Khaisilk tại Hà Nội tạm ngưng bán hàng để cơ quan chức năng kiểm tra

Sáng nay (26/10), cửa hàng Khaisilk tại địa chỉ 113 Hàng Gai, Hà Nội đã ngừng việc kinh doanh để cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra.
 
Cửa hàng Khaisilk tại 113 Hàng Gai ngừng hoạt động kinh doanh để phục vụ công tác kiểm tra của cơ quan chức năng
Cửa hàng Khaisilk tại 113 Hàng Gai ngừng hoạt động kinh doanh để phục vụ công tác kiểm tra của cơ quan chức năng

Sáng 26/10, mặc dù cửa hàng Khaisilk tại 113 phố Hàng Hai, Hà Nội vẫn mở cửa nhưng không bán hàng cho khách để phục vụ công tác kiểm tra của cơ quan chức năng.

Quản lí cửa hàng tại đây cho biết, hôm nay cửa hàng không hoạt động để cơ các quan chức năng kiểm tra nguồn gốc xuất xứ của hàng hoá thuộc cửa hàng và hẹn khách quay lại sau. Cũng trong sáng nay, Bộ Công Thương đã có văn bản gửi Cục Quản lý thị trường yêu cầu cục này phối hợp với các cơ quan chức năng kiểm tra, làm rõ thông tin liên quan đến xuất xứ hàng hóa, hàng giả, hàng nhái, bảo vệ người tiêu dùng.

Ông Trần Hùng, Cục phó Cục Quản lý thị trường (Bộ Công Thương) cho biết vụ "bê bối" của tập đoàn Khaisilk đã gây ảnh hưởng nặng nề đến uy tín của thương hiệu Việt.

Khaisilk tại Hà Nội tạm ngưng bán hàng để cơ quan chức năng kiểm tra ảnh 1 Lực lượng quản lí thị trường và công an đang kiểm tra hàng hoá bên trong cửa hàng.

Theo ông Hùng khăn lụa Khaisilk thường được dùng làm quà cho các đối tác, bạn bè quốc tế khi sang Việt Nam để ngoại giao hay hợp tác kinh doanh. Nó sẽ ảnh hưởng đến “cái nhìn” của bạn bè quốc tế vào những sản phẩm, thương hiệu có xuất xứ từ Việt Nam.

Ngay sau khi ông Hoàng Khải chủ tịch tập đoàn Khaisilk lên tiếng thừa nhận đã nhập lụa từ Trung Quốc về bán từ những giữa những năm 90 đến nay nhiều người tiêu dùng đã lên tiếng đòi tẩy chay thương hiệu này. Ông này cũng thừa nhận 50% hàng trong hệ thống Khaisilk là nhập từ Trung Quốc.

Doanh nhân Hoàng Khải hay Khải "Silk" - người từng được người đời gọi bằng cái tên kính trọng "ông hoàng của lụa" là ông chủ của hãng tơ lụa nổi tiếng KhaiSilk, ông nổi lên từ việc buôn bán lụa tơ tằm từ và giới thiệu là lụa tơ tằm Việt Nam.

Ông này cũng từng tiết lộ "kiếm được một triệu đô từ năm 24 tuổi", đây cũng là thời kì thương hiệu Khaisilk được nhiều người biết đến.

Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
(Ngày Nay) - Một nhóm các nhà khoa học Trung Quốc đã thiết kế một công cụ sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) dự đoán nguồn gốc của các khối u khó xác định với độ chính xác ngang bằng hoặc thậm chí vượt qua khả năng phán đoán của các nhà bệnh lý học.
Lên Tinder để tìm việc
Lên Tinder để tìm việc
(Ngày Nay) - Đối mặt với tỷ lệ thất nghiệp cao và sự cạnh tranh khốc liệt, một bộ phận giới trẻ tại Trung Quốc đang sử dụng Tinder và các ứng dụng hẹn hò khác như một công cụ tìm kiếm cơ hội việc làm.
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.
Đức Phật và những di huấn sau cùng
Đức Phật và những di huấn sau cùng
(Ngày Nay) - Theo kinh Đại bát Niết-bàn (Trường bộ kinh), trước lúc viên tịch, Thế Tôn an cư mùa mưa tại Baluvā, bị bệnh trầm trọng, rất đau đớn. Nhưng Ngài giữ tâm chánh niệm, tỉnh giác, chịu đựng cơn đau ấy, không một chút ta thán.
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
(Ngày Nay) - Người tu không nên bất cẩn, mà phải luôn quan tâm đến cơ hiềm của thế gian, tránh để người đời đánh mất niềm tin vào Tam bảo. Phật dạy: “Luôn luôn tự thức tỉnh và tự dò xét, không để lầm lỗi có thể có được, như thế là trong Chánh pháp của Như Lai, người ấy có khả năng thực hiện giải thoát”.