Những quà tặng được săn đón cho Tết Đinh Dậu

(Ngày Nay) -Thị trường hiện đang xuất hiện nhiều món quà từ vài trăm đến hàng triệu đồng, mỗi thứ mang một ý nghĩa riêng để người mua săn làm quà tặng dịp Tết Đinh Dậu.
 
Những quà tặng được săn đón cho Tết Đinh Dậu

Tờ tiền 2 USD may mắn

Tờ tiền này được Bộ Tài chính Mỹ phát hành và mạ vàng linh vật con gà trống biểu tượng của năm Đinh Dậu. Chính vì vậy tờ tiền 2 đôla hình con gà mạ vàng được nhiều người mua không chỉ xem như tiền li xì Tết cho năm Đinh Dậu, mà còn là món quà Tết 2017 độc đáo vì quan niệm tặng may mắn, tài lộc.

Hiện nay tại một số tuyến phố TP HCM cũng như trên các trang mạng đã có nhiều người rao bán với mức giá dao động 380.000-400.000 đồng một tờ.

Tượng gà phong thủy

Biểu tượng gà được quan niệm có tác dụng thu hút tài lộc và giữ được thế vững vàng trong công việc, cuộc sống. Tết Đinh Dậu 2017, linh vật đại diện cho cả năm là con gà vì vậy nhiều người đã mua những tượng hình gà từ chỗ làm bằng những vật liệu bình thường cho đến tượng được mạ vàng 24k. Mức giá dao động từ 300.000 đồng cho đến 5-6 triệu đồng.

Những quà tặng được săn đón cho Tết Đinh Dậu ảnh 1

Trang sức hình gà

Bên cạnh những món đồ trang trí hoặc phong thủy đắt tiền, trang sức có biểu tượng gà cũng được nhiều người chú ý. Những chiếc vòng tay, vòng cổ, nhỏ nhắn gắn hình gà, chế tác từ vàng 24k, giá vài trăm đến vài triệu đồng được nhiều hãng trang sức chọn làm sản phẩm lạ mắt, tung ra vào dịp Đinh Dậu năm nay.

Những quà tặng được săn đón cho Tết Đinh Dậu ảnh 2

Thu Hiền, nhân viên kinh doanh một công ty truyền thông tại quận 10 cho biết, cô đang tìm mua sản phẩm này để làm quà tặng cho người thân. "Đó là một món quà nhỏ nhắn nhưng rất ý nghĩa để tặng cho người mà tôi rất yêu thương", cô nói.

Tranh gà treo tường

Tranh gà trống với hình ảnh ngũ đức: mào gà màu đỏ thể hiện văn đức; bước chân oai vệ, dáng đi đĩnh đạc thể hiện võ đức; khi gặp địch là chiến đấu bảo vệ đồng loại thể hiện dũng đức, khi tìm thức ăn gọi bạn đến ăn cùng thể hiện nhân đức; gà trống gáy báo buổi sáng thể hiện tín đức.

Đối với những cặp vợ chồng mới cưới thì bức tranh mang ý nghĩa chúc cho vợ chồng sớm có con cái. Còn thông thường, bức tranh đàn gà mang ý nghĩa chúc tụng, cầu may cho gia đình bình an, sum họp.

Những quà tặng được săn đón cho Tết Đinh Dậu ảnh 3

Lan, nhân viên một công ty xuất nhập khẩu cho biết, do sếp cô vừa lập gia đình nên tuần rồi đã đi tìm mua một bức tranh hình gà 500.000 đồng để tặng Tết. "Món quà tuy không có giá trị lớn về mặt vật chất nhưng lại thiên về tinh thần, coi như sự cảm ơn cấp trên đã hỗ trợ, tạo điều kiện trong suốt năm qua, đồng thời là lời chúc ý nghĩa", cô giải thích.

Theo Vnexpress
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.
Hai bộ xương cá Voi có chiều dài trên 22m và 18m được phục dựng phục vụ du khách tham quan ở huyện đảo Lý Sơn.
Ngọc cốt cá Voi lớn nhất Việt Nam ở đảo Lý Sơn hấp dẫn du khách
(Ngày Nay) - Ngư dân vùng biển Việt Nam nói chung, huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) nói riêng có văn hóa tín ngưỡng thờ cúng cá Ông (tức cá Voi) nhằm cảm tạ và cầu mong cho người dân huyện đảo bình an trước sóng gió trùng khơi, khai thác được nhiều sản vật từ biển. Cũng vì vậy mà ở đảo Lý Sơn đang có hàng chục lăng mộ thờ cá Ông.