Môi giới nhà đất nhận lương lũy tiến, hoa hồng bạc tỷ cuối năm

(Ngày Nay) - Một công ty tư vấn, tiếp thị bất động sản tại quận 5, TP HCM vừa tổng kết mức trả hoa hồng (phí môi giới) kèm khoản lương bù trừ (tăng lũy tiến theo doanh số) và thưởng Tết cho môi giới lên đến một tỷ đồng.
Môi giới nhà đất nhận lương lũy tiến, hoa hồng bạc tỷ cuối năm

Lãnh đạo công ty này tiết lộ, có khoảng 20% môi giới (ước tính khoảng 40 người) vươn đến ngưỡng thu nhập cả năm từ 700-800 triệu đồng đến bạc tỷ đồng cho 12 tháng làm việc. Hoa hồng cả năm cho môi giới nằm trong top đầu đạt 500-700 triệu đồng, thưởng Tết trung bình 2-3 tháng lương. Riêng khoản lương bù trừ của môi giới được trả lũy tiến dựa trên doanh số mang về, nhận dồn một lần vào cuối năm.

Công thức như sau: lương cơ bản trả trước 4 triệu đồng mỗi tháng nhưng doanh số cả năm đạt từ một tỷ đồng trở lên thì lương cũng tăng lũy tiến thành 10 triệu đồng mỗi tháng trở lên. Như vậy, nếu doanh số của môi giới mang về là 1,6-2 tỷ đồng một năm thì lương mỗi tháng đạt 16-20 triệu đồng. Nếu trừ đi khoản đã nhận trước là 4 triệu đồng thì khoản nhận bù ước tính 12-16 triệu đồng mỗi tháng. Trong trường hợp môi giới nhận mức lương bù trừ chục triệu đồng mỗi tháng trở lên, vị chi cuối năm khoản thu nhập lương cứng lũy tiến lên đến bạc trăm triệu đồng.

Xét tổng thu nhập của môi giới loại giỏi và xuất sắc của doanh nghiệp này gồm: lương lũy tiến nhận bù, hoa hồng và thưởng Tết chạm ngưỡng một tỷ đồng, tăng trưởng bình quân 25-35% so với năm 2015. Doanh nghiệp còn dành thêm những phần quà Tết ủng hộ tinh thần môi giới là chuyến đi du lịch Singapore cho những cá nhân đã có thành tích bán 10-14 sản phẩm trong một tháng.

Trong năm 2016, doanh nghiệp này không tham gia đầu tư mà chỉ phát triển mảng dịch vụ: tư vấn, phân phối nhà đất. Công ty đã chào bán thành công hàng nghìn sản phẩm nhiều phân khúc trong 12 tháng qua, gồm có căn hộ tại TP HCM, đất nền nhà phố biệt thự ven biển, nhà phố vùng ven giáp ranh với Sài Gòn. Doanh thu của công ty tăng gần 30% so với năm 2015, nhân sự khoảng 200 người.

Theo Vnexpress
Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.
Hơn 13.000 trẻ em Gaza thiệt mạng do chiến tranh
Hơn 13.000 trẻ em Gaza thiệt mạng do chiến tranh
(Ngày Nay) - Tổ chức UNICEF cho biết hơn 13.000 trẻ em đã thiệt mạng sau khi xung đột nổ ra tại Dải Gaza và cảnh báo vấn nạn suy dinh dưỡng khiến những trẻ còn sống "thậm chí không còn sức để khóc”.
Núi lửa ở Iceland lại "thức giấc"
Núi lửa ở Iceland lại "thức giấc"
(Ngày Nay) - Rạng sáng 17/3 (giờ Việt Nam), một vụ phun trào núi lửa đã xảy ra trên bán đảo Reykjanes ở Tây Nam Iceland. Đây là lần thứ 4 núi lửa "thức giấc" trên bán đảo này kể từ tháng 12 năm ngoái.