HDBank triển khai dịch vụ nộp thuế hải quan điện tử 24/7

(Ngày Nay) -Ngày 12/12/2017, tại Hà Nội, HDBank và Tổng cục Hải quan đã ký kết Thỏa thuận hợp tác tổ chức phối hợp thu Ngân sách Nhà nước, bảo lãnh thuế đối với hàng hóa xuất nhập khẩu, thu phí, lệ phí của Cơ quan quản lý bằng phương thức điện tử.
 
HDBank triển khai dịch vụ nộp thuế hải quan điện tử 24/7

Theo đó, Tổng cục Hải quan và HDBank tổ chức xây dựng kết nối và trao đổi thông tin, dữ liệu điện tử để phối hợp triển khai thực hiện thu thuế và các khoản thu khác đối với hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu, phương tiện xuất nhập cảnh của Cơ quan Hải quan, bảo lãnh thuế đối với hàng hoá xuất nhập khẩu và tiền phí, lệ phí, các khoản thu khác của cơ quan quản lý qua Cổng thanh toán điện tử Hải quan đảm bảo phù hợp với các quy định của pháp luật.

Sự ký kết thỏa thuận phối hợp thu lần này, hai bên tạo điều kiện thuận lợi và tốt nhất cho cộng đồng doanh nghiệp có nhiều chọn lựa hình thức nộp thuế, lệ phí  XNK cho Cơ quan Hải quan và các bộ ngành: Nộp tại địa điểm giao dịch của HDBank (thu tại quầy và thu theo phương thức điện tử của HDBank); Lập lệnh nộp thông qua Cổng thanh toán Hải quan - phương thức thu nộp thuế điện tử 24/7;Thực hiện bảo lãnh thuế do HDBank cung cấp bằng phương thức điện tử.

Dịch vụ Nộp thuế Hải quan điện tử 24/7 là hình thức mới trong đợt cải cách thủ tục hành chính lần này. Dịch vụ này tạo điều kiện cho người nộp thuế là tổ chức, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực xuất nhập khẩu có thể thực hiện và hoàn tất nghĩa vụ nộp thuế  bất kỳ thời điểm nào trong ngày mà không phụ thuộc vào thới gian làm việc của Ngân hàng hoặc các điểm thu của Cơ quan Hải quan, kể cả ngày nghỉ/lễ và tại bất cứ địa điểm nào có kết nối internet, được HDBank xác nhận kết quả nộp thuế tức thời và được Cơ quan Hải quan hỗ trợ thông quan hàng hóa nhanh chóng theo quy định.

Qua đó, doanh nghiệp có thể tiết kiệm thời gian thực hiện các thủ tục, chi phí lưu kho bãi đối với hàng hóa xuất nhập khẩu, nhanh chóng đưa hàng hóa vào sản xuất, kinh doanh,. Ngoài ra, doanh nghiệp còn có thể tra cứu và in toàn bộ lịch sử các giao dịch nộp thuế hải quan đã thành công.

TIN LIÊN QUAN
Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.