Khu biệt thự sang trọng bị bỏ hoang ở Hà Nội

Khu đô thị Xuân Phương được xây dựng theo kiến trúc hiện đại, đẳng cấp. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại nhiều căn nhà ở đây vẫn trong tình trạng bỏ hoang, không có người ở.
Khu biệt thự sang trọng bị bỏ hoang ở Hà Nội

Khu đô thị TT9-TT10 Xuân Phương, Từ Liêm, Hà Nội là dự án dánh cho Thứ trưởng hoặc tương đương đang công tác trong các cơ quan Quốc hội. Chủ đầu tư dự án là Công ty CP đầu tư Đô thị và Khu công nghiệp sông Đà 7. Dự án đã được khởi công xây dựng từ cuối năm 2010 và hoàn thành vào 2014. Tuy nhiên đến hiện nay vẫn còn nhiều nhà ở bị bỏ hoang.

Khu biệt thự sang trọng bị bỏ hoang ở Hà Nội ảnh 1

Cụ thể, theo ông Nguyễn Mạnh Thắng - Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Đầu tư Đô thị & Khu công nghiệp Sông Đà 7, công ty đã bàn giao 188 căn hộ, 39 căn còn lại chưa có người đến nhận nhà.

Theo ông, có nhiều nguyên nhân khiến 39 căn nhà này chưa được bàn giao. Một trong những nguyên nhân chính là có một số hộ chưa trả hết số nợ tồn đọng cho chủ đầu tư, khi nào bàn giao hết tiền thì sẽ được nhận nhà. Nguyên nhân khác lại đến từ việc khách hàng bị thất lạc thông báo bàn giao nên chưa biết để nhận nhà, ....

Trong số 39 căn nhà trên, có 2 căn chưa có chủ sở hữu. Hai căn nhà này do Cục Quản trị văn phòng Quốc hội chưa xử lý xong một số khúc mắc nên chưa cung cấp danh sách người nhận. Đến nay, việc này vẫn chưa được giải quyết ổn thỏa.

Trả lời về lý do đã bàn giao 188 căn hộ nhưng nhìn chung trong khu đô thị Xuân Phương vẫn rất vắng vẻ, chỉ lác đác một vài hộ gia đình sinh sống, ông Thắng cho hay, phía chủ đầu tư đã hoàn thành và làm đúng theo mọi quy định. Sau khi đã bàn giao nhà cho người dân thì quyền ở hay không là quyền của họ.

Ông còn nói rõ, chủ dự án chỉ hoàn thiện phần thô, những bước còn lại sẽ do người nhận căn hộ thực hiện hoàn tất. Chính vì thế nên sau khi nhận căn hộ không phải tất cả các hộ đều có đủ kinh phí để hoàn thiện nhà ngay được.

Cũng theo ông Thắng, nếu nhìn qua sẽ thấy có nhiều căn nhà chưa được vào sử dụng khiến dự án dễ bị hiểu nhầm là bị bỏ hoàng, tuy nhiên chủ đầu tư đã thực hiền theo đúng quy trình của pháp luật là hoàn thành dự án và bàn giao các căn hộ đúng thời gian, còn việc ở là quyền của cá nhân.

Lê Khánh

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.