Nhiều 'đại gia bia' nhòm ngó thị trường Việt Nam

(Ngày Nay) - Hiện các 'ông lớn' trong ngành sản xuất bia như Asahi và Anheuser-Busch InBev đang hướng tầm nhìn của họ đến thị trường Việt Nam-quốc gia sở hữu nền kinh tế năng động và được đánh giá là 1 thị trường đầy tiềm năng.
Nhiều 'đại gia bia' nhòm ngó thị trường Việt Nam

Việt Nam- 1 trong những nền kinh tế phát triển nhanh nhất khu vực Đông Nam Á, cũng là nơi có thị trường tiêu thụ bia lớn cuối cùng đang trong quá trình cổ phần hóa. Với sự thân thiện trong nét văn hóa của mình, Việt Nam trở thành thị trường nổi bật hơn nếu so sánh với các quốc gia đang nổi lên ở châu Á như Ấn Độ và Indonesia. Tại đây, 'văn hóa bia hơi' còn phổ biến ngang ngửa với 'văn hóa cà phê'.

Đây sẽ là điểm đáng cân nhắc cho các nhà đầu tư, khi chính phủ Việt Nam đang chuẩn bị đa số cổ phần trong Sabeco, doanh nghiệp lớn nhất trên thị trường,trị giá hơn 9 tỷ USD. Habeco-đối thủ cạnh tranh của Sabeco tại Hà Nội cũng đang có những chuyển biến tương tự.

Hiện Heineken đang nắm giữ  5% cổ phần của Sabeco, còn Carlsberg sở hữu 17% cổ phần trong Habeco. Cả hai doanh nghiệp đều đang phải vật lộn để giành quyền điều hành và gây sức ép lên các đối thủ còn lại. Đối với Heineken, Việt Nam là thị trường đem lại lợi nhuận cao thứ 2, nhờ vào doanh số của nhãn hiệu bia Tiger và các sản phẩm khác.

Các công ty đa quốc gia chắc chắn rất 'thèm khát' sự tăng trưởng. Các nhà sản xuất châu Á như Thai Beverage và các nhà sản xuất bia của Nhật Bản đang phải đối mặt với khó khăn tại thị trường trong nước. Điều này có thể giải thích lý do tại sao Asahi đã trả cho AB InBev một khoản phí lớn cho các nhãn hiệu bia ở Đông Âu vào năm ngoái.

Viễn cảnh các ông lớn khác nhảy vào tranh giành thị trường thực sự khiến Heineken và Carlsberg cảm thấy lo lắng và có thể 2 nhà sản xuất bia này sẽ phải vung tiền ra để khiến các đối thủ khác không có cơ hội cạnh tranh. Hiện thu nhập trước thuế, trả lãi và khấu hao của Sabeco đã cao lên 38 lần, theo dữ liệu của Eikon. Đây sẽ là 1 canh bạc lớn cho quá trình tăng trưởng ổn định.

Theo Reuters

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.