Khủng hoảng Vùng Vịnh sớm đẩy giá vàng tăng trở lại

(Ngày Nay) - Hiện tại vàng đang được các nhà đầu tư quan tâm trong vai trò trú ẩn an toàn khi khủng hoảng chính trị ở Saudi Arabia đang diễn ra
Khủng hoảng Vùng Vịnh sớm đẩy giá vàng tăng trở lại

Với việc đà tăng của đồng Dollar Mỹ có dấu hiệu chững lại, đã kìm hãm đà giảm của giá vàng. Việc này đã đã giúp vàng giao dịch quanh ngưỡng 1275$/Oz, tương đương 35,3 triệu đồng/lượng.

Hiện tại vàng đang được các nhà đầu tư quan tâm trong vai trò trú ẩn an toàn khi khủng hoảng chính trị ở Saudi Arabia đang diễn ra. Thái tử Mohammed bin Salman, cũng là nhà vua tương lai của Saudi Arabia, là người đứng đầu Ủy ban chống tham nhũng mới của Saudi Arabia đã củng cố quyền lực vào cuối tuần thông qua việc chống tham nhũng bằng cách bắt giữ một số thành viên của giới tinh hoa chính trị và kinh doanh tại vương quốc này gây nên một cơn địa chấn về chính trị cũng như tài chính trên thế giới.

Còn theo Ông Adam Button nhà phân tích tiền tệ của ForexLive, giá vàng sẽ tăng trở lại khi các kế hoạch về thuế của Mỹ sẽ được công bố trong tuần tới khiến USD có khả năng sụt giảm và vàng được hỗ trợ về giá.

Trong tuần qua Bà Yellen nói rằng lạm phát vẫn chưa đạt được mức mong muốn của Fed nhưng Ngân hàng trung ương có thể thay đổi chính sách nếu lạm phát tiếp tục giảm. Niềm tin tăng lãi suất của Fed vào tháng 12 sẽ kìm hãm sức tăng của giá vàng trong thời điểm hiện tại.

Giá vàng trong nước phiên ngày hôm qua được Tập đoàn DOJI chốt ở ngưỡng 3650-3657, kim quý vàng trụ vững quanh ngưỡng 3650 và tịnh tiến tăng dần trái ngược với diễn biến giảm nhẹ của giá vàng thế giới. Trong phiên nhu cầu khách mua vàng chiếm phần  lớn tỷ lệ giao dịch. Tuy nhiên, nhu cầu này chỉ diễn ra chóng vánh ở đầu phiên và thu hẹp dần về cuối phiên.

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.