'Hàng khủng' Yamaha Exciter 150 khoe dáng 'bảnh bao'

Bản thân Yamaha Exciter 150 vốn đã đậm chất chơi nhưng sau khi được “cậu chủ” nâng cấp, chiếc Exciter 150 đã trở thành “hàng khủng”, quyến rũ hơn bao giờ hết.
'Hàng khủng' Yamaha Exciter 150 khoe dáng 'bảnh bao'

Trình làng vào tháng 12/2015, Yamaha Exciter 150 là chiếc xe côn tay cỡ nhỏ chủ lực của nhà Yamaha hiện nay, chiếc xế mang thiết kế thể thao hút hồn giới trẻ và nhanh chóng “soán ngôi” của Exciter 135.

Đây là chiếc xe hàng đầu được các biker lựa chọn để độ lên phiên bản mới cao cấp hơn, mang phong cách riêng.

Một biker Đồng Nai đã nâng cấp chiếc Exciter 150 yêu quý của mình bằng những món đồ chơi “hàng hiệu” quen thuộc với dân chơi Việt thành một phiên bản độ cực hấp dẫn.

'Hàng khủng' Yamaha Exciter 150 khoe dáng 'bảnh bao' ảnh 1

Yamaha Exciter 150 của biker Đồng Nai. Ảnh: Kiến thức.

Soi vào tổng thế, chiếc Exciter 150 trắng này nổi bật như một con bạch mã “bảnh bao” nhưng vẫn toát lên độ “hầm hố”, “chất chơi”, đặc trưng của dòng Exciter. Lấy cảm hứng từ các “siêu xe” trên thế giới, Exciter 150 bản độ nhẹ nhàng này đã có màn “lột xác” bất ngờ.

'Hàng khủng' Yamaha Exciter 150 khoe dáng 'bảnh bao' ảnh 2

Màu trắng nguyên bản của Exciter 150 đã được đi tem của của phiên bản Jupiter MX King, hiện đang được bán ở Indonesia. Ảnh: Kiến thức.

Phần đầu của xe đã được thay bằng đầu với thiết kế “ngầu hơn” của Yamaha Luvias nhưng không có đèn pha. Thay vào đó là một đèn LED được gắn khéo léo vào phía sau của mặt nạ trước. Bắt chước phong cách đầy nghệ thuật của BMW, cặp đèn tín hiệu cũng được độ LED gương cầu kèm các vòng sáng ấn tượng.

'Hàng khủng' Yamaha Exciter 150 khoe dáng 'bảnh bao' ảnh 3
'Hàng khủng' Yamaha Exciter 150 khoe dáng 'bảnh bao' ảnh 4

Phần đầu xe được thiết kế "ngầu" hơn với hệ thống đèn LED được giấu khéo léo. Ảnh: kiến thức.

'Hàng khủng' Yamaha Exciter 150 khoe dáng 'bảnh bao' ảnh 5

Tay côn/phanh và bao tay nắm được thay bằng loại của hãng Rizoma - một hãng đồ chơi xe máy có tiếng của Ý. Ở phía sau, bình dầu của xe cũng được thay bằng bình dầu của Rizoma. Ảnh: Kiến thức.

'Hàng khủng' Yamaha Exciter 150 khoe dáng 'bảnh bao' ảnh 6

Pát biển số zin khá dài của xe côn tay cỡ nhỏ Yamha Exciter được thay bằng pát rút gọn, kèm theo đèn chiếu sáng biển số và xi-nhan Rizoma. Ảnh: Kiến thức.

Khối động cơ xe được độ lốc nồi trong suốt giống phong cách của những chiếc Ducati côn khô.

Để có âm thanh uy lực hơn, biker đã đặc chế lại cổ pô cho cây pô MIVV full carbon.

'Hàng khủng' Yamaha Exciter 150 khoe dáng 'bảnh bao' ảnh 7

"Dàn chân" của chiếc xe cũng được chú trọng với mâm Asio 5 cây chữ Y. Ở phía trước, chiếc xe còn có thêm đĩa Galfer, heo Brembo 2 pis đối xứng và phuộc Racing Boy. Ảnh: Kiến thức.

Xe tay côn Exciter 150 sở hữu động cơ 150cc, 4 thì, xi lanh đơn, 4 van, hộp số 5 cấp, SOHC, phun xăng điện tử và làm mát bằng dung dịch. Bình xăng 4,2 lít, xe cho công suất 15,4 mã lực tại dải tua máy 8.500 rpm và momen xoắn cực đại 13,8 Nm tại 7.000 rpm. Đặc biệt, động cơ của Exciter 150 là phiên bản được tinh chỉnh từ động cơ FZ150i để có thể vận hành tốt ở khung tốc độ chậm và trung bình.

Là dòng xe chủ lực của Yamaha tại Việt Nam, do đó, các tiêu chí từ thiết kế đến khả năng vận hành đều được nghiêng cứu phù hợp nhất với người Việt, kích thước xe 1.970 x 670 x 1.080mm (dài x rộng x cao), trọng lượng xe 115kg khi đủ dầu và đầy bình xăng con, độ cao yên xe 780mm cùng khoảng cách giữa 2 trục bánh xe là 1.290mm.

An Mai

Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.
Đức Phật và những di huấn sau cùng
Đức Phật và những di huấn sau cùng
(Ngày Nay) - Theo kinh Đại bát Niết-bàn (Trường bộ kinh), trước lúc viên tịch, Thế Tôn an cư mùa mưa tại Baluvā, bị bệnh trầm trọng, rất đau đớn. Nhưng Ngài giữ tâm chánh niệm, tỉnh giác, chịu đựng cơn đau ấy, không một chút ta thán.
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
(Ngày Nay) - Người tu không nên bất cẩn, mà phải luôn quan tâm đến cơ hiềm của thế gian, tránh để người đời đánh mất niềm tin vào Tam bảo. Phật dạy: “Luôn luôn tự thức tỉnh và tự dò xét, không để lầm lỗi có thể có được, như thế là trong Chánh pháp của Như Lai, người ấy có khả năng thực hiện giải thoát”.
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
(Ngày Nay) - Tôn kính là sự kính trọng cao tột. Khi tôn kính điều gì thì điều ấy trở thành thiêng liêng, là ngọn đuốc sáng soi đường, là biểu tượng cao cả để hướng đến. Mỗi người có đối tượng tôn kính khác nhau để dẫn lối cho cuộc đời.
Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam yêu cầu quán bar H2 Club không được tổ chức các hoạt động biểu diễn, sau khi dư luận phản ánh việc quán bar này tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang vào tối ngày 6/4/2024 trước đó. (Ảnh cắt từ clip)
Vụ mặc áo cà sa trong quán bar: Tỉnh Hà Nam yêu cầu dừng các hoạt động biểu diễn
(Ngày Nay) - Liên quan đến vụ việc quán bar H2 Club (phường Duy Hải, thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam) tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang; Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam đã lập tức vào cuộc và có văn bản yêu cầu quán bar này không được tổ chức hoạt động biểu diễn.