“Nếu tôi có 1 tỷ, bỏ ngân hàng nhận lãi suất 6% là an toàn nhất”

TS. Nguyễn Trí Hiếu, chuyên gia tài chính nêu quan điểm tại toạ đàm “Làm ăn gì năm 2017” do BizLIVE tổ chức ngày 10/12 tại Trung tâm Hội nghị quốc tế, FLC Sầm Sơn Beach & Golf Resort, Thanh Hoá.

Tiến sĩ Nguyễn Trí Hiếu
Tiến sĩ Nguyễn Trí Hiếu

Tại toạ đàm “Làm ăn gì năm 2017” do BizLIVE tổ chức ngày 10/12, khi được hỏi nếu có tiền sẽ đầu tư vào kênh nào năm tới, TS. Nguyễn Trí Hiếu, chuyên gia tài chính cho biết nếu có 1 tỷ đồng sẽ đem gửi ngân hàng lãi suất 6% là an toàn nhất.

“Nếu tôi có 1 tỷ, bỏ ngân hàng nhận lãi suất 6% là an toàn nhất” ảnh 1TS Nguyễn Trí Hiếu 

Cùng quan điểm trên, PGS.TS. Ngô Trí Long, nguyên Viện trưởng Viện Quản lý giá (Bộ Tài chính) cho rằng lợi nhuận càng cao thì rủi ro càng lớn. "Nếu tôi có tiền không có gì tốt hơn là tiết kiệm, ông Long nói.

TS. Nguyễn Tú Anh, Vụ phó Vụ Chính sách tiền tệ, Ngân hàng Nhà nước cũng cho rằng tiền gửi chính là kênh đầu tư an toàn nhất chính. Ngoài ra theo lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước, rót tiền vào chứng khoán cũng là một kênh hiệu quả.

“Còn nếu nhiều tiền tôi đầu tư cả 5 kênh vì nguyên tắc không ai bỏ trứng vào 1 giỏ”, ông Tú Anh nêu quan điểm.

Trong khi đó, TS. Lê Đức Khánh - Giám đốc Chiến lược đầu tư Công ty Chứng khoán Maritime cho rằng, kênh đầu tư chứng khoán thực sự hấp dẫn trong năm 2017.

 Lý giải về nhận định này, ông Khánh dự báo năm 2017 tới với hỗ trợ của dòng tiền đang vào, VN-Index có thể hướng tới mốc từ 745 lên gần 800 điểm. 

"Chúng ta không quá lạc quan để nói mức điểm 800 năm 2017 nhưng có khả năng vượt 700 lên vùng 750. Tất nhiên cơ sở dự báo này có khả thi không thì phải xem xét từ góc độ môi trường kinh doanh, lãi suất, dòng tiền từ nước ngoài", ông Khánh nói.

Ông Khánh cho rằng, đâu đó có lo ngại rằng khối ngoại bán ròng, tuy nhiên trên thực tế thì thị trường đang phản ứng ngược lại.

"Nhìn chung, năm 2017 là năm nhiều cơ hội đầu tư và nhiều khi chỉ cần 30, 40 mã tăng đã kéo thị trường lên. Kênh đầu tư chứng khoán tôi cho rằng thực sự hấp dẫn trong năm 2017", ông Khánh nhận định.

Bên cạnh kênh gửi tiết kiệm, chứng khoán, các chuyên gia tại toạ đàm cũng đưa ra các lựa chọn về kênh đầu tư có hiệu quả năm tới. Trong đó, bất động sản với các yếu tố thuận lợi về thị trường, giá cả, sản phẩm... cũng là một trong những kênh đầu tư được dự báo khá hấp dẫn trong năm 2017.

Theo Diễn đàn Đầu tư 

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.