Mãng cầu Đài Loan khổng lồ, gần 1 triệu đồng/quả

Quả to đẹp, ăn vị thơm ngọt,... mãng cầu Đài Loan đang là loại quả hút khách vào thời điểm hiện tại dù giá của chúng lên đến 550.000 đồng/kg, đắt gấp khoảng gần 10 lần giá mãng cầu Việt Nam.
Để mua được loại mãng cầu nhập khẩu này không hề dễ dàng
Để mua được loại mãng cầu nhập khẩu này không hề dễ dàng

Trên tay xách chiếc túi có hai quả mãng cầu, chị Đinh Ngọc Vân ở Nguyễn Văn Cừ (Long Biên, Hà Nội) chia sẻ, hai quả mãng cầu này nặng 1,6 kg chị mua về để tối đãi khách quý, tính ra là tròn 900.000 đồng bao gồm cả phí vận chuyển.Tuy nhiên, đây vẫn chưa phải là quả to nhất mà chị từng thấy, có quả còn gần 2 kg, giá trên 1 triệu đồng.

Chị Vân cho biết, vào mùa mãng cầu na chị ăn khá nhiều, từ mãng cầu của Việt Nam đến Úc, Thái Lan chị đều đã ăn, song vẫn ấn tượng nhất với mãng cầu na của Đài Loan bởi loại quả này của Đài Loan ăn có vị ngọt, thơm đậm đà rất đặc biệt.

Chị được ăn thử loại mãng cầu na của Đài Loan khi sang đó du lịch. Thời điểm đó đúng vào mùa thu hoạch mãng cầu, cả đoàn được vào vườn tham quan và thưởng thức mãng cầu chín ngay tại vườn khiến ai nấy đều không thể quên được hương vị của nó.

Sau lần du lịch sang Đài Loan năm 2014, chị nghiện luôn món mãng cầu na Đài Loan, chỉ trực chờ đến mùa để tìm mua về ăn cho thỏa cơn thèm. Thế nhưng, mãng cầu na Đài Loan bán ở Hà Nội không nhiều, chỉ vài ba cửa hàng bán mãng cầu na Đài Loan xách tay với số lượng hạn chế và giá cũng khá đắt đỏ.

Như thời điểm hiện tại, giá của mãng cầu Đài Loan đang ở mức 510.000-550.000 đồng/kg tùy loại dai hay bở. Đặc biệt, khi mua cũng phải đặt hàng trước khoảng 2-3 ngày, cực ít khi đặt mua là có ngay.

Chị Phan Thị Giang ở Đội Cấn (Ba Đình, Hà Nội) cũng cho biết, chị khá ấn tượng với loại mãng cầu dai của Đài Loan bởi mùi vị của loại quả xuất xứ từ Đài Loan này thực sự vượt trội.

Mãng cầu Đài Loan khổng lồ, gần 1 triệu đồng/quả ảnh 1Mãng cầu Đài Loan có vị ngon đậm đà lạ miệng

Tuy nhiên, do giá khá đắt đỏ nên dù bị cuồng ăn nhưng chị cũng chỉ dám đặt mua 2 lần mỗi tuần và mỗi lần chỉ dám mua trên dưới 2kg về ăn.

Khảo sát trên thị trường, loại mãng cầu na Đài Loan đang được giao bán ở mức giá 500.000 đồng/kg đối với mãng cầu bở, loại mãng cầu dai giá còn lên đến 550.000 đồng/kg loại cao cấp. Loại mãng cầu thường giá bán ở mức 450.000 đồng/kg.

So với giá mãng cầu Việt đang được bán ở mức 60.000-80.000 đồng/kg thì mãng cầu na Đài Loan có giá đắt hơn 6-9 lần. Song, loại quả của Đài Loan này vẫn là mặt hàng siêu hút khách, đa phần khách mua đều phải đặt trước vì số lượng khá hạn chế.

Trao đổi với PV, anh Nguyễn Thanh Tuấn, chủ cửa hàng hoa quả nhập khẩu cao cấp ở Láng Hạ (Đống Đa, Hà Nội) cho biết, nhiều người không thích ăn hoa quả của Đài Loan vì sợ độc hại giống như một số loại quả của Trung Quốc. Nhưng, riêng với loại mãng cầu thì lại khác hoàn toàn.

Mãng cầu Đài Loan, na Đài Loan hiện giá đều lên đến trên nửa triệu đồng/kg mà hàng nhập về vẫn không đủ bán cho khách.

Anh Tuấn cho biết, mãng cầu Đài Loan ăn có vị ngọt, hạt ít, quả to, bây giờ (tháng 12) là thời điểm bắt đầu vào mùa thu hoạch mãng cầu ở Đài Loan. Tuy nhiên, do là hàng xách tay về Việt Nam nên số lượng hạn chế và giá cũng khá đắt đỏ.

Anh Thanh Tùng, một đầu mối chuyên buôn các loại cây trái của các nước Thái Lan, Đài Loan,... về Việt Nam cho biết, nói đến mãng cầu thường người ta nhắc đến mãng cầu Thái Lan, mãng cầu Úc bởi loại quả này có nguồn gốc từ hai nước này và được du nhập về Việt Nam trồng nhiều năm nay.

Nhưng, trên thị trường, loại mãng cầu Đài Loan hiện có giá bán đắt đỏ nhất, vượt cả giá của Việt Nam, Thái Lan, Úc là bởi mãng cầu Đài Loan vượt trội về chất lượng. Loại quả này trồng bên Đài Loan cực kỳ hợp với thổ nhưỡng, khí hậu, đặc biệt, quy trình trồng của họ đạt chuẩn quả sạch tạo ra thành phẩm có chất lượng cao.

Một lý do nữa là chúng về Việt Nam qua con đường xách tay nên chi phí vận chuyển bị đội lên rất cao. Vì thế, loại quả này mới có giá đắt đỏ đến vậy.

Theo Vietnamnet

Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.