Ô mai Hồng Lam chính thức xin lỗi khách hàng

0

Công ty Cổ phần Hồng Lam đã đăng tải lời xin lỗi tới khách hàng trên fanpage chính thức của mình sau khi bị tố hàm lượng đường hóa học vượt quá mức cho phép.

Thay vì im lặng hay đổ lỗi như nhiều nhãn hàng Việt đã từng làm trước đó, ô mai Hồng Lam đã có phản ứng khá chuyên nghiệp.

Fanpage có tên “Ô mai Hồng Lam – Tinh hoa quà Việt” đã đăng tải lời xin lỗi từ phía công ty sau vụ lùm xùm đường hóa học cao gấp 8 lần mức cho phép.

Nội dung đoạn xin lỗi như sau:

Ngày 2/2/2016, Ông Nguyễn Hồng Lam - Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Hồng Lam đã có những phát ngôn chính thức với quý khách hàng:

"Đầu tiên, tôi chân thành xin lỗi toàn bộ quý khách hàng của Hồng Lam. Vừa qua, công ty chúng tôi có một đơn vị sản phẩm Mơ chua ngọt phân phối tại BigC The Garden Mall, Hà Nội không phù hợp với xác nhận công bố.

Ngay khi có kết quả, chúng tôi đã lập tức dừng lưu hành và thu hồi toàn bộ sản phẩm ô mai Mơ chua ngọt tại siêu thị cũng như trên toàn hệ thống để kiểm tra và xử lý.

Chiều 2/2/2016 đoàn thanh tra Cục VSATTP đã có cuộc kiểm tra toàn diện tại nhà máy chế biến Ô mai Hồng Lam và có kết luận: Tại thời điểm kiểm tra các sản phẩm đều đáp ứng được điều kiện an toàn thực phẩm.

Tuy nhiên, với cương vị là Tổng giám đốc, đây là bài học rất lớn về giám sát và quản lý chất lượng cho công ty Hồng Lam. Chúng tôi cam kết sẽ cải tiến toàn bộ hệ thống để quản lý chất lượng sản phẩm tốt hơn, không phụ sự tin tưởng của khách hàng đối với Hồng Lam.

Một lần nữa, tôi xin lỗi toàn thể quý khách hàng vì sơ suất đáng tiếc này.

Ô mai Hồng Lam chính thức xin lỗi khách hàng - ảnh 1

Đoạn xin lỗi của Ô mai Hồng Lam trên Fanpage.

Hành động bài bản và chuyên nghiệp của ô mai Hồng Lam đã bảo đảm được 2 việc. Thứ nhất là "khoanh vùng" sản phẩm có vấn đề (chỉ là ô mai Mơ chua ngọt chứ không phải tất cả sản phẩm của Hồng Lam) và thứ hai là thể hiện việc tôn trọng khách hàng, bớt đi "ác cảm" với thương hiệu này.

Ngay bên dưới lời xin lỗi của Hồng Lam, nhiều người tiêu dùng đã bình luận với chiều hướng hài lòng và bớt lo lắng hơn.

Ngay bên dưới đoạn xin lỗi của Hồng Lam là bài viết “Thông báo về việc đổi trả hàng sản phẩm mơ chua ngọt”.

Ô mai Hồng Lam chính thức xin lỗi khách hàng - ảnh 2

Thông báo đổi trả sản phẩm của Hồng Lam.

Kính chào quý khách hàng,

Nhằm đảm bảo quyền lợi tối đa của người tiêu dùng, Hồng Lam đã tiến hành thu hồi toàn bộ sản phẩm "MƠ CHUA NGỌT" trên hệ thống cửa hàng và siêu thị.

Đối với sản phẩm "MƠ CHUA NGỌT" đã bán ra thị trường, khách hàng có thể mang theo sản phẩm đến cửa hàng gần nhất (danh sách cửa hàng xem dưới đây) để đổi sang sản phẩm khác hoặc trả hàng và được hoàn tiền.

Mọi thắc mắc, góp ý, Quý khách hàng vui lòng liên hệ theo Hotline: 1800.6657 hoặc Email: honglam@honglam.vn

Xin chân thành cảm ơn!.

Trước đó, Hồng Lam đã dừng không lưu thông sản phẩm Mơ chua ngọt và nộp phạt 8.360.000 đồng.

Như vậy, với cách hành xử thông minh này, Hồng Lam sẽ lấy lại được cảm tình của khách hàng, lại giữ được uy tín bao năm gây dựng. Mặc dù biết rằng chi phí cho việc thu hồi sản phẩm Mơ chua ngọt khá lớn nhưng đây có lẽ là bước đi an toàn cho thương hiệu lâu đời này.

P.V

Bình luận

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu