Kêu cứu vì dịch vụ 3G Viettel

Khi không có nhu cầu sử dụng số thuê bao ĐTDĐ của Viettel, một người tiêu dùng ở HN đã chủ động đến cửa hàng xin cắt số và ngưng sử dụng dịch vụ. Nhưng không được và tá hỏa khi nhà mạng nói nợ 2 triệu
Kêu cứu vì dịch vụ 3G Viettel

Theo nội dung khiếu nại, số điện thoại 0983 973 xxx từng được một pháp nhân là tổ chức A (xin giấu tên) sử dụng và người đứng tên ký hợp đồng dịch vụ với Viettel là bà B (xin giấu tên), đại diện pháp luật của tổ chức A. Trong quá trình hoạt động, vì yêu cầu phát triển, tổ chức A được đổi tên và bà B vẫn là đại diện pháp luật.

Kêu cứu vì dịch vụ 3G Viettel ảnh 1

Lúc này, vì không có nhu cầu sử dụng số thuê bao 0983 973 xxx, bà B đã đích thân ra cửa hàng Viettel xin cắt số thuê bao trên nhưng Viettel không đồng ý với lý do không có con dấu cũ của tổ chức A. Mặc dù bà B đã giải thích sau khi đổi tên, con dấu cũ của tổ chức A phải nộp lại cho cơ quan công an và bà không quên mang theo hợp đồng đăng ký thuê bao ban đầu, chữ ký của bà, mẫu dấu cũ, con dấu mới của tổ chức A và các tài liệu chứng minh là người đại diện hợp pháp của tổ chức A trước và sau khi đổi tên, là người đứng tên ký hợp đồng trước đó... Nhưng Viettel một mực từ chối cắt số.

Có nghĩa là tổ chức A dù không muốn cũng phải giữ lại số thuê bao 0983 973 xxx của Viettel. Nếu không sử dụng, không có cước phát sinh thì hàng tháng vẫn phải đóng cước phí thuê bao cho Viettel. Việc này, bà B cũng đã liên hệ Viettel nhưng vẫn không được giải quyết.

“Viettel đang đẩy khách hàng vào thế bế tắc. Nếu không có con dấu cũ thì chúng tôi buộc phải sử dụng thuê bao trên của Viettel, mà con dấu cũ đã trả về cơ quan công an, pháp nhân đã thay đổi thì làm sao chúng tôi có con dấu để chứng minh với Viettel”, bà B bức xúc.

Khi đang “ấm ức” bởi quy định khô cứng, áp đặt và có phần “ép” khách hàng, bà B được một nhân viên Viettel cho biết: hãy ngưng đóng cước 3 tháng thì Viettel sẽ tự động cắt số giống như các thuê bao cá nhân khác.

Sau đó, mặc dù không sử dụng số máy 0983 973 xxx để nghe gọi nhưng bà B có gắn sim số này vào iPad để kích hoạt iPad.

Kêu cứu vì dịch vụ 3G Viettel ảnh 2

Bảng tính cước 3G dài 21 trang Viettel gửi NTD. Vì không sử dụng nên số tiền cước chi tiết gần như là giống nhau. Có NTD nào sử dụng 3G mà căn chuẩn mức cước sử dụng mỗi lần đều giống nhau như thế?

Bẵng đi một thời gian, bà B nhận được thông báo nợ hơn 2 triệu đồng tiền cước 3G của Viettel. Nhân viên của Viettel đến thu tiền nhưng bà B không đồng ý với lý do không kích hoạt dịch vụ 3G, không sử dụng 3G để truy cập internet... (!?)

Mặt khác, khi bà B muốn cắt thuê bao, Viettel viện cớ pháp nhân tổ chức A đã thay đổi, không có con dấu để chứng minh nhưng khi được hỏi tại sao trên bảng chi tiết cước dài 21 trang để tên khách hàng là họ tên bà B chứ không phải tổ chức A như ban đầu thì Viettel không trả lời được (!?)

Một lần nữa bà B khiếu nại lên Viettel và vẫn không được giải quyết.

Sau đó, có một nhân viên của Viettel mang biên nhận đến gặp bà B để thu tiền. Trên biên nhận cũng thể hiện họ tên người nộp tiền là bà B, nhưng rất tiếc lại ghi sai tên bà B (!?)

Khi bà B tiếp tục khiếu nại, Viettel đã cử đại diện là ông Tùng, bà Trang và bà Bích đến gặp để xử lý khiếu nại.

Giải thích nguyên nhân vì sao bà B có khoản nợ hơn 2 triệu cước 3G, đại diện Viettel cho biết: cước phí được chạy ngầm trong máy và xin rút kinh nghiệm về “lỗ hổng” quản lý này. Cũng theo bà B, trong buổi nói chuyện, bà Trang đã thổ lộ: “Không cho cắt cho nên cước phí nó tự tăng, NTD phải chịu”.

Hóa ra, không có sai sót, không có “lỗ hổng” quản lý nào, mà đó là “kiểu” của Viettel dành cho những ai muốn đơn phương chấm dứt sử dụng dịch vụ của nhà mạng này.

Trong buổi làm việc, bà Bích cũng đã đưa ra hướng xử lý: đề nghị NTD ký cam kết đồng ý sử dụng gói dịch vụ 220.000 đồng/tháng cho thuê bao cố định internet 3G thì Viettel sẽ điều chỉnh trên hệ thống để xóa khoản nợ 2 triệu đồng nói trên.

Chuyện Viettel bị NTD tố cáo: “móc túi” khách hàng, tự ý kích hoạt dịch vụ và âm thầm thu phí hàng tháng, “bẫy” người dùng bằng các dịch vụ dùng thử biến thành thật lúc nào không hay... đã tốn khá nhiều giấy mực của các phương tiện truyền thông, đặc biệt NTD đã lên án mạnh mẽ trong nhiều năm qua nhưng dường như nhà mạng chưa muốn “buông tay”. “Khách hàng không phải là con mồi để Viettel muốn đặt bẫy hay đối xử thế nào cũng được!”, một NTD bức xúc nói.

Và câu chuyện của bà B một lần nữa cảnh báo đến hàng chục triệu thuê bao Viettel hãy cảnh giác, cẩn trọng khi sử dụng các dịch vụ của Viettel, thường xuyên kiểm tra cài đặt các dịch vụ giá trị gia tăng của nhà mạng này, kiểm tra cước phí để tránh mất tiền oan và rắc rối về sau.

Theo Người Tiêu Dùng

Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu. Ảnh: UNESCO/S. Ussavasodhi
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu
(Ngày Nay) - Thành phố Bangkok, Thái Lan đã chính thức gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu (GNLC) của UNESCO vào đầu năm 2024, đánh dấu cột mốc quan trọng trong nỗ lực biến Thủ đô của Thái Lan thành trung tâm giáo dục hàng đầu khu vực và thế giới.
Cuộc thảo luận diễn ra trong bối cảnh có những thay đổi xã hội sâu sắc. Ảnh: Shutterstock
Ứng phó với những thách thức toàn cầu thông qua sáng kiến hợp tác
(Ngày Nay) - Trong bối cảnh những thay đổi xã hội sâu sắc ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, hội thảo “Định hình Chương trình Nghiên cứu Khoa học Xã hội và Nhân văn ở châu Á” sẽ tập trung vào việc xác định các ưu tiên nghiên cứu và các sáng kiến hợp tác để giải quyết các thách thức toàn cầu và khu vực.
Sự kiện "Phổ cập Giáo dục Truyền thông và Thông tin tại Ecuador" đã diễn ra tại thủ đô Quito (Ecuador). Ảnh: UNESCO
Ecuador đẩy mạnh giáo dục truyền thông và thông tin
(Ngày Nay) - Sự kiện nhấn mạnh tầm quan trọng của “Phổ cập giáo dục truyền thông và thông tin tại Ecuador” (MIL) trong việc phát triển công dân kỹ thuật số có trách nhiệm, loại bỏ thứ ngôn từ thù hận và thông tin sai lệch.