Hôm nay giá xăng dầu "nhích" lên?

(Ngày Nay) - Giá xăng dầu có thể tăng 500 đồng/lít - đại diện một doanh nghiệp đầu mối xăng dầu cho biết. 
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo chu kỳ,  ngày 4/8, Liên Bộ Công Thương - Tài chính sẽ công bố giá cơ sở mặt hàng xăng, dầu.

Số liệu cập nhật của Bộ Công Thương cho thấy, hiện giá xăng RON 92 tại thị trường Singapore, thị trường nhập khẩu chính của Việt Nam cao hơn so với kỳ điều hành trước khoảng 3-4 USD/thùng.

Theo đại diện một doanh nghiệp đầu mối xăng dầu phía nam, việc giá xăng dầu thế giới tăng nhẹ trong thời gian vừa qua khiến giá xăng trong nước tại kỳ điều hành lần này có nhiều khả năng sẽ tăng theo.

Tuy nhiên, vị đại diện này cũng cho biết, trường hợp cơ quan điều hành giữ nguyên không co xả quỹ bình ổn giá xăng có khả năng tăng 500 đồng/lít, nếu xả quỹ mức tăng sẽ thấp hơn.

Tại kỳ điều hành trước đó, ngày 20/7, giá xăng RON 92 tăng 357 đồng/lít lên mức tối đa 16.426 đồng/lít; xăng E5 tăng 333 đồng/lít lên 16.251 đồng/lít; Các mặt hàng dầu cũng được điều chỉnh tăng nhẹ so với kỳ điều hành trước. Trong đó, dầu diesel 0.05S tăng 372 đồng/lít lên 13.329 đồng/lít; dầu hỏa tăng 271 đồng/lít lên 11.936 đồng/lít; dầu mazut 180CST 3.5S tăng 57 đồng/kg xuống còn 10.833 đồng/kg.

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.