Ngư dân Hà Tĩnh trúng mẻ cá thu bán gần 400 triệu đồng

(Ngày Nay) - Tàu cá vỏ sắt của ngư dân Hà Tĩnh ra khơi trúng đậm mẻ cá thu hơn 2 tấn, ước gần 400 triệu đồng.
Chủ tàu vui mừng khi trúng mẻ cá lớn.
Chủ tàu vui mừng khi trúng mẻ cá lớn.

Sáng 9/4, tàu cá của ông Trần Xuân Sinh (43 tuổi), trú xã Thạch Bằng, huyện Lộc Hà cập cảng Cửa Sót (xã Thạch Kim) khi hốt trọn mẻ cá thu hơn 2 tấn vừa đánh bắt được sau 13 ngày ra khơi.

Ngày 27/3, tàu vỏ sắt mang số hiệu HT 96709 TS, công suất 829 CV của ông rời cảng ra khơi. Đến ngày 6/4, khi đang đánh bắt trên ngư trường cách cảng Cửa Sót khoảng 170 hải lý thì phát hiện luồng cá thu khoảng 3 tấn nên dùng lưới vây bắt.

Nhưng do số lượng cá lớn nên chỉ có khoảng 2 tấn cá dính lưới, số còn lại sớm lọt ra ngoài.  Sau khi bắt được mẻ cá, 7 ngư dân trên tàu đã phải di chuyển liên tục suốt 1 ngày đêm để mang số cá từ ngoài khơi vào cảng Cửa Sót.

Khi tàu cập cảng, nhiều thương lái đã tới thu mua với giá 150.000-180.000 đồng/kg. Ước tính ông Trần Xuân Sinh thu về gần 400 triệu đồng cho chuyến biển 13 ngày đêm.

Ngư dân cho hay loài cá thu thường di chuyển thành đàn, nhưng muốn bắt được phải ra cách bờ vài trăm hải lý. Cá thu này con nhỏ nhất cũng khoảng 5 kg, lớn phải hơn 10 kg. 

Theo Zing
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.