Hai chiếc đồng hồ tổ chim trị giá 24 tỷ đồng tại Hà Nội

(Ngày Nay) - Toàn bộ phần vỏ và các chi tiết của đồng hồ được làm bằng vàng ròng, thiết kế hoàn toàn thủ công. Giá trị mỗi chiếc đồng hồ chim hót này lên tới hàng chục tỷ đồng.
Trên thế giới chỉ có 8 chiếc đồng hồ Tổ Chim tương tự, được đánh số từ 1/8 đến 8/8.
Trên thế giới chỉ có 8 chiếc đồng hồ Tổ Chim tương tự, được đánh số từ 1/8 đến 8/8.

Hai chiếc đồng hồ cơ học có tên Tổ Chim - Charming Bird và Chim Hót - Bird Repeater trị giá hàng chục tỷ đồng vừa xuất hiện tại Hà Nội. Đây cũng là mẫu đồng hồ cơ đầu tiên trên thế giới có thể phát ra âm thanh giống như tiếng chim hót.

Theo các chuyên gia, chiếc đồng hồ Tổ Chim – The Bird Repeater được xếp vào hàng siêu phức tạp của đồng hồ cao cấp. Ngoài việc các chi tiết trang trí và khối động cơ bên trong được làm bằng vàng hồng nguyên chất, chúng còn được làm 100% thủ công với hàng trăm chi tiết trang trí. Mỗi khi chiếc đồng hồ này điểm chuông, cỗ máy cơ học bên trong sẽ giúp những chú chim trên mặt đồng hồ chuyển động.

Chiếc đồng hồ Tổ Chim xuất hiện lần đầu tiên vào năm 2013. Hiện trên thế giới chỉ có 8 chiếc phiên bản nạm kim cương trên tổng số 16 chiếc đồng hồ Tổ Chim tồn tại. Trong đó phiên bản được làm bằng vàng hồng 18k có giá trị lên tới 13 tỷ đồng; đối với phiên bản vàng trắng 18k nạm kim cương giá của nó lên tới 17 tỷ đồng.

Trong khi đó, chiếc đồng hồ Chim Hót – The Charming Bird được xem là chiếc đồng hồ cơ học đầu tiên có thể phát ra âm thanh giống như tiếng chim hót.

Hai chiếc đồng hồ tổ chim trị giá 24 tỷ đồng tại Hà Nội ảnh 1 Hai chiếc đồng hồ được làm chủ yếu bằng vàng ròng với giá trị lên tới 24 tỷ đồng.

Các chuyên gia cũng cho rằng để đưa một cỗ máy cơ học có thể phát ra âm thanh như tiếng chim hót vào một chiếc đồng hồ đeo tay là điều vô cùng khó.

 Theo đó, để phát ra được những âm thanh như tiếng chim hót, chiếc đồng hồ  này được trang bị một loạt pitong và còi, có thể tái tạo những giả âm hoàn hảo nhất của tiếng chim hót với kích thước siêu nhỏ. Thậm chí chúng có thể đưa vào hộp thuốc lá, chai rượu hoặc súng ngắn, từ đó giúp nó có thể phát ra âm thanh tựa như tiếng chim hót.

Chiếc đồng hồ Chim Hót được sản xuất vào năm 2014, với phần vỏ, các chi tiết trang trí và động cơ được làm 100% bằng vàng đỏ 18k và vàng trắng 18k. Trên thế giới hiện chỉ có 28 chiếc đồng hồ Chim Hót, với giá trị mỗi chiếc lên tới 11 tỷ đồng.

Được biết, cả hai chiếc đồng hồ trên được sản xuất bởi một hãng đồng hồ gần 300 tuổi của Thụy Sỹ, có tên Jaquet Droz.

Hãng đồng hồ này có truyền thống chuyên cung cấp các sản phẩm đồng hồ cao cấp phục vụ vua chúa từ hàng trăm năm trước. Những nhà sưu tầm loại đồng hồ này trên thế giới phải kể tới Đức vua Tây Ban Nha, Nga Hoàng, Nhật Hoàng và các vị vua chúa của Trung Quốc thời phong kiến.

Đây cũng là hãng đồng hồ đầu tiên và duy nhất của châu Âu từng được phép vào Trung Quốc giới thiệu đồng hồ cho quan chức, vua chúa thời phong kiến.

Người sáng lập ra thương hiệu đồng hồ này là ông Pierre Jaquet Droz (1721-1790), một nhà cơ khí và soạn nhạc.

Tên tuổi của ông khá nổi tiếng trên thế giới với việc chế tạo ra bộ 3 cỗ robot chạy hoàn toàn bằng cơ học không tưởng thời bấy giờ. Ông cũng được coi là người đầu tiên sáng tạo ra máy đánh chữ, với cỗ máy có tên The Writer.

The Writer là tên cỗ máy trong 3 cỗ robot cơ học mà Jaquet Droz chế tạo từ thế kỷ 18. Đây chính là phiên bản sơ khai nhất của máy đánh chữ và máy tính ngày nay, gồm 600 chi tiết cơ học. Nó có thể viết một đoạn 40 chữ bằng bút mực lông ngỗng.

Cỗ máy thứ 2 là The Musician, một nữ công có thể tự động đánh đàn piano cùng với các cử động nghiêng đầu và chớp mắt, nhịp thở. Cỗ máy còn lại là The Draughtsman, con robot có thể viết và vẽ bốn bức tranh bằng bút chì. Thậm chí, nó còn có thể xoay người thổi bụi từ bút chì như người thật.

Cho đến tận bây giờ, việc chế tạo ra ba con robot này vẫn được xem là không tưởng, bởi chúng hoàn toàn chạy bằng cơ học và không có bất kỳ kỹ thuật điện tử nào tác động vào.

Theo Zing
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.
Đức Phật và những di huấn sau cùng
Đức Phật và những di huấn sau cùng
(Ngày Nay) - Theo kinh Đại bát Niết-bàn (Trường bộ kinh), trước lúc viên tịch, Thế Tôn an cư mùa mưa tại Baluvā, bị bệnh trầm trọng, rất đau đớn. Nhưng Ngài giữ tâm chánh niệm, tỉnh giác, chịu đựng cơn đau ấy, không một chút ta thán.
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
(Ngày Nay) - Người tu không nên bất cẩn, mà phải luôn quan tâm đến cơ hiềm của thế gian, tránh để người đời đánh mất niềm tin vào Tam bảo. Phật dạy: “Luôn luôn tự thức tỉnh và tự dò xét, không để lầm lỗi có thể có được, như thế là trong Chánh pháp của Như Lai, người ấy có khả năng thực hiện giải thoát”.
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
(Ngày Nay) - Tôn kính là sự kính trọng cao tột. Khi tôn kính điều gì thì điều ấy trở thành thiêng liêng, là ngọn đuốc sáng soi đường, là biểu tượng cao cả để hướng đến. Mỗi người có đối tượng tôn kính khác nhau để dẫn lối cho cuộc đời.
Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam yêu cầu quán bar H2 Club không được tổ chức các hoạt động biểu diễn, sau khi dư luận phản ánh việc quán bar này tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang vào tối ngày 6/4/2024 trước đó. (Ảnh cắt từ clip)
Vụ mặc áo cà sa trong quán bar: Tỉnh Hà Nam yêu cầu dừng các hoạt động biểu diễn
(Ngày Nay) - Liên quan đến vụ việc quán bar H2 Club (phường Duy Hải, thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam) tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang; Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam đã lập tức vào cuộc và có văn bản yêu cầu quán bar này không được tổ chức hoạt động biểu diễn.