Khaisilk bán lụa giả: Cần nghiêm trị để giữ gìn bản sắc thương hiệu Việt

CHI MAI 0
Chia sẻ

(Ngày Nay) - Những ngày qua, sự việc Tập đoàn Khaisilk bán hàng Trung Quốc giả hàng lụa dệt thủ công của Việt Nam bị phanh phui đã khiến cho dư luận hết sức bất ngờ và hoang mang... Ông chủ Tập đoàn đã lên tiếng thừa nhận và cúi đầu xin lỗi người tiêu dùng, nhưng một lời xin lỗi liệu có là xứng đáng khi niềm tin về thương hiệu Việt với người tiêu dùng vốn đã mong manh nay lại càng dễ bị lung lay sau sự việc này?

Sau hàng loạt những lùm xùm về một chiếc khăn có gắn cả hai nhãn mác "Made in China" và "Khaisilk Made in Vietnam" cùng vài chục chiếc khăn bị cắt nhãn mác Trung Quốc một cách tinh vi rồi gắn mác thương hiệu uy tín lâu năm trong ngành dệt thủ công của người Việt được khách hàng và các cơ quan báo chí phản ánh, ông chủ thương hiệu Khaisilk đã có một bài trả lời phỏng vấn trên báo chí với nội dung thừa nhận sự việc và xin lỗi người tiêu dùng...

Theo doanh nhân Hoàng Khải, do mở rộng Tập đoàn chuyển sang đa ngành đa nghề, hoạt động trong nhiều lĩnh vực nên ông chủ thương hiệu trở nên "lúng túng trong khâu quản lý, đặc biệt là mảng kinh doanh lụa tơ tằm không còn như ban đầu, thiếu kiểm tra, giám sát..." (trích từ bài báo). Ông cũng nói sai lầm thì ông phải chịu và nhấn mạnh thêm rằng hàng nhập từ Trung Quốc nhưng không phải hàng kém chất lượng, tất cả từ mẫu mã đến chất lượng ông Khải chính tay lựa chọn và quyết định, đạt yêu cầu mới nhập!?

Tất cả những lý lẽ này chỉ được ông Khải đưa ra khi có thêm hàng loạt những khách hàng khác lên tiếng và tiếp tục đưa ra các bằng chứng về sự lợi dụng uy tín thương hiệu để bán hàng giả, hàng nhái của thương hiệu Khaisilk. Trước đó, tất cả những ý kiến của khách hàng hay sự liên hệ của các cơ quan báo chí tới doanh nhân Khải hay những người liên quan đều rơi vào tình trạng không có phản hồi.

Khaisilk bán lụa giả: Cần nghiêm trị để giữ gìn bản sắc thương hiệu Việt - ảnh 1Ông chủ Tập đoàn Khaisilk

Khách hàng hoang mang, nhân viên Khaisilk vụng về, lúng túng bao biện bằng những lý lẽ không thuyết phục. Những lời giải thích của người đứng đầu Tập đoàn này cũng làm cho dư luận sục sôi, có rất nhiều ý kiến cho rằng ông Khải đang "nói dối vòng quanh", khi trong cùng một bài trả lời phỏng vấn báo chí về sự việc, lúc thì ông nói lúng túng trong khâu quản lý và kiểm tra giám sát mảng kinh doanh lụa tơ tằm, lúc ông lại nói ông tự tay lựa chọn từ mẫu mã đến chất lượng hàng Trung Quốc rồi mới đưa ra quyết định sẽ nhập loại nào!?

 Có thể nói, những lời trần tình này của người đứng đầu một Tập đoàn lớn và lâu năm như Khaisilk vẫn chưa thể xoa dịu dư luận. Câu hỏi lớn được dư luận đặt ra hiện nay đó là: những lời nói này của ông Khải, đâu là lời nói dối và đâu là lời nói thật, và chất lượng và nguồn gốc lụa tơ tằm Tập đoàn Khaisilk đang kinh doanh hiện nay có phải không giống như những gì đã giới thiệu với khách hàng?

Được biết, mặt hàng lụa tơ tằm là sản phẩm cốt lõi tạo dựng nên thương hiệu Khaisilk lừng danh. Và đến nay, Tập đoàn đã mở rộng và phát triển sang các lĩnh vực khác như du lịch, ẩm thực, bất động sản... Việc Tập đoàn Khaisilk cố tình "lập lờ đánh lận con đen" trong kinh doanh mặt hàng lụa tơ tằm - sản phẩm tiêu biểu và nổi tiếng nhất làm nên thương hiệu khiến cho rất nhiều những người tiêu dùng hiện nay hoài nghi về những sản phẩm khác của Khaisilk liệu có nhập nhèm về nguồn gốc và chất lượng giống như lụa tơ tằm hay không?

 

 

Bình luận

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu