Nho nguyên chùm, dưa lưới sấy khô hút khách mùa Tết

(Ngày Nay) - Hồng Đà Lạt sấy dẻo, nho sấy Ninh Thuận nguyên chùm, dưa lưới, chuối... là những sản phẩm đang được người tiêu dùng lựa chọn cho dịp Tết Đinh Dậu.
Nho sấy Ninh Thuận được nhiều người ưa chuộng
Nho sấy Ninh Thuận được nhiều người ưa chuộng

Chị Oanh, chủ cửa hàng đặc sản Phan Rang ở quận 10, TP HCM cho biết, vụ Tết năm nay ngoài những đặc sản về thực phẩm thì trái cây sấy khô cũng được khách hàng khá chuộng.

“Hơn 2 tháng trở lại đây khách hàng hỏi rất nhiều đến các trái cây đặc sản sấy khô nên cửa hàng cũng đã kết hợp với nông dân để sản xuất nho Ninh Thuận khô. Mỗi tháng chúng tôi sản xuất khoảng 1 tấn nhưng cung vẫn không đủ cầu”, chị Oanh nói và cho biết, để có được 1kg nho sấy khô phải mất 6kg nho tươi. Trước mắt, cửa hàng chọn nho đỏ làm sản phẩm sấy nên mỗi kg nho khô được bán với giá 290.000 đồng. Nho được rửa sạch, ngâm muối, để ráo nguyên chùm sấy nên chất lượng đảm bảo.

Theo chủ cửa hàng này, nho sấy khô không chỉ là sản phẩm phục vụ ngày Tết mà còn là dược liệu tốt cho sức khỏe, do đó số lượng người đặt hàng tăng đột biến.  Để đáp ứng nhu cầu, sắp tới chị Oanh sẽ bổ sung thêm 2 máy sấy để tăng công suất.

Không chỉ nho sấy khô Ninh Thuận, hồng dẻo Đà Lạt cũng đang được người tiêu dùng đặt mua nhiều.

Nho nguyên chùm, dưa lưới sấy khô hút khách mùa Tết ảnh 1Dưa lưới sấy khô - một sản phẩm được ưa chuộng trong năm nay

Chị Hoa, chủ một cơ sở hồng dẻo sấy khô ở Đà Lạt cho biết, nếu năm trước lượng người đặt hàng Tết chưa nhiều thì năm nay số đơn đặt hàng sớm đã tăng lên 20%. Không chỉ khách hàng ở TP HCM mà khách hàng ở Hà Nội, Đà Nẵng cũng chuộng sản phẩm này. Nhiều khách quen của năm ngoái cho biết, hồng dẻo dễ ăn, lại ít ngán so với nhiều loại mứt, nên thay vì mua mứt làm món ăn ngày Tết thì khách chọn hồng dẻo nhiều hơn.

“Giá mỗi kg hồng dẻo 400.000 đồng (loại 1), với sản phẩm loại 2 thì giá dao động 300.000-350.000 đồng/kg. Tôi đã có khoảng hơn 100 đơn đặt hàng cho dịp Tết, đa phần là khách đặt sỉ, số ít là khách lẻ. năm nay có thể sẽ hết hàng sớm hơn mọi năm”, chị Hoa nói.

Cũng cho ra sản phẩm hồng dẻo cao cấp phục vụ dịp Tết, ông Nguyễn Dương Hùng, Phó giám đốc kinh doanh một công ty nông sản ở Đà Lạt cho biết, năm nay lần đầu tiên công ty làm sản phẩm hồng sấy dẻo công nghệ Nhật Bản. Sản lượng cung ứng ra thị trường khoảng 16 tấn hồng tươi (8-9 kg hồng tươi được 1 kg khô), tương đương gần 2 tấn khô. Đến nay sản phẩm làm đến đâu được khách sỉ mua hết đến đó. Mỗi kg hồng dẻo sấy có giá 400.000 đồng.

Không chỉ có nho, hồng sấy hút khách mà các sản phẩm chuối, dưa lưới sấy cũng được ưa chuộng trong dịp Tết năm nay.

Chị Hằng, chủ cửa hàng bánh kẹo ở quận 3 cho biết, để có đủ số lượng chuối sấy cung cấp cho khách trong dịp Tết, chị thường phải đặt hàng từ sớm. Vì giá sản phẩm phải chăng, ngon, nên năm nay lượng khách đặt hàng tăng 30% so với mọi năm. 

“Để đảm bảo độ ngon và mới, tôi thường hẹn khách đặt hàng cho dịp Tết giao hàng vào đầu tháng 12. Còn đối với dưa lưới, loại này hiếm và giá cao nên chỉ khách nào đặt hàng mới lấy về bán. Tới nay, đã có cả chục đơn hàng. Giá sản phẩm tùy theo chất lượng sản phẩm và lên tới hơn 1 triệu đồng/kg", chị Hằng cho biết.

Theo Vnexpress
Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.