Ông Phạm Nhật Vượng vẫn là tỷ phú USD duy nhất của Việt Nam

(Ngày Nay) - Theo Forbes, chốt phiên giao dịch cuối năm, tài sản ròng của tỷ phú USD duy nhất Việt Nam là 2,2 tỷ USD, xếp thứ 916, cao hơn công bố hồi đầu tháng 3 là 95 bậc.
 
Tài sản ròng của ông Vượng tăng 100 triệu USD trong 9 tháng, tính từ đầu tháng 3/2016.
Tài sản ròng của ông Vượng tăng 100 triệu USD trong 9 tháng, tính từ đầu tháng 3/2016.
Trong danh sách tỷ phú toàn cầu mới nhất của Forbes, ông Phạm Nhật Vượng vẫn là tỷ phú USD duy nhất của Việt Nam. Tài sản ròng của ông hiện là 2,2 tỷ USD, xếp thứ 916, cao hơn công bố hồi tháng 3 là 95 bậc.
Ông Vượng là nhà sáng lập kiêm Chủ tịch Tập đoàn Vingroup - một trong những tập đoàn lớn nhất Việt Nam. Hầu hết doanh thu của doanh nghiệp đến từ bất động sản, cụ thể là kinh doanh nhà ở và căn hộ. Ngoài ra, Vingroup cũng mở rộng sang mảng bán lẻ, hậu cần, nông nghiệp, giáo dục và y tế.
Dự án lớn nhất của tập đoàn này trị giá 1,5 tỷ USD, là khu phức hợp Vinhomes Central Park, gồm một tòa nhà cao 81 tầng và hàng chục biệt thự cùng một công viên lấy ý tưởng từ Công viên Trung tâm ở New York, Mỹ. Dự án dự kiến hoàn thành năm 2018.
Trong thập niên 80, tỷ phú 48 tuổi từng học tập ở Nga và chuyển sang sinh sống tại Ukraine. Tại đây, ông bắt đầu với Technocom, một công ty sản xuất mì ăn liền với thương hiệu Mivina bằng số tiền 100.000 USD vay từ những người bạn.
Hoạt động kinh doanh của Technocom diễn ra rất thuận lợi. Đến năm 1995, thương hiệu mì Mivina bắt đầu xuất hiện trên thị trường và nhanh chóng trở thành tên thương hiệu cho hầu hết các thực phẩm ăn liền ở Ukraine.
Chỉ sau một năm, sản lượng tiêu thụ lên đến một triệu gói. Đến năm 2004, mì ăn liền Mivina chiếm tới 97% thị phần ở quốc gia này. Bên cạnh đó, công ty cũng mở rộng sang sản xuất các loại thức ăn đóng gói khác.
Năm 2001, ông Vượng về Việt Nam lấn sân sang bất động sản. Cuối cùng, ông bán công ty thực phẩm vào năm 2009 cho Nestle, với giá 150 triệu USD.
Thời điểm đó, tỷ phú này còn sở hữu 2 nhà máy ở thành phố Kharkov, Ukraine, với doanh thu khoảng 100 triệu USD/năm. Công ty có khoảng 1.900 nhân công. Cùng năm, Tập đoàn Technocom đổi tên thành Vingroup, chuyển trụ sở từ thành phố Kharkov, Ukraine về Hà Nội.
Ông Vượng được xem là tỷ phú USD đầu tiên trên sàn chứng khoán Việt Nam từ ngày 7/3/2011. Tuy nhiên, mãi đến năm 2013, Forbes mới đưa tên ông vào danh sách tỷ phú thế giới, ở vị trí 974 trên bảng xếp hạng, với khối tài sản ròng là 1,5 tỷ USD.
Theo Zing
Nguy cơ thiếu bác sỹ cơ sở tại Kon Tum
Nguy cơ thiếu bác sỹ cơ sở tại Kon Tum
(Ngày Nay) - Theo thống kê của Sở Y tế tỉnh Kon Tum, hiện toàn tỉnh có 539 bác sỹ trong tổng số hơn 2.700 công chức, viên chức và người lao động công tác trong ngành Y.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .