KH9 Ducati Panigale 1199S: Không chỉ là xe mà còn là nghệ thuật

Ducati Panigale 1199S lại một lần nữa làm mưa làm gió trong phân khúc superbike khi vừa ra mắt phiên bản độ KH9 độc nhất vô nhị, không đối thủ.
KH9 Ducati Panigale 1199S: Không chỉ là xe mà còn là nghệ thuật

Ducati Panigale 1199S KH9 được độ bởi Roland Sand Design (RSD) – hãng độ xe custom số 1 thế giới. Đây không phải chiếc Ducati đầu tiên hay mạnh nhất mà RSD từng nâng cấp nhưng với KH9 thực sự khác biệt.

RSD tuyên bố, KH9 hoàn toàn đủ khả năng tham gia MotoGP hay các giải đua drag tại Mỹ, tốc độ của KH9 chính là chìa khóa.

KH9 Ducati Panigale 1199S: Không chỉ là xe mà còn là nghệ thuật ảnh 1

KH9 Ducati Panigale 1199S đẹp đến từng chi tiết.

Được chế tạo dựa trên phiên bản cao cấp nhất của dòng xe Sport nhà Ducati, chiếc xe chủ yếu tập trung vào 2 mục tiêu là thiết kế đặc trưng của RSD và tốc độ đi kèm khả năng lái hoàn hảo nhất.

Với thiết kế đơn giản mang hơi hướng màu kim loại từ chiếc BMW của Jeff Koons, RSD trang bị cho chiếc xe những món đồ không chỉ đắt tiền mà còn rất lạ và độc đáo.

Vành xe Marchesini nguyên bản vẫn được giữ lại, sơn mày mới kèm theo logo “Ride fast take chances” của Tom Clark. Lọc gió được thay thế toàn bộ bằng lọc gió hiệu suất cao K&N, bộ ốp bằng sợi carbon hoàn toàn, được sơn màu kim loại và trang trí các họa tiết đi kèm logo KH9.

KH9 Ducati Panigale 1199S: Không chỉ là xe mà còn là nghệ thuật ảnh 2

Hệ thống khung và gắp sau được giữ nguyên bản từ khi lắp ráp nhằm đảm bảo an toàn tối đa cho người điều khiển. Ống xả nguyên bản Akrapovic titanium với ốp bọc carbon được lấy trực tiếp từ phiên bản giới hạn nhà Ducati mang tên Superleggera 1199 cho âm thanh rất uy lực nhưng rất ấm.

KH9 còn sử dụng lốp Pirelli Diablo Supercorsa siêu bám đường, giúp xe đạt hiệu suất cao nhất. Gia tăng thêm độ an toàn, phanh Brembo M50 monoblock cho khả năng phanh đáng kinh ngạc kèm với hệ thống thụt cao cấp nhất được cung cấp bởi Ohlins.

Nắp bình xăng được tiện CNC bởi chính RSD và tay nắm Progrip siêu mềm đi kèm với ghi đông CNC hàng thửa cho riêng chiếc xe.

KH9 Ducati Panigale 1199S: Không chỉ là xe mà còn là nghệ thuật ảnh 3

Ngoài ra chiếc xe còn được trang bị hàng loạt đồ chơi hàng hiệu như cùm tay phanh côn full carbon Reservoir Mounts từ CRG, hệ thống chạc ba mạ chrome hoàn toàn mới.

Các chi tiết khác được đầu tư, trang bị đến mức hoàn hảo như gương khối Block Offs từ Ducati, ốp sườn từ Werkes, bảo vệ đĩa xích, bảo vệ gắp sau, bảo vệ lốc máy, nắp máy, nắp nồi côn, bảo vệ dây đai trục cam và đầu bò tất cả được làm bằng sợi carbon siêu nhẹ.

KH9 Ducati Panigale 1199S: Không chỉ là xe mà còn là nghệ thuật ảnh 4

So với nguyên bản, KH9 xứng đáng là một tuyệt tác nghệ thuật. KH9 nhẹ hơn gần 18kg, công suất tăng tới 28%. RSD vẫn giữ kín thông số tốc độ của xe nhưng RSD vẫn úp mở việc KH9 nhanh hơn cả chiếc xe nguyên bản.

KH9 Ducati Panigale 1199S: Không chỉ là xe mà còn là nghệ thuật ảnh 5

Được biết, nguyên bản 1199S sử dụng động cơ 195 mã lực 10.750 vòng/phút cùng mô-men xoắn cực đại 132Nm, khả năng tăng tốc 0-100km/h trong gần 3 giây.

KH9 Ducati Panigale 1199S: Không chỉ là xe mà còn là nghệ thuật ảnh 6

Đuôi xe đính logo KH của phiên bản đặc biệt KH9.

Hiện tại, RSD chưa công bố ngày ra mắt cùng giá bán chiếc xe độc nhất vô nhị này.

An Mai (Theo Gear heads)

Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.
Đức Phật và những di huấn sau cùng
Đức Phật và những di huấn sau cùng
(Ngày Nay) - Theo kinh Đại bát Niết-bàn (Trường bộ kinh), trước lúc viên tịch, Thế Tôn an cư mùa mưa tại Baluvā, bị bệnh trầm trọng, rất đau đớn. Nhưng Ngài giữ tâm chánh niệm, tỉnh giác, chịu đựng cơn đau ấy, không một chút ta thán.
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
(Ngày Nay) - Người tu không nên bất cẩn, mà phải luôn quan tâm đến cơ hiềm của thế gian, tránh để người đời đánh mất niềm tin vào Tam bảo. Phật dạy: “Luôn luôn tự thức tỉnh và tự dò xét, không để lầm lỗi có thể có được, như thế là trong Chánh pháp của Như Lai, người ấy có khả năng thực hiện giải thoát”.
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
(Ngày Nay) - Tôn kính là sự kính trọng cao tột. Khi tôn kính điều gì thì điều ấy trở thành thiêng liêng, là ngọn đuốc sáng soi đường, là biểu tượng cao cả để hướng đến. Mỗi người có đối tượng tôn kính khác nhau để dẫn lối cho cuộc đời.
Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam yêu cầu quán bar H2 Club không được tổ chức các hoạt động biểu diễn, sau khi dư luận phản ánh việc quán bar này tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang vào tối ngày 6/4/2024 trước đó. (Ảnh cắt từ clip)
Vụ mặc áo cà sa trong quán bar: Tỉnh Hà Nam yêu cầu dừng các hoạt động biểu diễn
(Ngày Nay) - Liên quan đến vụ việc quán bar H2 Club (phường Duy Hải, thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam) tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang; Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam đã lập tức vào cuộc và có văn bản yêu cầu quán bar này không được tổ chức hoạt động biểu diễn.