Nga tiếp tục đứng đầu thế giới về xuất khẩu dầu mỏ và khí đốt

(Ngày Nay) -Kết thúc năm 2016, Nga tiếp tục duy trì vị trí quán quân về xuất khẩu dầu mỏ và khí đốt, chiếm tới 13,2% lượng xuất khẩu dầu mỏ thế giới và 18,9% lượng xuất khẩu khí đốt thế giới. 
Ảnh minh họa. (Nguồn: Reuters)
Ảnh minh họa. (Nguồn: Reuters)

Phóng viên TTXVN tại Moskva dẫn Báo cáo Thống kê năng lượng thế giới của Tập đoàn dầu mỏ BP (Anh) mới được công bố cho biết, xuất khẩu “vàng đen” của Nga trong năm qua tăng 2,1%, đạt mức 8,6 triệu thùng/ngày, trong khi xuất khẩu khí đốt tăng 6,1%, đạt mức 204,8 tỷ m3. Nga xuất khẩu 77% lượng dầu mỏ khai thác được, 33% khí đốt và 55% than đá. 

Báo cáo của BP còn cho thấy sản lượng khai thác dầu mỏ tại Nga tăng năm thứ 8 liên tiếp, trong đó năm 2016 đã thiết lập mức kỷ lục mới thời hậu Xô viết với 11,2 triệu thùng/ngày.

Năm 2016, sản lượng khai thác dầu mỏ của Nga tăng 2,2% (mức trung bình trong vòng 10 năm qua là 1,4%) và chiếm 12,2% lượng khai thác trên thế giới. 

Tình hình tương tự cũng nhận thấy trong lĩnh vực khai thác khí đốt (tăng 0,5% trong năm 2016 so với mức trung bình giảm 0,1% trong 10 năm qua), chiếm 16,2% khai thác khí đốt thế giới. 

Ngoài ra lĩnh vực dầu khí, việc sản xuất năng lượng từ các nguồn tái tạo, thủy điện, điện hạt nhân của Nga đều tăng. Các chuyên gia BP nhấn mạnh rằng mặc dù nền kinh tế Nga vẫn tiếp tục nằm trong vòng xoáy suy giảm, song nhu cầu tiêu thụ năng lượng ở nước này năm 2016 tăng 2,1%, chiếm 22% năng lượng sử dụng ban đầu.

Theo TTXVN
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.