Kem que sầu riêng Thái Lan 120.000 đồng một cây

(Ngày Nay) - Mỗi que kem sầu riêng nhập từ Thái Lan có giá đến 120.000 đồng đang rất hút hàng.
Mỗi que kem có hình dáng một múi sầu riêng nhỏ bằng nửa bàn tay.
Mỗi que kem có hình dáng một múi sầu riêng nhỏ bằng nửa bàn tay.

Hai tuần nay, chị Như Mai (Bình Thạnh) được đồng nghiệp rủ đặt mua thử kem sầu riêng Thái Lan để ăn cho biết. “Kem này ăn ngon thật nhưng giá hơi đắt. Mình ăn thử thôi chứ đồng nghiệp có người ăn một lần đến vài cây rồi lại sợ béo. Một số người có con nhỏ bảo mua cho con ăn cũng rất thích”, chị Mai cho biết.

Món kem que sầu riêng Thái Lan chỉ mới xuất hiện trong một tháng trở lại đây. Mỗi cây kem có hình dạng một múi sầu riêng chỉ nhỏ bằng nửa bàn tay người lớn. Kem được đóng bằng một lớp túi trong và có hộp trắng khá trang nhã bên ngoài.

Các cửa hàng bán trực tuyến, chủ yếu là qua Facebook, đều chốt giá 120.000 đồng mỗi cây, cao gấp nhiều lần các cây kem phổ biến bán trong cửa hàng hay siêu thị ở Việt Nam. Tuy nhiên, loại kem này được người bán xác nhận là đang "gây sốt". Thậm chí có cửa hàng còn cho biết bị "cháy hàng".

Theo chị Phương, một người bán ở quận 7, mỗi đợt hàng chị nhập về khoảng 300 cây vì hải quan giới hạn số lượng. Thế nên, hàng nhập về bao nhiêu là hết bấy nhiêu. Khách hàng chủ yếu là nhân viên văn phòng, các bà mẹ có con nhỏ. Thông thường mỗi khách đặt từ 5 đến 10 cây. Có khi khách cũng đặt đến 50 cây để cả công ty cùng ăn. Có shop còn đóng thùng và bỏ đá khô bảo quản khi giao hàng cho khách đặt từ 5 cây.

Chị Minh Hiền, chủ một đại lý phân phối kem que sầu riêng Thái Lan lớn ở quận 4 cho biết, mỗi ngày chị bán từ 500 đến 700 cây kem. Chỉ mới một tuần tham gia thị trường này, chị đã bán được 3.000 cây. Với giá 120.000 mỗi cây thì doanh thu đã là 360 triệu đồng. Lý giải "cơn sốt" kem sầu riêng Thái Lan, chị cho rằng có 3 yếu tố chính.

“Theo mình thì có nhiều lý do khiến khách chú ý đến sản phẩm này. Thứ nhất là hình dáng của cây kem rất bắt mắt, nhìn giống như múi sầu riêng thật. Thứ hai là hương vị của cây kem. Kem ăn rất thơm, béo, độ ngọt vừa phải, rất dễ ăn. Thậm chí nhiều khách không ăn được sầu riêng tươi lại ăn được kem sầu riêng. Thứ ba đó là vì sự tò mò, muốn tìm hiểu và khám phá những món ăn mới của các bạn trẻ”, chị Hiền nhận định.

Tuy nhiên, nhiều người đang tham gia kinh doanh kem que sầu riêng Thái Lan cho biết, đây không phải là sản phẩm có lợi nhuận đặc biệt. Giá mỗi cây kem này tại Thái Lan đổi ra khoảng xấp xỉ 60.000 đồng. Kem được vận chuyển về bằng máy bay nên chi phí cũng đội lên cao.

Một số người cũng chấp nhận mức giá 120.000 để ăn thử nhưng cũng bất ngờ vì que kem ngoài đời thực khá nhỏ, ăn một cây thì không thấm vào đâu nếu đã thích món các món ăn vị sầu riêng.

Những người đứng ngoài trào lưu thì cho rằng mức giá này quá "chát" và không đáng. Thay vào đó, họ có thể dùng số tiền này để gọi một tô kem nhiều mùi vị tại quán hay mua sầu riêng thật bỏ vào ngăn đá để dùng.

“Thà để vài ba trăm nghìn mua nguyên trái sầu riêng thật ăn còn ngon hơn”, độc giả Tấn Tài bình luận về chủ đề kem sầu riêng Thái Lan trên một chuyên trang lớn về ẩm thực.

Theo Vnexpress
Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.