Hãng tàu Hanjin phá sản: Chính phủ chỉ đạo không để DN bị ảnh hưởng tiêu cực

(Ngày Nay) -Phó thủ tướng yêu cầu các bộ, ngành có giải pháp phù hợp để giảm tối đa ảnh hưởng tiêu cực tới doanh nghiệp khi hãng tàu Hanjin phá sản.
Đại gia vận tải lớn nhất Hàn Quốc - Hanjin đã đệ đơn xin toà thụ lý phá sản hôm 31/8. Ảnh: Reuters
Đại gia vận tải lớn nhất Hàn Quốc - Hanjin đã đệ đơn xin toà thụ lý phá sản hôm 31/8. Ảnh: Reuters

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng về thông tin Hãng tàu Hanjin Shipping Global (Hàn Quốc) xin phá sản.

Lãnh đạo Chính phủ giao Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với Bộ Giao thông vận tải và các cơ quan liên quan nắm chắc thông tin việc Hãng tàu Hanjin Shipping Global (Hàn Quốc) xin phá sản.

Phó thủ tướng giao Bộ Công Thương hướng dẫn các doanh nghiệp xuất, nhập khẩu và vận tải biển Việt Nam có các giải pháp phù hợp nhằm hạn chế tối đa ảnh hưởng tiêu cực đến các doanh nghiệp Việt Nam.

Lãnh đạo Bộ Công thương cho biết, ngay khi hãng tàu Hanjin thông báo dừng booking hàng hoá mới từ ngày 31/8, cơ quan này đã phát đi thông tin khuyến cáo các doanh nghiệp, chủ hàng khẩn trương hoàn thành thủ tục thông quan với những lô hàng nhập khẩu đã cập cảng và nhanh chóng phóng hàng ra khỏi container của Hanjin.

Với các lô hàng xuất khẩu đã đưa vào container của Hanjin, doanh nghiệp cần nhanh chóng lấy hàng và liên hệ với đối tác nước ngoài để có phương án lựa chọn, thay đổi hãng tàu cũng như lịch booking hàng hóa.

Theo đánh giá, các doanh nghiệp xuất nhập khẩu trong các lĩnh như da giày, thuỷ sản, đồ gỗ... cũng như doanh nghiệp logistics sẽ là những ngành chịu tác động lớn nhất từ việc Hanjin phá sản. 

Hanjin hiện chiếm khoảng 5% thị phần vận chuyển hàng hóa tại thị trường Việt Nam. Mỗi tháng có 11 tàu của Hanjin chuyên chở hàng ra vào các cảng tại TP HCM, gồm cảng Cát Lái, Tân Cảng Hiệp Phước và Cảng Container Quốc Tế Việt Nam (VICT). Ở khu vực Hải Phòng, Hanjin không có tàu vận chuyển hàng hóa trực tiếp vào các cảng ở đây mà chỉ có hàng hóa trung chuyển.

Theo Vnexpress
Ảnh minh hoạ.
TP HCM: Chủ động phòng ngừa bệnh sốt rét
(Ngày Nay) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, để bảo vệ thành quả loại trừ bệnh sốt rét, năm 2024 TP Hồ Chí Minh tiếp tục duy trì các hoạt động phòng chống sốt rét.
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
(Ngày Nay) - Ngân hàng Nhà nước đã có một loạt động thái như phát hành tín phiếu, sử dụng thêm kênh tín phiếu trên thị trường mở (OMO), điều tiết thanh khoản, lãi suất thị trường liên ngân hàng để ổn định thị trường trước đà tăng nóng của tỷ giá.
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.