Một cá nhân chi hơn 150 tỷ đồng mua lại 24% Bánh kẹo Hải Hà

(Ngày Nay) - Giao dịch được thực hiện trong khoảng thời gian Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam đăng ký thoái vốn khỏi đơn vị này.
Một cá nhân chi hơn 150 tỷ đồng mua lại 24% Bánh kẹo Hải Hà

Theo báo cáo giao dịch cổ phiếu của cổ đông lớn mới được Công ty cổ phần Bánh kẹo Hải Hà (Mã CK: HHC) công bố, một nhà đầu tư cá nhân - ông Vũ Hải đã mua vào 3,9 triệu cổ phiếu HHC trong phiên giao dịch 17/3, nâng sở hữu lên gần 24% vốn điều lệ công ty. Trước đó, ông Hải không nắm giữ cổ phiếu nào của Bánh kẹo Hải Hà.

Với mức giá chốt phiên giao dịch 17/3 của cổ phiếu HHC ở mức 39.800 đồng, ước tính ông Vũ Hải đã chi ra khoảng 150 tỷ đồng để trở thành cổ đông lớn của Bánh kẹo Hải Hà.

Giao dịch của ông Vũ Hải được thực hiện trong khoảng thời gian Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam (Vinataba) - cổ đông lớn nhất sở hữu 51% vốn của Bánh kẹo Hải Hà đã đăng ký bán toàn bộ gần 8,4 triệu cổ phần đang sở hữu, theo hình thức khớp lệnh qua sàn chứng khoán. Dự kiến thời gian kết thúc giao dịch thoái vốn của Vinataba sẽ là ngày 14/4.

Theo báo cáo thường niên của Bánh kẹo Hải Hà, ngoài Vinataba cơ cấu cổ đông của đơn vị này còn bao gồm 15 tổ chức (tổng sở hữu 5,32% vốn điều lệ), 611 cá nhân (sở hữu 41,99% vốn) và các cổ đông nước ngoài (sở hữu 1,69%).

Công ty cổ phần Bánh kẹo Hải Hà được thành lập từ cuối năm 1960, tiền thân là một xưởng sản xuất nước chấm và nước tương. Sau hơn 55 năm phát triển, Hải Hà trở thành một trong những đơn vị sản xuất bánh kẹo lớn nhất cả nước với vốn điều lệ hơn 327 tỷ đồng, 1.300 nhân viên, gồm 7 phòng ban và 4 xí nghiệp thành viên tại Hà Nội, Việt Trì, Nam Định và TP HCM.

Năm 2016, Bánh kẹo Hải Hà đạt gần 855 tỷ đồng doanh thu bán hàng và hơn 42 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế. Giá trị xuất khẩu các mặt hàng bánh kẹo đạt hơn 3 triệu USD. Thu nhập bình quân người lao động đạt hơn 7,6 triệu đồng mỗi tháng.

Theo Vnexpress
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.