Mua sim 0888: Kẻ ăn không hết, người lần chẳng ra

Trong khi khách hàng Hà Nội phải xếp hàng 3-4 tiếng đồng hồ vẫn chưa mua được sim đầu số 0888 ưng ý thì nhiều người tại TP HCM dễ dàng sở hữu sim khá đẹp với giá chỉ 50.000 đồng.
Mua sim 0888: Kẻ ăn không hết, người lần chẳng ra

Ngày 5/3 - trước khi VNPT VinaPhone chính thức bán lẻ 1.000 sim đầu số 0888 (đại phát) ra thị trường (ngày 7/3), một đơn vị tại TP HCM đã chào bán hàng trăm chiếc sim đầu số 0888 với giá 50.000 đồng. Và chỉ sau 2 giờ đăng bán, 200 trên tổng số 500 sim đã bán hết.

Anh Thế Yên, chủ nhân của thuê bao trả trước 0888xxx700 xác nhận đã mua chiếc sim với giá 50.000 đồng tại cửa hàng trên. Theo khách hàng này, nếu so với giá sim trên website của nhà mạng thì giá chiếc sim anh mua rẻ hơn nhiều.

"Danh sách vài trăm chiếc sim 10 số đầu 'đại phát' khá đẹp, hầu hết là thuê bao trả trước với mức giá tương đương. Sau khi hòa mạng tại cửa hàng, chiếc sim nghe, gọi và gửi tin nhắn bình thường", anh cho hay.

Mua sim 0888: Kẻ ăn không hết, người lần chẳng ra ảnh 1

Ngày 7/3, hàng trăm khách hàng xếp hàng từ sớm với mong muốn chọn được chiếc sim 10 số ưng ý đầu "đại phát". Ảnh: VNPT.

Trong khi anh Yên chỉ mất 50.000 đồng và 10 phút chạy xe đến cửa hàng, thoải mái lựa chọn chiếc sim ưng ý thì anh Hoàng Anh (Đống Đa, Hà Nội) phải dậy từ 5h sáng tới điểm bán của nhà mạng này để xếp hàng mua sim. Sau 4 tiếng chờ đợi, số thứ tự của anh mới được gọi lên.

Song điều khiến Hoàng Anh thất vọng là dãy sim được chọn rất xấu và gần như không có số nào trong danh sách 500 số mà nhà mạng đã đăng trên webiste trước đó. Mỏi mắt chẳng tìm được số nào ưng ý, nhân viên lại giục nhanh nên anh chọn tạm một chiếc sim đuôi 577 với giá 148.000 đồng.

Anh chia sẻ bức xúc về cách làm việc của nhà mạng. Bởi khi đăng ký online, anh chọn hơn 10 số thuê bao sim đầu 0888 nhưng giao diện website đều thông báo sim không còn ở kho. Khi gọi lên tổng đài, nhân viên cho biết, 500 số đăng trên website sẽ mở bán ngày khai trương. Nếu không kịp đăng ký online, khách hàng vẫn có cơ hội chọn số.

"Thế nhưng, sau 4 tiếng chờ đợi, danh sách số được chọn không khác gì sim rác làm tôi thất vọng. Cả buổi sáng coi như công cốc", khách hàng này chia sẻ.

Cũng đăng ký chọn số online ngày 28/2 không thành, ngày 7/3, anh Thành (Cầu Giấy, Hà Nội) phải tới điểm bán sim đứng trong hàng dành cho khách vãng lai từ 4h30 sáng. Anh xếp thứ tự 15 và phải chờ tới 8h mới được chọn số. Thế nhưng, vị khách này quyết định ra về tay không vì không chọn được số nào ưng ý.

Anh cho biết, phần lớn người xếp hàng trong dãy khách vãng lai đều bực mình. Thậm chí đã có người to tiếng trong đại lý. Theo nhân viên tại điểm bán sim, những thuê bao giá dưới 300.000 đồng thì khách được chọn số, còn lại thì bốc thăm hên xui. Theo đó, mỗi người chỉ có một cơ hội. Nếu khách không ưng thì thôi!

"Nếu VinaPhone không thông báo mập mờ thì chúng tôi chẳng mất thời gian và công sức chờ đợi. Cũng theo một nhân viên kỹ thuật VNPT trong ngày hôm đó tiết lộ, khách vãng lai có tiền chưa chắc đã mua được, bởi những số đẹp đầu 088 chỉ dành cho người đăng ký online", anh Thành cho hay.

Theo Zing

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.