Mỗi tháng Bộ trưởng Tuấn Anh sẽ tiếp dân một lần

(Ngày Nay) - Bộ trưởng Trần Tuấn Anh vừa ký quyết định ban hành quy chế về trách nhiệm tiếp công dân, tổ chức và hoạt động tiếp công dân của Bộ Công Thương và các cơ quan, đơn vị trực thuộc.
Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh nhiều lần khẳng định sẽ đi đầu trong cải cách hành chính bộ máy.
Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh nhiều lần khẳng định sẽ đi đầu trong cải cách hành chính bộ máy.

Theo quyết định này, mục đích của công tác tiếp công dân của Bộ Công Thương là nhằm lắng nghe, tiếp nhận các thông tin, khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh, góp ý kiến của công dân về những hành vi vi phạm đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; đồng thời hướng dẫn công dân thực hiện quyền và nghĩa vụ khi đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị phản ánh theo quy định của pháp luật.

Việc tiếp công dân thường xuyên của Bộ Công Thương được thực hiện trong các ngày làm việc của cơ quan Bộ (trừ ngày nghỉ, ngày lễ, Tết) tại phòng tiếp công dân trong khuôn viên trụ sở của Bộ, tại số 54 Hai Bà Trưng, Hà Nội. Thanh tra Bộ là cơ quan thường trực tiếp công dân.

Đáng chú ý, Bộ trưởng Công Thương sẽ tiếp công dân định kỳ mỗi tháng một ngày, vào ngày thứ Sáu trong tuần thứ 3 của tháng. Trường hợp Bộ trưởng đi vắng sẽ ủy quyền cho một thứ trưởng tiếp thay.

Trường hợp cần thiết, Bộ trưởng sẽ bố trí tiếp công dân ngoài lịch tiếp công dân theo định kỳ.

Thanh tra Bộ có trách nhiệm xét xét cụ thể vụ việc và báo cáo Bộ trưởng thời gian tiếp công dân. Đồng thời, Thanh tra Bộ có trách nhiệm cử cán bộ hướng dẫn công dân đến nơi tiếp và thực hiện các quy định về tiếp công dân của Bộ trưởng, giúp Bộ trưởng theo dõi và giải quyết các công việc tiếp theo sau khi tiếp công dân.

Hàng quý, trước ngày 15 của tháng cuối quý, Thanh tra Bộ có trách nhiệm thực hiện chế độ báo cáo định kỳ về tình hình tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh phát sinh trong Bộ; Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ báo cáo bằng văn bản về công tác tiếp công dân gửi Thanh tra Bộ để tổng hợp báo cáo lãnh đạo Bộ và Thanh tra Chính phủ theo quy định.

Mọi hành vi vi phạm các quy định về tiếp công dân theo quy chế thì tùy thuộc vào mức độ vi phạm sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật hiện hành.

Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 15/2 và thay thế cho Quyết định số 8513/QĐ-BCT năm 2014 trước đó.  

Theo VnEconomy

Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.