Mỗi nhân viên SSI 'kiếm' gần 1,5 tỷ đồng một năm

(Ngày Nay) - Công ty CP chứng khoán Sài Gòn (SSI) đã công bố lợi nhuận trước thuế đạt được năm 2016 là 1.056 tỷ đồng. Nếu tính bình quân trên 700 người đang làm việc tại đây, thì mỗi nhân viên SSI đã tạo ra 1,5 tỷ đồng tiền lãi – cao gấp 3 lần giới nhà băng.
 
Ông Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch HĐQT SSI
Ông Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch HĐQT SSI

SSI đã tổ chức Đại hội đồng Cổ đông thường niên 2017 tại TPHCM thành công. Theo đó, kết quả kinh doanh năm 2016 của SSI đạt 2.312 tỷ đồng doanh thu vượt 60% kế hoạch và tăng 28% so với 2015, và 1.056 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, vượt 11,24% kế hoạch đề ra. Tổng tài sản đạt 13.228 tỷ đồng, tăng 9% so với 2015 trong đó vốn chủ sở hữu đạt 7.153 tỷ.

Năm 2017, SSI đặt kế hoạch doanh thu hợp nhất đạt 2.108 tỷ đồng, lợi nhuận hợp nhất trước thuế đạt 1.058 tỷ đồng. Trao đổi với Tiền phong, ông Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch HĐQT SSI khẳng định dù lợi nhuận như một ngân hàng thực chất SSI có tài sản an toàn, đặc biệt không có nợ xấu. “Chúng tôi có tất cả 700 nhân viên. Tính ra mỗi người làm ra gần 1,5 tỷ đồng lợi nhuận.”, Chủ tịch SSI cho biết.

Trong khi đó thống kê tại 10 ngân hàng công bố báo cáo tài chính, tổng lợi nhuận trước thuế lên tới gần 33.000 tỷ đồng, tăng 10% so với năm 2015. Lợi nhuận bình quân mỗi nhân viên tạo ra trong năm vào khoảng 274 triệu đồng, cao hơn nhiều so với năm trước. Nhân viên ngân hàng tạo ra lợi nhuận trước thuế cao nhất năm qua là Vietcombank. Bình quân mỗi lao động nhà băng này tạo ra tới 545 triệu đồng tiền lãi. Nhân viên BIDV, Vietinbank và MBbank cũng mang lại mức bình quân lợi nhuận trước thuế lớn hơn 300 triệu đồng

Cùng với đó, SSI cho biết vừa chính thức phát hành 300 tỷ đồng trái phiếu cho đối tượng là các tổ chức tài chính và tổ chức tín dụng. Đây là lần thứ 2 tính từ đầu năm 2017, SSI phát hành trái phiếu, nâng tổng giá trị trái phiếu phát hành sau cả 2 đợt là 600 tỷ đồng. Dự kiến, tổng số vốn 300 tỷ đồng huy động được trong đợt phát hành trái phiếu lần này sẽ được sử dụng để nâng cao năng lực bảo lãnh phát hành, đầu tư kinh doanh trái phiếu niêm yết, tăng quy mô vốn cho các hoạt động của SSI nhưng không bao gồm mục đích đầu tư, kinh doanh cổ phiếu.

Tính đến tháng 1/2017, vốn điều lệ của SSI đang là 4.900 tỷ đồng - cao nhất trong số các công ty chứng khoán đang hoạt động tại thị trường trong nước.  SSI là một trong những công ty chứng khoán tư nhân đầu tiên hoạt động tại Việt Nam từ năm 1999.

Theo Tiền Phong
Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.