Người Việt chi 3 tỷ USD mua nhà tại Mỹ

(Ngày Nay) - Việt Nam tiếp tục là một trong 10 quốc gia có công dân mua nhà tại Mỹ nhiều nhất thế giới.
    Người Việt chi 3 tỷ USD mua nhà tại Mỹ

    Báo cáo "Hồ sơ hoạt động quốc tế về bất động sản tại Mỹ năm 2017" của Hiệp hội Quốc gia Chuyên viên địa ốc Mỹ (NAR) vừa được công bố cho thấy từ tháng 4/2016 đến tháng 3/2017, người nước ngoài đã chi 153 tỷ USD để mua 284.455 bất động sản tại Mỹ.

    Số tiền này tăng 49% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, số tiền người Việt đã bỏ ra chiếm 2%, tương đương khoảng 3,06 tỷ USD.

    Nhờ đó, Việt Nam tiếp tục là một trong 10 quốc gia có công dân mua nhà đất tại Mỹ nhiều nhất thế giới. Việt Nam đã đứng trong danh sách này 5 năm liên tiếp, từ năm 2013.

    Người Việt chi 3 tỷ USD mua nhà tại Mỹ ảnh 1 Những quốc gia có công dân mua nhà tại Mỹ nhiều nhất thế giới. 

    Công dân Trung Quốc, Canada, Mexico, Ấn Độ và Anh là những người nước ngoài chi nhiều tiền nhất cho bất động sản tại Mỹ. Trong đó, người Trung Quốc đứng đầu, với khoảng 31,7 tỷ USD, tăng 16,1% so với năm ngoái.

    Gần đây, giá tăng vọt và nguồn cung bất động sản hạn chế không làm giảm nhu cầu sở hữu bất động sản tại Mỹ của nhiều người nước ngoài.

    "Sự bất ổn chính trị và kinh tế tại Mỹ và nước ngoài không làm giảm nhu cầu mua nhà tăng mạnh của người nước ngoài. Họ ngày càng tin rằng Mỹ là một nơi an toàn để sinh sống, làm việc và đầu tư", ông Lawrence Yun - Kinh tế trưởng của NAR nhận định.

    Bất động sản tại các thành phố Florida, Texas và California là nơi được những khách mua người nước ngoài yêu thích nhất.

    Theo Vnexpress
    Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
    Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
    (Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
    Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
    Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
    (Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
    Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
    Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
    (Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
    Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
    Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
    (Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.