Lùng sục 'tranh mua' củ cải vụ đông

 Hiện nay, nông dân Hoàng Mai (Nghệ An) đang bước vào vụ thu hoạch củ cải trắng. Do khan hiếm rau xanh nên mỗi ngày có tới hàng chục thương lái từ khắp nơi đến tranh nhau mua từng cân.
 
Thương lái từ nhiều nơi giành nhau thu mua ra củ cải trắng ở xã Quỳnh Liên (thị xã Hoàng Mai). Ảnh: Việt Hùng
Thương lái từ nhiều nơi giành nhau thu mua ra củ cải trắng ở xã Quỳnh Liên (thị xã Hoàng Mai). Ảnh: Việt Hùng

Mưa lũ trong tháng 9 và 10/2017 đã gây ngập hàng trăm ha rau màu của người dân Quỳnh Lưu, Hoàng Mai khiến giá rau xanh hiện giờ được thu mua với giá rất cao, trong đó có củ cải trắng.

Chị Nguyễn Thị Châu ở xóm 10, xã Quỳnh Liên (TX Hoàng Mai) cho biết, gia đình chị trồng 20 sào rau củ cải trắng, trước thời gian mưa lũ đã thu hoạch và bán được hơn 10 sào với giá 7.000 đồng/kg. Những diện tích còn lại hiện đang bắt đầu thu hoạch, thương lái đến thu mua với giá hơn 10.000 đồng/kg.

Vụ đông năm nay, xã Quỳnh Liên cơ cấu sản xuất 90 ha rau màu các loại, trong đó có 30 ha rau củ cải trắng. Trong đợt mưa lụt đầu tháng 10, có khoảng 15 ha củ cải bị ngập và hư hỏng cùng các loại rau màu khác. Đến thời điểm này, thời tiết đã ổn định, bà con đang tiếp tục chăm sóc và thu hoạch những diện tích rau củ cải còn lại. Thương lái từ nhiều nơi gọi điện liên hệ và đến tận ruộng để giành nhau thu mua.

Lùng sục 'tranh mua' củ cải vụ đông ảnh 1 Do khan hiếm rau sau mưa lũ, rau củ cải trắng được tăng giá lên 11.000 đồng tại ruộng. 

Chị Hồ Thị Hoa -  một thương lái ở xã Quỳnh Lương (Quỳnh Lưu) cho biết, để có sản phẩm mang đi chợ bán, chị phải liên hệ và đặt cọc với các hộ trồng rau để đăng ký thu mua rau. Do nhu cầu sử dụng rau xanh tăng đột biến, trong khi sản phẩm lại không đủ cung cấp nên việc thu mua rất khó khăn.

Do không đủ nguồn hàng cung cấp cho thị trường nên hiện nay thương lái ở Hoàng Mai, Quỳnh Lưu đang lùng sục đến từng nhà để thu mua rau xanh đi chợ bán, giá gấp 2 - 3 lần trước đây. Như hành hoa 7.000 đồng - 10.000 đồng/kg thì nay lên tới 40.000 đồng/kg; củ cải 5.000 đồng - 7.000 đồng  nay có giá 11.000 - 12.000 đồng/kg; rau cải ngọt 3.000 đồng/bó nay tăng lên 6.000 đồng/bó..

Để sớm có sản phẩm rau xanh cung cấp cho thị trường, các vùng chuyên canh rau màu bãi ngang ở các huyện Quỳnh Lưu, Hoàng Mai, Diễn Châu đang tái sản xuất, gieo giống mới và dự kiến sẽ thu hoạch trong khoảng hơn 1 tháng tới.

Theo Báo Nghệ An

Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.