu tư đã sử dụng đất của nhà nước trên địa bàn. Với các dự án chủ đầu tư cố ý trốn tránh, chây ì thực hiện nghĩa vụ với nhà nước có vi phạm thì có giải pháp xử lý kiên quyết, kể cả xem xét trách nhiệm hình sự.

Theo Zing
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.