Khánh thành Nhà máy sản xuất và chế tác đá tự nhiên AMDSTONE

(Ngày Nay) -Với tổng mức đầu tư trên 200 tỷ đồng, nhà máy AMDSTONE được trang bị hệ thống máy móc hiện đại, công nghệ tiên tiến và thân thiện với môi trường, công suất dự kiến  1 triệu m2 đá ốp lát/năm, phục vụ thị trường trong nước và xuất khẩu.
 
Xưởng sản xuất đá nhà máy AMDSTONE được trang bị hệ thống máy móc hiện đại, công nghệ tiên tiến
Xưởng sản xuất đá nhà máy AMDSTONE được trang bị hệ thống máy móc hiện đại, công nghệ tiên tiến

Ngày 7/1, Công ty Cổ phần Đầu tư và Khoáng sản AMD GROUP chính thức khai trương giai đoạn I nhà máy sản xuất và chế tác đá tự nhiên AMDSTONE.

Khánh thành Nhà máy sản xuất và chế tác đá tự nhiên AMDSTONE ảnh 1Thanh Hoá được biết đến là tỉnh có nhiều mỏ đá tự nhiên trữ lượng lớn

Dự án khai thác, sản xuất và chế tác đá tự nhiên AMDSTONE tại núi Loáng, xã Yên Lâm, huyện Yên Định là dự án đầu tiên trong chuỗi các dự án đầu tư về ngành đá của AMD Group – Tập đoàn tư nhân đang hoạt động rất hiệu quả trong lĩnh vực công nghệ cao và khoáng sản- bất động sản.

Với tổng mức đầu tư trên 200 tỷ đồng, toàn bộ quy trình khai thác, sản xuất và chế tác được trang bị hệ thống máy móc hiện đại, công nghệ tiên tiến và thân thiện với môi trường. Các thiết bị máy móc được nhập từ Italia, Trung Quốc và Ấn Độ như máy xẻ đá gangsaw 100 lưỡi,máy cắt cầu nhiều lưỡi, máy đánh bóng 20 đầu… khi hoàn thiện Nhà máy sẽ là nơi sản xuất, chế tác các sản phẩm đá của Yên Lâm nói riêng và Thanh Hóa nói chung, công suất dự kiến 1 triệu m2 đá ốp lát/năm.

Khánh thành Nhà máy sản xuất và chế tác đá tự nhiên AMDSTONE ảnh 2 Giai đoạn I nhà máy AMDSTONE khánh thành sau 45 ngày nỗ lực xây dựng thần tốc.

Ông Nguyễn Tiến Đức, chủ tịch AMD Group cho biết, ngoài nguồn đá khai thác từ mỏ của AMD, nhà máy sẽ nhập đá khối để sản xuất, chế tác phục vụ thị trường trong nước và xuất khẩu. Công nghệ khai thác, sản xuất và chế tác hiện đại cùng với hệ thống quản trị khoa học và kênh phân phối rộng khắp là những yếu tố tạo ra lợi thế cạnh tranh cho các sản phẩm đá tự nhiên mang thương hiệu AMDSTONE trên thị trường.

Theo ông Ngô Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa có nhiều mỏ đá tự nhiên trữ lượng lớn,    hàng năm cung ứng ra thị trường hàng trăm triệu m2 đá ốp lát với độ cứng tốt, màu sắc đẹp và độ bền cao. Nhà máy sản xuất và chế tác đá tự nhiên AMDSTONE tại Yên Định được tỉnh Thanh Hoá đánh giá cao, và kỳ vọng khi đi vào sản xuất, nhà máy sẽ khẳng định thương hiệu và giá trị của đá tự nhiên Việt Nam trước các đối tác, bạn bè trong và ngoài nước thông qua các sản phẩm đẹp và chất lượng bền vững, đáp ứng nhu cầu phát triển mạnh mẽ của thị trường bất động sản.

Khánh thành Nhà máy sản xuất và chế tác đá tự nhiên AMDSTONE ảnh 3Nhiều đối tác lớn ký kết hợp tác phát triển sản phẩm tại Lễ khánh thành nhà máy.

Sản phẩm đá tự nhiên của AMDSTONE nhận được sự quan tâm rất lớn của thị trường. Tại lễ khánh thành giai đoạn I nhà máy AMDSTONE, AMD Group đã ký thỏa thuận hợp tác với Công ty Gold Succcess Vietnam LTD và Công ty CP Đầu tư Xây dựng An Bình Thăng Long cùng nhiều đơn đặt hàng từ Châu Âu, Châu Mỹ và các dự án BĐS nghỉ dưỡng hàng đầu trong nước.

Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu. Ảnh: UNESCO/S. Ussavasodhi
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu
(Ngày Nay) - Thành phố Bangkok, Thái Lan đã chính thức gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu (GNLC) của UNESCO vào đầu năm 2024, đánh dấu cột mốc quan trọng trong nỗ lực biến Thủ đô của Thái Lan thành trung tâm giáo dục hàng đầu khu vực và thế giới.
Cuộc thảo luận diễn ra trong bối cảnh có những thay đổi xã hội sâu sắc. Ảnh: Shutterstock
Ứng phó với những thách thức toàn cầu thông qua sáng kiến hợp tác
(Ngày Nay) - Trong bối cảnh những thay đổi xã hội sâu sắc ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, hội thảo “Định hình Chương trình Nghiên cứu Khoa học Xã hội và Nhân văn ở châu Á” sẽ tập trung vào việc xác định các ưu tiên nghiên cứu và các sáng kiến hợp tác để giải quyết các thách thức toàn cầu và khu vực.
Sự kiện "Phổ cập Giáo dục Truyền thông và Thông tin tại Ecuador" đã diễn ra tại thủ đô Quito (Ecuador). Ảnh: UNESCO
Ecuador đẩy mạnh giáo dục truyền thông và thông tin
(Ngày Nay) - Sự kiện nhấn mạnh tầm quan trọng của “Phổ cập giáo dục truyền thông và thông tin tại Ecuador” (MIL) trong việc phát triển công dân kỹ thuật số có trách nhiệm, loại bỏ thứ ngôn từ thù hận và thông tin sai lệch.