Người Hà Nội xếp hàng đổi SIM 4G trước Tết

(Ngày Nay) - Trước thông tin nhà mạng chuẩn bị triển khai phủ sóng 4G trên phạm vi toàn thành phố, người dân Hà Nội đang nườm nượp đi đổi SIM đang dùng sang SIM hỗ trợ 4G.
Nhiều khách đổi SIM 4G trước Tết nhằm tranh thủ khuyến mại của nhà mạng và chuẩn bị sẵn để đón công nghệ mới này sớm nhất.
Nhiều khách đổi SIM 4G trước Tết nhằm tranh thủ khuyến mại của nhà mạng và chuẩn bị sẵn để đón công nghệ mới này sớm nhất.

Tại một điểm bán hàng của nhà mạng Viettel trên phố Xã Đàn, hàng chục khách đứng quây kín quầy dịch vụ của cửa hàng do không còn đủ ghế ngồi. Khách được yêu cầu điền vào mẫu phiếu đổi SIM 4G có sẵn của đơn vị này và sẽ được phục vụ theo số thứ tự.

Do nhà mạng này đang có chương trình đổi SIM 4G miễn phí cho khách hàng tới ngày 1/3, thay vì phải mất 25.000 đồng nên khách tranh thủ đi đổi. Trung bình khách tới đổi SIM phải chờ 30 phút mới đến lượt mình và mất thêm khoảng 10 phút để hoàn thiện thủ tục.

Nhiều khách hàng đến trễ còn được nhân viên cửa hàng thông báo thời gian chờ có thể lên tới 1 tiếng và nên quay lại vào ngày hôm sau nếu không đủ kiên nhẫn.

Nhân viên quầy dịch vụ cho biết, từ ngày có chương trình đổi SIM miễn phí, ngày nào khách cũng tới rất đông để đổi.

Người Hà Nội xếp hàng đổi SIM 4G trước Tết ảnh 1

Khách đợi đổi SIM 4G tại cửa hàng của Vietttel trên phố Xã Đàn.

Chị Hương Giang (Đống Đa, Hà Nội) cho hay chị có nghe người thân tư vấn đổi sang loại SIM 4G tốc độ sẽ nhanh hơn, nhưng không rõ chi tiết nhanh hơn như thế nào.

"Mình thấy được đổi sang SIM loại mới tốc độ cao miễn phí trước tháng 3 nên đi đổi gấp, chờ hơn 30 phút mà lắp vào dùng cũng không thấy gì khác biệt", chị Giang cho biết.

Nhiều khách có chung thắc mắc này được nhân viên cửa hàng giải thích do chưa đăng ký dịch vụ 4G, hoặc do quận Đống Đa chưa được phủ sóng ổn định, tốc độ sẽ nhanh hẳn khi nhà mạng chính thức triển khai 4G trên toàn thành phố.

Cũng theo nhân viên cửa hàng, hiện 4G của Viettel chỉ phủ sóng tốt nhất ở hai quận là Hoàn Kiếm và Ba Đình. Các quận còn lại sẽ sớm được phủ sóng trong quý I nên nhà mạng muốn đổi SIM 4G miễn phí cho khách hàng trước thời điểm này.

Tại một cửa hàng của Mobifone cũng trên phố Xã Đàn, khách tới đổi SIM 4G được nhân viên nhà mạng này giải thích khá kỹ dịch vụ, giá cả các gói cước. Hiện phí đổi SIM 4G của nhà mạng này là 25.000 đồng.

Trong khi đó, nhiều khách hàng khác nhân cơ hội này cũng đi đổi, khai lại thông tin cho thuê bao đã sử dụng nhiều năm chưa được cộng nhận "chính chủ".

"SIM tôi dùng đã từ năm 2010, chắc chắn không hỗ trợ 4G nên tiện đi khai lại thông tin chính chủ. Tôi cũng thay luôn SIM 4G vì tốc độ mạng sẽ tốt hơn, bỏ 25.000 đồng thấy cũng đáng", anh Duy Tuấn (Đống Đa, Hà Nội), một khách hàng của Vinaphone cho hay.

Thắc mắc chung của phần lớn khách hàng là tốc độ truy cập 4G khi hết dung lượng tốc độ cao sẽ ra sao. Và câu trả lời nhận được là sẽ không khác gì so với các gói 3G hiện tại.

Hiện Viettel, Mobifone và Vinaphone đều đang vào giai đoạn nước rút chuẩn bị ra mắt chính thức mạng 4G cùng các dịch vụ, gói cước đi kèm. Thời điểm ra mắt dự kiến trong quý I.

Theo nhận định của một lãnh đạo Viettel, 4G Việt Nam đang có xuất phát điểm chậm hơn thế giới. Các nhà mạng trong nước cần khẩn trương hơn nếu không muốn sẽ lặp lại cảnh chậm chân như thời kỳ triển khai 3G.

Theo Zing
TIN LIÊN QUAN
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Dữ liệu mới nhất do Cục Thống kê Australia (ABS) công bố cho thấy tỷ lệ sinh ở Australia hiện thấp gần như ở mức kỷ lục, cho dù nước này đã áp dụng chính sách “tiền thưởng sinh con” từ cách đây 20 năm (2004) để khuyến khích người dân sinh con nhằm khắc phục tình trạng già hóa dân số. Các chuyên gia cho rằng thực tế này có thể gây ra những hậu quả sâu rộng đối với lực lượng lao động, hệ thống y tế và bản sắc văn hóa của đất nước.
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả tại khu vực miền Nam châu Phi đang trở nên đáng báo động với các nước Zambia, Zimbabwe và Malawi trở thành tâm điểm của đợt bùng phát nguy hiểm nhất ở châu lục trong ít nhất một thập kỷ này, nhất là trong bối cảnh kho dự trữ vaccine phòng tả toàn cầu đã cạn kiệt.
Đại tá Nguyễn Hữu Tài và Đại tá, PGS, TS Nguyễn Mạnh Hà tham gia buổi giao lưu, tọa đàm.
70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên
(Ngày Nay) - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), ngày 16/4, tại Hà Nội, Thư viện Quân đội (Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam) tổ chức giao lưu, tọa đàm với chủ đề “70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên”.
Ảnh minh hoạ.
Xác thực trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu giữa Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm và dân cư
(Ngày Nay) - Thông tin về triển khai Đề án 06 (Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh BHXH Việt Nam cho biết, thực hiện kết nối, chia sẻ dữ liệu, đến nay, trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu có trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm đã được xác thực với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, trong đó có khoảng 87,7 triệu người đang tham gia, thụ hưởng BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp.
Tập quán xã hội và tín ngưỡng Mo Mường của đồng bào dân tộc Mường (Nho Quan, Ninh Bình) được công nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể
(Ngày Nay) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 39/2024/NĐ-CP quy định biện pháp quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể trong các Danh sách của UNESCO và Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Lễ dâng hương Miếu Ông, Miếu Bà tại Lễ hội Chợ Phong lưu Khâu Vai 2023.
Nhiều hoạt động đặc sắc sẽ diễn ra tại Lễ hội Chợ phong lưu Khâu Vai 2024
(Ngày Nay) - Lễ hội Chợ phong lưu Khâu Vai 2024 bao gồm nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao phong phú, đa dạng, như: Lễ dâng hương miếu Ông, miếu Bà; giao lưu văn hóa, văn nghệ, trò chơi dân gian truyền thống thi leo cột chinh phục tình yêu, đánh yến, trình diễn thổi khèn Mông, múa nhảy lửa, múa trống đồng; điệu nhảy trên cây của dân tộc Lô Lô, trưng bày và giới thiệu các sản phẩm nông sản đặc trưng...
Ảnh minh hoạ.
Thêm một cây xanh – thêm một hành động bảo vệ môi trường
(Ngày Nay) - Triển khai Đề án “Trồng một tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025” của Thủ tướng Chính phủ, năm 2024 Bộ Tài nguyên và Môi trường tiếp tục giao cho các đơn vị chức năng phối hợp tổ chức trồng cây phục hồi hệ sinh thái rừng, rừng đầu nguồn, khu bảo tồn, rừng cây chắn sóng… với số lượng cây dự kiến trên 250.000 cây.
Đèn Maple Leaf của Tiffany Studios. Ảnh: The Lamps of Louis Comfort Tiffany
Họa tiết lá phong: Khi nghệ thuật hòa quyện cùng thiên nhiên trên đèn kính màu Tiffany
(Ngày Nay) - Cuốn hút như những chiếc lá phong mùa thu, đèn Maple Leaf của Tiffany Studios là một kiệt tác nghệ thuật kết hợp tinh tế giữa vẻ đẹp tự nhiên và sự sáng tạo của con người. Từng đường nét, từng sắc thái màu sắc đều được trau chuốt tỉ mỉ, mang đến một bức tranh đầy ấn tượng.