Làm gì để 'hái' ra tiền dịp Tết?

Tết Nguyên đán đang đến gần, đây cũng là dịp tăng thêm thu nhập cho nhiều người nhờ vào việc kinh doanh các mặt hàng Tết. Nhưng bán gì và vốn bỏ ra là bao nhiêu?
Làm gì để 'hái' ra tiền dịp Tết?

Làm gì để 'hái' ra tiền dịp Tết? ảnh 1

Tết Nguyên đán là dịp để kiếm thêm thu nhập cho nhiều người nhờ kinh doanh. (Ảnh minh hoạ)

Trong một bài diễn thuyết của mình, diễn giả - doanh nhân Phạm Ngọc Anh cho biết, nguyên tắc vàng với các cách kinh doanh ít vốn là quay vòng vốn thật nhanh, tìm kiếm các mặt hàng dễ bán, chủ động tìm kiếm nguồn hàng giá tận gốc để “mua tận gốc, bán tận ngọn”. Nếu thực hiện tốt nguyên tắc này chắc chắn công việc kinh doanh của bạn sẽ “phát đạt”.

Ngoài ra, việc lựa chọn kinh doanh mặt hàng gì phụ thuộc nhiều vào mối hàng và khả năng kinh tế của từng người. Trước hết cần xác định sản phẩm mình định kinh doanh là gì? Sản phẩm ấy người ta sẽ thường xuyên mua nhiều vào trong thời gian nào? Khách hàng sẽ mua trước Tết khoảng bao nhiêu ngày?

Với phương án kinh doanh ít vốn, diễn giả Phạm Ngọc Anh gợi ý, nên lựa chọn các mặt hàng thiết yếu cho ngày tết như: hoa quả cúng tết, đặc sản vùng miền, đồ trang trí nhà cửa, hoa Tết…

Ngoài ra, đối tượng khách hàng nên hướng tới là người quen trong cơ quan, bạn bè, người thân hoặc khách hàng trên mạng xã hội. Nhu cầu mua hàng online hiện đang tăng lên theo cấp số nhân, do đó có thể dựa trên lợi thế này để phát triển công việc kinh doanh của mình.

Bán hoa tươi thu lãi khủng

Kinh doanh hoa tươi vào dịp lễ tết không phải là dịch vụ mới nhưng với kế hoạch hợp lý, bạn hoàn toàn có thể kiếm được khoản thu nhập lớn với số tiền vốn bỏ ra ban đầu không cần quá lớn.

Theo kinh nghiệm của những người đã có kinh nghiệm đi buôn hoa, với các loại hoa như hoa hồng, cúc, dơn, đồng tiền… chỉ cần 3-4 triệu đồng đầu tư. Còn với các loại hoa đắt tiền hơn như hoa ly, phong lan, hải đường… cần khoảng 9-10 triệu đồng.

Điều cần quan tâm khi lấy hoa về bán là bạn phải cân đối lượng hàng lấy về, lưu ý về tính chất của từng loại hoa như nhanh tàn, điều kiện bảo quản… Bên cạnh đó là chỗ lấy hoa giá tốt, hoa đẹp, không mất nhiều chi phí vận chuyển và chọn vị trí đẹp để bán.

Đồ ăn Tết “handmade”

Làm gì để 'hái' ra tiền dịp Tết? ảnh 2

Hiện nay, nhiều chị em công sở bắt đầu kinh doanh các mặt hàng thực phẩm tự làm để kiếm thêm thu nhập. Mặt hàng được yêu thích có thể kể tới mứt Tết, nem, giò, cá kho…

Nhờ tài khéo léo trong nấu nướng nên nhiều chị em đã kín đơn đặt hàng các món chả nem để giao cho khách ăn Tết. Với mức giá khoảng 100 nghìn đồng/hộp 10 chiếc, các món nem như nem cá hồi, nem tôm, nem hải sản… của Vân Anh rất được lòng khách hàng, nhất là các bà nội trợ bận rộn lại không có nhiều năng khiếu trong khoản nấu nướng.

Tuy nhiên, nhiều chị em chọn làm món mứt bởi dễ mua nguyên liệu và cũng dễ làm, không đòi hỏi phải quá khéo léo.

Vì lo vấn đề vệ sinh thực phẩm trên thị trường nên dù mứt bán ra với giá cao hơn chút nhưng mọi người vẫn có xu hướng chọn mua của người quen vừa đảm bảo nguồn gốc lại vệ sinh sạch sẽ.

Đồ quê “lên ngôi”

Với những người có quê ở các vùng miền, nhiều người căn thời điểm gần Tết bán các đồ đặc sản tại quê như giò me, cam Vinh, bưởi Phúc Trạch.

Những món mang đậm vùng miền như thịt trâu gác bếp, thịt lợn rừng, nấm hương, mộc nhĩ… cũng rất hút khách. Chị Quyên (quê Sơn La) chia sẻ: “Cứ Tết đến, chỉ tính riêng bạn bè thôi cũng mấy chục đơn hàng thịt trâu gác bếp. Tần suất gửi hàng từ quê lên cứ 2,3 chuyến/tuần”.

Làm gì để 'hái' ra tiền dịp Tết? ảnh 3

Kiềm tiền từ tiền lì xì ngoại, hàng xách tay

Giống như mọi năm, các loại quà dùng để mừng tuổi dịp Tết như đồng xu mạ vàng, bạc, tiền lì xì may mắn… vẫn rất hút khách. Từ cách đây một tháng, nhiều người thậm chí đã nhập về nhiều đồng tiền độc lạ như tiền xu, tờ 2 USD hình con khỉ, đô la Úc hình con khỉ hay tiền Indonesia, Costa Rica in hình con khỉ để chuẩn bị cho mùa làm ăn năm nay.

Vốn tâm lý chuộng hàng ngoại, dịp gần Tết các mặt hàng nhập ngoại như rượu thuốc, bánh kẹo, hoa quả... cũng rất hút khách và được nhiều người hỏi mua. Đây cũng là dịp để những người kinh doanh hàng xách tay đẩy mạnh việc bán hàng, "tận thu" trong vụ làm ăn cuối cùng của năm.

An Mai

Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.
Hai bộ xương cá Voi có chiều dài trên 22m và 18m được phục dựng phục vụ du khách tham quan ở huyện đảo Lý Sơn.
Ngọc cốt cá Voi lớn nhất Việt Nam ở đảo Lý Sơn hấp dẫn du khách
(Ngày Nay) - Ngư dân vùng biển Việt Nam nói chung, huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) nói riêng có văn hóa tín ngưỡng thờ cúng cá Ông (tức cá Voi) nhằm cảm tạ và cầu mong cho người dân huyện đảo bình an trước sóng gió trùng khơi, khai thác được nhiều sản vật từ biển. Cũng vì vậy mà ở đảo Lý Sơn đang có hàng chục lăng mộ thờ cá Ông.
Giáo sư Nguyễn Quý Đạo chia sẻ về cuốn tự truyện của mình.
"Bốn mùa - Một cuộc đời" - Lời tự sự của nhà khoa học Việt Nam trên đất Pháp
(Ngày Nay) - “Bốn mùa - Một cuộc đời” vừa ra mắt công chúng tại Pháp là cuốn tự truyện của Giáo sư Nguyễn Quý Đạo, tác giả và đồng tác giả của hơn 300 công trình nghiên cứu khoa học, đồng thời là nhà hóa học người Việt Nam có tầm ảnh hưởng trong giới tri thức Pháp cũng như cộng đồng kiều bào Việt Nam tại Pháp.
Công tố viên cáo buộc ông Trump gian lận bầu cử
Công tố viên cáo buộc ông Trump gian lận bầu cử
(Ngày Nay) - Các công tố viên New York khẳng định cựu Tổng thống Donald Trump đã phạm luật và gây ảnh hưởng xấu tới cuộc bầu cử năm 2016 bằng cách cố gắng che đậy hành vi mua dâm với một diễn viên khiêu dâm, trong khi luật sư bào chữa tuyên bố ông Trump vô tội.