Hồ sơ tân chủ tịch PVN

(Ngày Nay) -Sau một năm giữ cương vị Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (PVN), ông Nguyễn Vũ Trường Sơn được giao nhiệm vụ kiêm nhiệm Chủ tịch HĐTV tập đoàn này.
ông Nguyễn Vũ Trường Sơn
ông Nguyễn Vũ Trường Sơn

Ông Nguyễn Vũ Trường Sơn, Thành viên HĐQT, Tổng giám đốc PVN được tạm thời kiêm nhiệm chức vụ Chủ tịch Hội đồng thành viên PVN, ngay sau khi ông Nguyễn Quốc Khánh, nguyên Chủ tịch, sang nhận nhiệm vụ tại Bộ Công Thương.

Ông Sơn sẽ kiêm nhiệm nhiệm vụ tại PVN cho đến khi Thủ tướng có quyết định bổ nhiệm nhân sự đối với chức chủ tịch HĐTV tập đoàn này. 

Ông Nguyễn Vũ Trường Sơn sinh năm 1962 tại Hà Nội. Ông tốt nghiệp chuyên ngành công nghệ khai thác dầu khí, Đại học Hoá dầu Bacu (Cộng hoà Azerbaijan thuộc Liên Xô cũ) năm 1986 và có bằng thạc sĩ công nghệ hệ thống của Đại học Rmit (Úc).

Tân chủ tịch PVN có 30 năm công tác liên tục trong ngành dầu khí và được đánh giá là một chuyên gia nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực khai thác và phát triển mỏ.

Năm 1987, ông Sơn về công tác tại Xí nghiệp Liên doanh Dầu khí Việt Xô (Vietsovpetro). Tại đây, ông đã trải qua nhiều vị trí khác nhau như đốc công khai thác, đội phó khai thác, phó phòng kỹ thuật sản xuất, trưởng phòng kỹ thuật sản xuất bộ máy điều hành.

Tháng 6/2005, ông được bổ nhiệm làm Giám đốc, Phó bí thư Đảng ủy Xí nghiệp Khai thác Dầu khí thuộc Vietsovpetro.

Sau gần 4 năm, đến tháng 3/2009 ông Sơn được bổ nhiệm làm Phó tổng giám đốc Vietsovpetro kiêm Giám đốc xí nghiệp Khai thác Dầu khí.

Ngày 17/7/2009, ông Nguyễn Vũ Trường Sơn được lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam bổ nhiệm làm Tổng giám đốc Tổng công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP).

Kể từ ngày 1/2/2012, ông Sơn giữ chức Phó tổng giám đốc PVN Sau hơn 4 năm, ngày 4/3/2016, ông được bổ nhiệm Tổng giám đốc.

Ông Nguyễn Vũ Trường Sơn được bổ nhiệm chức vụ Tổng giám đốc Petrovietnam trong bối cảnh ngành dầu khí Việt Nam đang đối mặt với các khó khăn là giá dầu thô thế giới xuống thấp kỷ lục. Cả 5 lĩnh vực hoạt động của tập đoàn đều gặp thách thức lớn. Nhiều đơn vị như PVEP, VSP đang mất cân đối dòng tiền, các đơn vị dịch vụ chủ yếu PVD, PTSC, DMC… cũng đang gặp khó khăn do khối lượng công việc giảm mạnh trên 50-60%. Lĩnh vực khâu sau như lọc dầu, đạm, điện cũng sụt giảm doanh thu và lợi nhuận.

Phát biểu tại lễ trao quyết định bổ nhiệm tổng giám đốc năm 2016, ông Sơn cho biết sẽ triển khai quyết liệt các giải pháp như cắt giảm tối đa chi phí, rà soát, tối ưu tiến độ đầu tư, tối ưu dòng tiền, tái cơ cấu các khoản vay ở dự án, áp dụng biện pháp làm việc trước thanh toán sau với các đơn vị dịch vụ…

Trong thông cáo báo chí phát đi tối 9/3, PVN dẫn lời của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết Thủ tướng đánh giá vai trò quan trọng của PVN đối với nền kinh tế đất nước nói chung cũng như những đóng góp của cá nhân ông Nguyễn Quốc Khánh trong những năm công tác trong ngành.

Ông Mai Tiến Dũng cũng nhấn mạnh việc sắp xếp, bố trí cán bộ để đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ mới trong hoạt động của Bộ Công Thương chứ không liên quan đến vấn đề kỷ luật.

Theo Zing
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.