Những bí kíp giúp bạn tiết kiệm tiền hiệu quả

Việc quản lý tiền bạc thế nào cho hợp lý để không rơi vào tình trạng “cháy túi” là một bài toán khó. Dưới đây là một số cách giúp bạn tiết kiệm tiền hợp lý.
Những bí kíp giúp bạn tiết kiệm tiền hiệu quả

Sử dụng tiền mặt thay cho thẻ tín dụng

Việc bạn sử dụng thẻ tín dụng luôn khiến cho bạn không có cảm giác “xót” tiền, chỉ cần quẹt một cái là một khoản ghi nợ đã có trong ngân hàng. Khi tiêu tiền như vậy, bạn sẽ chẳng có cảm giác gì cả, nhưng hãy nghĩ đến lúc trả tiền, ngân hàng trừ qua lương của bạn và bạn luôn ở trong tình trạng không thể kiểm soát được tiền bạc vì thói quen chi tiêu qua thẻ tín dụng.

Mua bảo hiểm

Mua bảo hiểm luôn là một kênh đầu tư thông minh cho tương lai của bạn và con cái. Việc mua bảo hiểm sẽ gánh cho bạn những nguy cơ rủi ro ngoài mong muốn, ngoài ra nó cũng là một nguồn tiền rảnh rỗi và tiết kiệm cho dù mức lãi suất của nó không cao.

Ưu tiên những món đồ cần thiết nhất

Lên một danh sách các thứ cần mua trong tháng, từ cái lớn nhất đến cái nhỏ nhất, cái cần thiết nhất và tập trung tiền để mua nó trước, những thứ còn lại có thể đẻ dành sang tháng sau.

Việc bạn liệt kê và mua những món đồ theo kiểu ưu tiên như vậy sẽ tránh cho bạn tình trạng mua làn tran và hết sạch tiền vì những món đồ chưa thực sự cần thiết.

Những bí kíp giúp bạn tiết kiệm tiền hiệu quả - anh 1

"Nuôi heo" cũng là một cách tiết kiệm tiền hiệu quả.

Nuôi heo đất

Mọi người hay cho rằng, nuôi heo đất chỉ là phương pháp làm dành cho trẻ con. Tuy nhiên, nếu biết cách thực hiện, đây có thể là phương pháp cực kì hiệu quả.

Không nhất thiết những đồng tiền “nuôi heo” phải có gí trị lớn, nó có thể là những đồng tiền lẻ, những khoản tiền bạn chi tiêu tiết kiệm được hàng ngày, những khoản bạn có được một cách bất ngờ,…hoặc có thể là những đồng tiền nho nhỏ của con trẻ.

Tiết kiệm trong sinh hoạt

Lựa chọn cho mình những sản phẩm có khả năng tiết kiệm điện; Tắt ngay các thiết bị nếu bạn không có nhu cầu sử dụng; Tận dụng tối đa ánh sáng và thông gió tự nhiên;… là những việc làm cũng có thể giúp bạn tiết kiệm chi tiêu trong gia đình mà có lợi cho sức khỏe.

Mua đồ khuyến mãi

Mua sắm đối với một số người như một thú vui nguy hiểm mà chính họ không nhận ra điều ấy, việc họ cứ vung tay chi tiêu những khoản tiền cho quần áo, vật dụng cá nhân trong khi họ đã có đủ thì không khác gì việc ném tiền qua cửa sổ. Kiểu tiêu tiền này phần nhiều nằm ở chị em phụ nữ, còn với đàn ông thì đã phần là nhứng buổi tiệc tùng hay bia rượu, thuốc lá…

Vì thế, hãy mua những đồ đang đươc khuyến mãi bạn sẽ tiết kiệm được một khoản tiền kha khá.

Những bí kíp giúp bạn tiết kiệm tiền hiệu quả - anh 2

Nấu ăn tại nhà sẽ giúp bạn tiết kiệm được 1 khoản tiền không nhỏ.

Nấu ăn tại nhà

Việc ăn uống bên ngoài luôn tốn kém gấp 2, gấp 3 lần so với ăn ở nhà. Chính vì vậy, nấu ăn tại nhà sẽ tiết kiệm cho bạn 1 khoản tiền không nhỏ, ngoài ra việc nấu ăn tự túc đảm bảo cho bạn việc vệ sinh an toàn thực phẩm.

Hoàng Thúy (t/h)

>>> Xem thêm:

Bố chồng Hà Tăng xin khai thác sân bay Phú Quốc

Vingroup tham vọng trở thành 'Alibaba Việt Nam'?

Từ chối vị trí quản lý ở khách sạn 5 sao để làm "nông dân"

Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.