Kiếm gần một tỷ mỗi năm từ nghề… ôm gấu trúc

Đây là một công việc rất hấp dẫn tại Trung Quốc, chỉ việc ôm ấp những con gấu trúc con, bạn sẽ kiếm được khoản tiền lên tới 711 triệu đồng mỗi năm.
Kiếm gần một tỷ mỗi năm từ nghề… ôm gấu trúc

Vài ngày qua, trên các trang tin tuyển dụng của Trung Quốc đang xôn xao thông tin về một nghề vô cùng lạ: nghề ôm gấu trúc.

Kiếm gần một tỷ mỗi năm từ nghề… ôm gấu trúc ảnh 1

Theo thông tin tuyển dụng thì đây quả là một việc nhẹ nhàng mà lương cao ngất.

Trong thời buổi kinh tế khó khăn như hiện nay, để tìm được một công việc không quá vất vả mà có mức lương cao thật khó. Tuy nhiên, vẫn có một nghề nghe có vẻ đáp ứng đủ cả hai tiêu chí trên: nghề ôm gấu trúc.

Theo thông tin tuyển dụng từ Trung tâm Nghiên cứu bảo vệ gấu trúc tại tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc, các ứng viên trúng tuyển vị trí chăm sóc gấu trúc sẽ được nhận mức lương lên tới 32.000 USD/năm (khoảng 711 triệu đồng), tương đương với số tiền gần 60 triệu đồng/tháng.

Cũng theo thông tin tuyển dụng, công việc hàng ngày của các ứng viên sẽ là chăm sóc, ôm ấp, vuốt ve các chú gấu trúc nhỏ quanh năm. Làm nghề này, bạn sẽ có cơ hội thực hành các kỹ năng chăm sóc trẻ nhỏ thông qua việc cho gấu ăn, dỗ chúng ngủ, dọn phân cho gấu.

Tân Hoa Xã đưa tin cho biết, các chuyên viên chăm sóc gấu còn được sử dụng một chiếc ô tô SUV, ăn và ở miễn phí. Yêu cầu tuyển dụng cũng không quá khó khăn, chỉ cần các ứng viên là người có tình yêu với động vật, có sự kiên nhẫn và phải nắm được kiến thức cơ bản về loài gấu trúc. Bên cạnh đó, họ cũng phải là một người có khả năng viết lách và chụp ảnh để báo cáo công việc hàng tuần.

“Dù mời chào với mức lương hấp dẫn nhưng đây là công việc không hề dễ dàng. Bạn cần có lòng kiên trì. Chúng tôi hi vọng sẽ tuyển được các ứng viên là nhân viên văn phòng từ nhiều thành phố lớn”, một thành viên của ban tuyển dụng cho biết.

Theo Heng Yi, một lãnh đạo của trung tâm cho biết, nhiều người đã từng làm công việc tương tự như thế này nhưng mức lương không cao. Hiện tại 80% nguồn nhân lực của trung tâm là các tình nguyện viên, họ chủ yếu đến từ Nhật Bản, châu Âu và châu Mỹ.

Chương trình tuyển dụng sẽ kéo dài tới 15/7 và được tổ chức tại Thượng Hải, Thành Đô và Quảng Châu.

An Mai

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.